Nội dung
Samsung bắt đầu sản xuất ổ ssd sata 30

ssd SATA 3.0 cho phép tốc độ truyền tải lên tới 6Gbit/giây. Ảnh: Pinoytutorial.

Samsung, nhà sản xuất bộ nhớ flash NAND lớn nhất vừa giới thiệu ổ cứng dạng rắn SATA 3.0. Sản phẩm này cho phép truyền tải dữ liệu với tốc độ 6 Gb/giây. Sự gia nhập của samsung vào "sân chơi" SATA 3.0 là điềm báo trước cho công nghệ kết nối tốc độ cao trên laptop và máy tính bảng.

Theo Computerworld, chuẩn SATA 3.0 cho phép băng thông tăng gấp đôi so với thế hệ SATA 2.0 Tuần trước, hãng này vừa tuyên bố sản xuất đại số lượng lớn ổ SSD PM830 tốc độ cao với dung lượng tối đa lên tới 512GB. Ổ SSD PM830 cho tốc độ đọc dữ liệu liên tiếp là 500 MB/giây còn tốc độ ghi là 350 MB/giây. Ngoài dung lượng 512GB, sản phẩm trên có hai phiên bản khác là 256GB và 128GB.

Samsung cho biết, kết nối SATA mới sử dụng trên ổ SSD cho phép giảm thời gian khởi động xuống khoảng 10 giây. Các sản phẩm ổ cứng hiệu suất cao trên sẽ giúp người dùng tải về 5 file video DVD chỉ trong chưa đầy một phút. Đầu năm, các hãng cạnh tranh với Samsung bao gồm Intel, Micron Technology, OCZ Technology cũng đã giới thiệu dòng sản phẩm SSD SATA 3.0 tốc độ cao của riêng mình.

Samsung bắt đầu sản xuất ổ ssd sata 30

Samsung là nhà sản xuất bộ nhớ flash NAND lớn nhất. Ảnh: Businessweek.

Ổ SSD mới của hãng sản xuất Hàn Quốc nhắm vào các nhà sản xuất máy tính xách tay và tablet tốc độ cao. Công ty này đã sản xuất thử SSD SATA tốc độ 6 Gb/giây với dung lượng 512GB vào tháng 5. Đầu tháng này, Samsung sẽ đưa thiết bị này vào sản xuất đại trà. Sản phẩm SSD PM830 sử dụng thuật toán mã hoá AES 256 bit để bảo vệ các dữ liệu cá nhân và doanh nghiệp khỏi sự xâm nhập trái phép.

Ổ cứng thế hệ mới dự kiến sẽ thay thế SSD SATA 2.0 vào trước cuối năm nay, công ty sản xuất thiết bị Hàn Quốc cho hay. "Dòng sản phẩm SSD cao cấp mới của Samsung sẽ làm tăng hiệu suất hoạt động cho máy tính xách tay và tablet. Đồng thời, nó cũng sẽ khiến cho sự tăng trưởng của ổ cứng SSD tốc độ cao tăng lên", phó giám đốc điều hành của Samsung cho biết.

Ổ SSD SATA 3.0 dung lượng 512GB của Samsung được sản xuất theo công nghệ 20 nanomet với chip nhớ NAND đa tế bào 32Gigabit. Đây cũng là bộ điều khiển NAND độc quyền của hãng này.

Thanh Tùng

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 laptop được đánh giá cao của Asus

Có thể nói thương hiệu Asus ngày càng được biết đến nhiều hơn trong thời gian gần đây. Bắt đầu từ năm 2011 với dòng Zenbook cao cấp, công ty Đài Loan cho thấy họ đủ khả năng thiết kế những sản...

Xem thêm  

5 Laptop đỉnh của Toshiba

Toshiba từng tạo được những ấn tượng mạnh mẽ trên thị trường PC từ những năm 1986 với chiếc PC có thể nói là hiện đại đầu tiên trên thế giới: J-3100. Máy có ổ đĩa mềm 3,5 inch, màn hình CRT...

Xem thêm