Nội dung

Đã 4 năm trôi qua kể từ khi mùa giải đầu tiên của chương trình truyền hình thực tế Vietnam's Next Top Model diễn ra. Mặc dù ngày nay, chương trình khác xưa rất nhiều với sự đầu tư chuyên nghiệp, bài bản hơn, thế nhưng khó có mùa giải nào để lại nhiều ấn tượng như thuở ban đầu của Next Top phiên bản Việt. Những cái tên như Huyền Trang, Tuyết Lan, Thu Thủy, Thanh Hoa, Thu Hiền... vẫn còn sống mãi trong lòng khán giả.

Chẳng phải vì ngẫu nhiên mà hàng loạt thí sinh bước ra từ mùa thi này đều lần lượt tìm được chỗ đứng cho riêng mình và sớm gặt hái được rất nhiều thành công. Một phần vì họ là thế hệ người mẫu trẻ đầu tiên của thập kỷ mới, đến với khán giả qua một chương trình thú vị, ấn tượng và đọng lại nhiều bài học sâu sắc cho các khán giả trẻ; một phần vì bản thân các cô gái đều có sự nỗ lực ngoạn mục trên con đường đi của riêng mình.

 Rừng sao tỏa sáng từ cái nôi top model mùa 1

Những cô gái chân dài của Vietnam's Next Top Model mùa giải đầu tiên.

Với sự tìm kiếm của Nathan Lee và sự dìu dắt của Hà Anh, sau đó là một quãng thời gian dài để nỗ lực phấn đấu, có người trở thành siêu mẫu hạng A và vươn ra thị trường quốc tế, có người chuyển hướng trở thành một stylist sáng giá, một diễn viên, ca sỹ được nhiều người mến mộ, lại có người trở thành một nữ hoàng sắc đẹp. Hãy cùng nhìn lại những ngôi sao trẻ ấn tượng của showbiz Việt - họ đã từng là những cô gái sống chung dưới một mái nhà.

Huyền Trang

Đăng quang mùa đầu tiên của Vietnam's Next Top Model, Huyền Trang từ một cô nàng không biết gì về thời trang dần trở thành vedette thế hệ mới của làng mẫu Việt. Sinh năm 1991, cùng chiều cao 1m82, cô nàng với nghệ danh Trang Khiếu gây ấn tượng cho công chúng bằng nỗ lực vượt bậc của bản thân chứ không phụ thuộc vào bất cứ sự trợ giúp gì của các đơn vị quản lý trong nước.

 Rừng sao tỏa sáng từ cái nôi top model mùa 1

Trong quá trình hoạt động tại Anh, Huyền Trang đã trở thành người mẫu của công ty nổi tiếng toàn cầu Oxygen, ước mơ trở thành người mẫu quốc tế của Trang Khiếu có lẽ giờ đây đã trở thành hiện thực. Từ một người không biết gì về thời trang, sau một thời gian được "gọt dũa", Trang Khiếu đã ngày càng tự tin và bản lĩnh, quán quân Next Top Model mùa đầu tiên đang dần trở thành một siêu mẫu có street style ấn tượng nhất của làng mẫu.

 Rừng sao tỏa sáng từ cái nôi top model mùa 1

 Rừng sao tỏa sáng từ cái nôi top model mùa 1

Huyền Trang và nỗ lực vươn lên sánh vai cùng bạn bè quốc tế trên sàn catwalk.

Trang Khiếu không ồn ào hay vội vã với thời trang, sau 3 năm vật lộn với nghề cô đang là một trong số những người mẫu đắt show nhất và luôn có mặt trong các sự kiện thời trang đình đám. 

Cô cũng là mẫu Việt đầu tiên quyết tâm vươn ra các kinh đô thời trang thế giới để nhằm khẳng định bản thân. Tự đi casting, một mình cố gắng giữa trời Tây, Huyền Trang là cái tên được giới chuyên môn nước ngoài đánh giá cao. Sau những thành công tại London và New York ở các mùa trước, Huyền Trang sẽ tiếp tục khẳng định tên tuổi mình tại london fashion week 2014 khi cô liên tiếp nhận được 5 show tại đây. 

Tuyết Lan

Cùng mùa với Trang Khiếu, Tuyết Lan là Á quân của cuộc thi tìm kiếm người mẫu Việt Nam. Chân dài sinh năm 1990 từng gây ấn tượng với giới chuyên môn Việt Nam khi mang trong mình vẻ đẹp đậm chât Á Đông như các siêu mẫu quốc tế hàng đầu châu Á như Liu Zen hay Supei. 

 Rừng sao tỏa sáng từ cái nôi top model mùa 1

Từng tham gia cuộc thi Asian Model Search 2011 và giành thứ hạng cao nhất, Tuyết Lan dần có những thành công đầu tiên tại sàn diễn trong nước và Châu Á. Cô gái sở hữu chiều cao 1m76 đang mang trong mình một giấc mơ đưa hình ảnh người mẫu Việt đến gần hơn với làng trang thế giới. 

 Rừng sao tỏa sáng từ cái nôi top model mùa 1

 Rừng sao tỏa sáng từ cái nôi top model mùa 1

Tuyết Lan là một gương mặt người mẫu Châu Á được yêu thích tại Mỹ.

Hiện tại cô đang là người mẫu của công ty danh tiếng Wilhelmina Models tại Mỹ, Tuyết Lan đang dần khẳng định chỗ đứng tại kinh đô thời trang New York. Năm 2013, cô đã giành được 5 show diễn thuộc khuôn khổ Tuần lễ thời trang New York Thu/Đông.

Thu Hiền

Sau cuộc thi, Thu Hiền trở thành người mẫu chuyên nghiệp tại các sàn diễn thời trang lớn, bé khắp cả nước. Không thích scandal để gây chú ý, Thu Hiền đi lên bằng năng lực và sự nỗ lực của chính bản thân. Năm 2013 vừa qua, cô nàng quyết định hoạt động thời trang chuyên nghiệp tại Singapore. Đồng thời, Thu Hiền cũng được biết đến với tư cách là một ngôi sao truyền hình thực tế khi đăng quang Cuộc đua kỳ thú mùa giải thứ 2 cùng với Diệp Lâm Anh.

 Rừng sao tỏa sáng từ cái nôi top model mùa 1

 Rừng sao tỏa sáng từ cái nôi top model mùa 1

 Rừng sao tỏa sáng từ cái nôi top model mùa 1

Những hình ảnh hết sức cá tính của Thu Hiền.

Mới đây nhất, Thu Hiền cũng đã lên đường sang Paris để nhằm tìm kiếm cơ hội nghề nghiệp tại đây. Sinh năm 1989, Thu Hiền vẫn miệt mài cho những niềm đam mê nghề nghiệp, cô học trò của siêu mẫu Hà Anh đang ước mơ đưa thời trang Việt đến gần hơn với làng mẫu thế giới. 

Thanh Hoa

Phần đông khán giả biết đến Pông Chuẩn (nickname của Thanh Hoa) trong vai trò người mẫu, đặc biệt khi cô được biết tới là Top 4 của cuộc thi Tìm kiếm gương mặt người mẫu hàng đầu Việt Nam mùa giải đầu tiên.

 Rừng sao tỏa sáng từ cái nôi top model mùa 1

 Rừng sao tỏa sáng từ cái nôi top model mùa 1

Thanh Hoa (Pông Chuẩn) là một stylist rất được hâm mộ.

Bên cạnh đó, Pông cũng là một gương mặt thú vị tại cuộc thi Amazing Race cùng mùa giải với Thu Hiền và Diệp Lâm Anh.Thế nhưng thực chất, đó chỉ là những cơ duyên thú vị đối với Pông bởi niềm đam mê đích thực của cô lại là thiết kế thời trang và stylist. Pông cho biết, bởi muốn được tiếp xúc với thời trang nhiều hơn nên việc trở thành người mẫu là một lợi thế, đặc biệt khi người mẫu là người được tiếp xúc gần nhất với những bộ trang phục lộng lẫy, thời thượng. Hiện nay, cô đang dần khẳng định tên tuổi của mình qua những bộ hình trời trang do đích thân mình sản xuất gây được rất nhiều tiếng vang.

Diệp Lâm Anh

Từng được biết đến là một vũ công có tiếng của nhóm Big Toe, sau đó Diệp Lâm Anh đã quyết định tách nhóm để theo đuổi đam mê riêng của mình. Thử sức với vai tròngười mẫu cũng như lấn sân sang ca hát, cô gái sinh năm 1989 này đã gặp rất nhiều khó khăn trên chặng đường để khẳng định bản thân trước khi đến với Vietnam's Next Top Model.

 Rừng sao tỏa sáng từ cái nôi top model mùa 1

Diệp Lâm Anh là một trong những ngôi sao giải trí rất được mến mộ.

Mất tích suốt một thời gian dài, năm 2013 Diệp Lâm Anh bất ngờ trở lại với vai trò thí sinh của Cuộc đua kỳ thú 2013 cùng với hình ảnh của một cô gái mạnh mẽ,dám nghĩ dám làm Xuất sắc vượt qua nhiều đối thủ nặng kí, cùng với người bạn đồng hành Thu Hiền, Diệp Lâm Anh đã trở thành Quán quân \với thành tích đáng để khâm phục.

Quyết tâm xây dựng lại hình ảnh dưới sự hỗ trợ của một ê kíp chuyên nghiệp, thời gian qua Diệp Lâm Anh rất chăm chỉ luyện thanh, vũ đạo... và sẵn sàng cho sự trở lại "ngoạn mục" với vai trò của một ca sĩ. Diệp Lâm Anh cũng là một ngôi sao truyền hình rất được mến mộ của nhiều show truyền hình thực tế.

Phạm Hương

Top 7 cuộc thi Vietnam's Next Top Model Phạm Hương dường như khá có duyên với các cuộc thi nhan sắc. Cô từng tham dự cuộc thi Miss Sport và mới đây đã lên đường đến Nga để đại diện Việt Nam tại Miss World Sport 2014.

Vượt qua nhiều đối thủ nặng kí, đại diện của Việt Nam đã xuất sắc giành được ví trí Á hậu 1. Cuôc thi Hoa hậu thể thao thế giới 2014 lần đầu tiên được tổ chức tại Sochi – CH Liên bang Nga nằm trong khuôn khổ diễn ra thế vận hôi Olympic 2014 do Ủy ban Olympic tổ chức.

 Rừng sao tỏa sáng từ cái nôi top model mùa 1

Phạm Hương đã trở thành Á hậu Miss World Sport.

Các thí sinh trong cuộc thi phải trải qua các vòng thi trang phục thể thao, dạ hội của các nhà thiết kế nổi tiếng thế giới, các môn thể thao liên quan đến phái đẹp như erobic, múa hiện đại…Tiêu chí cuộc thi đề ra những thí sinh đến từ các quốc gia là những người có niềm đam mê thể thao và biết chơi một môn thể thao nào đó, có thể là vận đông viên chuyên nghiệp hoặc là thành viên của đội tuyển Olympic quốc gia.

 Rừng sao tỏa sáng từ cái nôi top model mùa 1

Cô từng là một người mẫu sáng giá và có học thức ở Việt Nam.

Ban giám khảo là là những thành viên uy tín của thế vận hội Olympic sẽ chọn ra 3 thí sinh có vẻ đẹp khỏe mạnh năng động, có tinh thần đồng đội và yêu thích thể thao. Các thí sinh được tâp luyên, quay hình phỏng vấn và sinh hoạt tại làng Olympic ( Olympic Village) trong vòng 10 ngày. Đêm chung kết diễn ra tại công viên Olympic (Olympic Park) ngày 22/02.

 Rừng sao tỏa sáng từ cái nôi top model mùa 1

Cận cảnh vẻ đẹp của Á hậu Phạm Hương.

Cuộc thi năm nay có thí sinh đại diện 20 nước tham dự, đại diện của Việt Nam là Phạm Hương - cựu thí sinh Vietnam's Next Top Model sinh năm 1991, đã tốt nghiệp Đại học Thương mại chuyên ngành Marketing, với chiều cao 177cm số đo 85-60-88.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục