Nội dung
Hình ảnh chiếc bút thử điện sáng chói khi chạm vào thân máy iPhone 6 hoặc cả 2 đầu của sạc iPhone khi đang sạc khiến nhiều người hoảng hồn.

iPhone 6 hoặc iPhone 5/5s đang là thiết bị đang được quan tâm trên thị trường Việt. Tuy nhiên, khá nhiều người đang sử dụng iPhone 6 hay iPhone 5/5s phàn nàn đã gặp sự cố hở điện, rò rỉ điện khi sạc điện, thậm chí nhiều trường hợp đã bị giật điện.

Sạc iphone 5 6 giật tung người thử bút điện đỏ loè

Bút thử điện sáng chói khi chạm vào dây sạc iPhone của anh Tuấn
Phản ánh với báo điện tử Gia đình Việt Nam, anh Tuấn (Cầu Giấy, Hà Nội) đang sử dụng chiếc iPhone 5 cho hay: “Tôi có dùng iPhone 5 và mua dây sạc ở ngoài hàng, được chủ cửa hàng đảm bảo là hàng xịn. Trong một lần đang sạc máy, tôi vô tình chạm vào đầu sạc, ngay lập tức bị giật tung người, sau đó vẫn còn tê”.

Anh Tuấn cũng cho hay, sau đó, lo lắng dây sạc bị rò rỉ điện, anh Tuấn mua bút thử điện về để thử thì thấy hiện tượng khi chạm bút thử điện vào 2 đầu dây sạc, củ sạc cùng thân máy đều sáng đèn báo dòng điện bị hở.

Clip: Bút thử điện phát sáng khi thử với sạc iPhone 5/6



Sạc iphone 5 6 giật tung người thử bút điện đỏ loè

Bút thử điện phát sáng khi thử với cục sạc iPhone...
Sạc iphone 5 6 giật tung người thử bút điện đỏ loè

và phát sáng ngay cả khi chạm vào thân máy
Một trường hợp khác, chị Huế (Hà Nội) có con mới 3 tuổi cho biết: “Thằng nhóc nhà mình mấy lần khóc thét lên kêu bị giật điện khi chơi với iPhone đang sạc. Mình sơ suất, lại không tin vì cầm vào có lúc không sao. Sau nhiều lần quá thấy nghi, lấy bút thử điện thử thấy sáng lòe”.

Sạc iphone 5 6 giật tung người thử bút điện đỏ loè

Sạc iphone 5 6 giật tung người thử bút điện đỏ loè

Tình trạng người dùng bị iPhone “giật” cũng như thiết bị tự phát nổ đang làm rất nhiều người dùng lo sợ. Giờ đây, có lẽ khái niệm sử dụng smartphone đã được liệt vào danh sách những hành động nguy hiểm cho con người.

Vài vụ tai nạn với iPhone nói riêng và smartphone nói chung thời gian gần đây đã rung hồi chuông cảnh tỉnh về những phụ kiện kém chất lượng trên thị trường, chỉ với một chiếc dây sạc nhái, không đảm bảo tiêu chuẩn, smartphone có thể gặp phải tình trạng không sạc được pin dẫn tới cháy nổ hoặc thậm chí là rò rỉ điện khiến người dùng bị giật khi chạm vào.

Sạc iphone 5 6 giật tung người thử bút điện đỏ loè

Những hình ảnh này có lẽ sẽ khiến nhiều người dùng iPhone đều lo lắng
Nhiều lý giải cho rằng, iPhone được làm bằng hợp kim nên có tính dẫn điện nên khi dễ dàng bị rò rỉ điện khi sạc. Đặc biệt, một số chuyên gia cho rằng, nếu cục sạc hoặc mạch điện có vấn đề, chẳng hạn dây điện bị hở, người dùng có thể bị giật điện bởi nguồn điện 220V và có thể tử vong nếu không được ngắt điện kịp thời.

Sạc iphone 5 6 giật tung người thử bút điện đỏ loè

'Nhà táo' đang khiến người dùng ngày càng bất an

Sạc iphone 5 6 giật tung người thử bút điện đỏ loè

Bên cạnh đó, người dùng thường có thói quen vừa sạc vừa sử dụng điện thoại, rất nguy hiểm nếu mạch hoặc dụng cụ sạc bị hở điện, có thể gây giật điện, thậm chí mất mạng, bởi trong khi vừa sạc vừa nghe, pin cùng lúc làm 2 chức năng nạp và xả khiến pin dễ bị phình to, có nguy cơ gây cháy nổ.

Hồng Hạnh - giadinhonline.vn.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Mẫu điện thoại dành cho dân đi phượt

Điện thoại dành cho dân phượt chúng ta đi phượt ngoài sở thích ngắm cảnh thì chụp ảnh và quay video cũng là một trong những điều quan trọng tạo nên thành công của mỗi chuyến đi. Không phải chụp...

Xem thêm  

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm  

Thông số kỹ thuật của Asus Zenfone 2

​ Những chiếc Zenfone 2 là một trong nhiều điều bất ngờ thú vị từng được công bố tại CES 2015 vừa qua. Asus thực sự đã vượt qua được những khó khăn trong chính bản thân mình để có thể tạo...

Xem thêm