Nội dung

Ngày nay, tiêu chuẩn của vẻ đẹp chung nhất mà các cô gái đang theo đuổi là mắt hai mí, môi dày gợi cảm, gò má ửng hồng,... những điều này gần như ai cũng thấy được. Nhưng ít người biết rằng, thời xưa từng có những cách làm đẹp từ "độc đáo" đến quái dị, nhưng vẫn là mốt "hót hòn họt" của các chị em ngày đó.

Nhuộm răng đen

Nếu như thời nay, các cô gái đổ xô đến các trung tâm nha khoa để "tẩy" răng càng trắng sáng càng tốt thì mốt thời thượng ngày trước phải là răng đen bóng. Tuy có nhiều cách nhuộm và thời điểm nhuộm khác nhau, nhưng hầu như ai cũng phải sở hữu hàm răng đen, bằng không sẽ bị cho là lỗi thời, lạc hậu.

Rợn người với những trào lưu làm đẹp thời xưa mà bạn sẽ không tin là có thậtMàu răng đen, bóng trở thành tiêu chuẩn cho cái đẹp cho phụ nữ Việt thời bấy giờRợn người với những trào lưu làm đẹp thời xưa mà bạn sẽ không tin là có thậtMột số cụ già từ thời trước vẫn còn giữ tập tục này cho đến nay.Rợn người với những trào lưu làm đẹp thời xưa mà bạn sẽ không tin là có thậtNgười Nhật thời xưa cũng từng có tục Ohaguro, dùng thuốc nhuộm gồm sắt và quả óc chó trộn lẫn với axit axetic để giúp răng chắc khỏe hơn.Chân bó gót sen

Nói đến những cách làm đẹp cổ xưa kì dị nhất thì chắc chắn không thể bỏ qua trào lưu bó chân gót sen, tuy đã được bãi bỏ nhưng vẫn còn để lại những bức hình vô cùng ám ảnh.

Rợn người với những trào lưu làm đẹp thời xưa mà bạn sẽ không tin là có thậtỞ thế kỉ 13, con gái nhà quý tộc bắt buộc phải bó chân để mang những đôi hài gót sen bé xíu như thế này.Rợn người với những trào lưu làm đẹp thời xưa mà bạn sẽ không tin là có thậtNhững hình ảnh đôi chân dị dạng khiến người xem phải rợn người.

Rợn người với những trào lưu làm đẹp thời xưa mà bạn sẽ không tin là có thật

Rợn người với những trào lưu làm đẹp thời xưa mà bạn sẽ không tin là có thậtSau này, khi nhiều ý kiến tranh cãi về việc tổn hại đến cấu trúc xương nguyên thủy của bàn chân thì tập tục này đã bị bãi bỏ.Đeo kiềng cổ càng nhiều càng đẹp

Xuất phát từ bộ tộc Kayan Lahwi, sinh sống ở phía Đông Nam Myanmar, đây được xem là một tập tục cho người trong tộc. Từ khi lên 5 tuổi, các bé gái đã phải bắt đầu mang vòng cổ với số lượng ngày càng tăng dần, để... kéo dài cổ! Theo đó, cổ càng dài ra thì càng đẹp và sự cao quý của người phụ nữ được thể hiện qua số vòng trên cổ.

Rợn người với những trào lưu làm đẹp thời xưa mà bạn sẽ không tin là có thậtNhững người phụ nữ trong tộc phải đeo vòng cổ này gần hết quãng đời của họ.Không có chân mày sẽ đẹp hơn

Thời kì Phục Hưng để lại rất nhiều dấu ấn về nghệ thuật, tất nhiên trong đó không thể thiếu những phong cách làm đẹp và thời trang ấn tượng. Trong số đó, việc cạo trụi hai hàng chân mày là cách "tân trang" nhan sắc lạ lùng nhất, khi các cô gái đồng lòng cho rằng đây là phần thừa thãi trên gương mặt.

Rợn người với những trào lưu làm đẹp thời xưa mà bạn sẽ không tin là có thậtĐằng sau đó là câu chuyện kinh hoàng khi nạn đói hoành hành, khiến những sợi lông mày bị rụng gần hết và các người đàn ông thời đó phải đánh lừa phụ nữ rằng ai không có lông mày trông sẽ đẹp hơn.Xăm nụ cười để... dễ kiếm chồng

Người Ainu sống ở quần đảo Nhật Bản và một phần ở các vùng phía Đông Nam nước Nga. Họ tin rằng nếu xăm hình nụ cười trên mặt sẽ giúp các cô gái dễ dàng tìm được ý trung nhân.

Rợn người với những trào lưu làm đẹp thời xưa mà bạn sẽ không tin là có thậtVà thế là dù vui hay buồn thì người Ainu luôn giữ được nụ cười trên môi.Kéo dài hộp sọ

Rùng rợn không kém việc bó chân gót sen, đó là trào lưu kéo dài hộp sọ bằng cách cố định đầu của những đứa trẻ sơ sinh bằng các dụng cụ chuyên biệt. Theo thời gian khi đứa bé lớn lên sẽ có một hộp sọ dài hơn bình thường. Không phải vì để giúp não có không gian phát triển hay thông minh hơn, mà chỉ đơn giản rằng họ cho đây là một vẻ đẹp cần phát huy!

Rợn người với những trào lưu làm đẹp thời xưa mà bạn sẽ không tin là có thậtKhi sự thật được hé mở, trào lưu làm đẹp này được truyền tai nhau như một câu chuyện kì dị.Đáy thắt lưng ong

Bớt quái dị hơn nhưng vòng eo siêu thon gọn từng là thước đo cho sắc vóc của các quý cô Tây Âu của những thập niên trước. Tuy không phải can thiệp quá đáng như bó gót hay bó hộp sọ, nhưng nhìn phần hông quá nhỏ cũng đủ khiến người khác thắc mắc liệu đây có phải là một tiêu chuẩn quá dị thường?

Rợn người với những trào lưu làm đẹp thời xưa mà bạn sẽ không tin là có thậtDáng vóc trong phim Tây Âu thời xưa vẫn được tái dựng đúng theo chuẩn cô gái "đáy thắt lưng ong" như thế này đây.Để móng tay dài mới là quý phái

Phổ biến trong các cuốn phim thời nhà Thanh là mốt để móng tay dài của các cung tần và mệnh quan triều đình. Họ coi đây là cách thể hiện sự quyền quý, đẳng cấp thượng lưu. Hay thậm chí, các vị quý phi, hoàng hậu còn có hẳn bộ trang sức dành riêng cho bộ móng dài "sang chảnh".

Rợn người với những trào lưu làm đẹp thời xưa mà bạn sẽ không tin là có thậtTừ các bức họa...Rợn người với những trào lưu làm đẹp thời xưa mà bạn sẽ không tin là có thật... đến các bức ảnh tư liệu và phim cổ trang Trung Quốc đều nhắc đến trào lưu để móng tay dài của giới quý tộc thời bấy giờ.

Cười bò với trào lưu gắn lông mũi đang gây bão cộng đồng làm đẹp trên toàn thế giới

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục