Nội dung

Tin đồn về việc Samsung và Apple sẽ trang bị cho smartphone của họ camera kép đã xuất hiện từ năm 2014. Báo cáo mới đây từ ETNews tái khẳng định thông tin này và cho biết, hai nhà sản xuất di động đến từ Mỹ và Hàn Quốc lên kế hoạch đặt hàng linh kiện dual-camera để sẵn sàng cho cuộc đua mới.

Samsung apple chạy đua ra smartphone có camera kép

Ý tưởng iPhone với camera kép.

Sau khi liên tục nâng cấp độ phân giải, tích hợp chống rung quang học OIS, tương lai của camera trên di động sẽ là máy ảnh kép . Hệ thống dual-camera có nhiều lợi thế so với cảm biến đơn như cải thiện khả năng thu nhận màu sắc, đo độ sâu trường ảnh, tăng khả năng nhạy sáng trong môi trường.

Các smartphone ngày càng mỏng, điều này ngăn cản nhà sản xuất sử dụng cảm biến có kích thước lớn, các module cồng kềnh để tăng cường khả năng nhu nhận sáng. Camera kép chính là lời giải cho việc nâng cấp chất lượng ảnh chụp, nhưng không làm ảnh hưởng nhiều đến thiết kế mỏng cho smartphone.

Trước Apple, Samsung, hai nhà sản xuất khác là HTC và Huawei đã tung ra điện thoại sử dụng camera kép. Với hai máy ảnh phía sau cùng công nghê Duo Camera, One M8 cho ảnh có chiều sâu hơn, nhiều tùy chọn hậu kỳ. Trong khi đó Huawei Honor 6 Plus với hai camera 8 megapixel độc lập ở mặt sau, hỗ trợ nhận sáng gấp đôi, tốc độ lấy nét chỉ 0,1 giây.

Apple được cho là rất hào hứng với công nghệ dual-camera. Hãng di động Mỹ đã mua lại Linx, công ty có trụ sở tại Israel chuyên về camera công nghệ cao trên di động. Cụm camera mà đơn vị này phát hành có nhiều hơn một cảm biến nhằm cảm nhận chiều sâu không gian tốt hơn. Ngoài ra, với việc dùng hệ 2, 3 thậm chí là 4 ống kính với khẩu độ khác nhau còn giúp máy ảnh trên điện thoại, máy tính bảng chụp tốt hơn trong điều kiện thiếu sáng.

Xem thêm: 5 công nghệ lấy nét tự động nổi bật trên smartphone

Đình Nam

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm