Nội dung

Ra mắt lần đầu năm 1925, rolls-royce phantom tận hưởng danh tiếng nổi như cồn trong phân khúc sedan siêu sang. Đến năm 2003, thương hiệu Anh quốc thuộc sở hữu của tập đoàn mẹ BMW (Đức). Trong khi một số thành phần của sản phẩm Rolls-Royce giờ đây được chia sẻ với BMW serie 7, các kiệt tác bốn bánh vẫn giữ phong cách truyền thống của Rolls-Royce cùng trình độ thủ công thượng thừa.

Đích thân Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Rolls-Royce Ian Robertson từng trao chìa khóa của 14 chiếc Phantom cho khách sạn Peninsula, khách sạn lâu đời nhất ở Hong Kong. Đây cũng là đơn đặt hàng đơn lớn nhất đối với Phantom, mẫu sedan có giá bán khởi điểm khoảng 330.000 USD tại Mỹ.

 rolls-royce - tuyệt tác thủ công và cá tính hóa
Rolls-Royce Phantom trước khách sạn Peninsula, Hong Kong.
 rolls-royce - tuyệt tác thủ công và cá tính hóa
Mỗi chiếc Rolls-Royce chủ yếu được lắp ráp bằng tay tại nhà máy ở Goodwood (Anh) và cần 350 tiếng để hoàn thiện quy trình này.
 rolls-royce - tuyệt tác thủ công và cá tính hóa
Những chiếc Phantom toát lên vẻ thanh lịch cổ điển, nhưng công nghệ ẩn sau ngoại hình sang trọng ấy cũng thuộc hàng đẳng cấp bậc nhất. Mẫu sedan siêu sang sử dụng bộ khung nhôm dạng Space Frame. Bộ khung này gồm 200 mặt cắt nhôm và 300 bộ phận bằng hợp kim tấm được thiết kế để tạo ra độ cứng hàng đầu và độ nhẹ hợp lý. Bộ khung chỉ nặng 550 kg, nhẹ hơn nhiều so với khi làm bằng thép.
 rolls-royce - tuyệt tác thủ công và cá tính hóa
Cung cấp sức mạnh cho Phantom là khối động cơ V12 dung tích 6.749 phân khối làm hoàn toàn từ nhôm với những đặc điểm công nghệ như phun xăng trực tiếp hay kiểm soát van biến thiên. Hệ dẫn động cầu sau và hộp số tự động 6 cấp. Động cơ đầy cơ bắp giúp chiếc sedan tăng tốc từ 0 lên 97 km/h sau 5,7 giây và đạt tốc độ tối đa 240 km/h.
 rolls-royce - tuyệt tác thủ công và cá tính hóa
Với khoản tiền gần nửa triệu đô cho một chiếc Phantom, khách hàng sẽ sở hữu một trong những mẫu sedan với chế độ vận hành êm ái và tiện nghi bậc nhất. Mẫu siêu sang trang bị hệ thống treo trước đòn chữ A kép và treo sau đa điểm. Phantom còn có chức năng điều chỉnh khoảng sáng gầm giúp tăng thêm 25 mm trên mặt đường gồ ghề.
 rolls-royce - tuyệt tác thủ công và cá tính hóa
Rolls-Royce đưa ra 13 màu sơn tiêu chuẩn cho Phantom nhưng thực tế có tới 44.000 sắc màu khác nhau tùy thuộc vào sở thích của khách hàng. Ngoài ra còn có thể chọn kiểu sơn 2 tông màu để gây ấn tượng về sự hài hòa hoặc tương phản. Mỗi chiếc Phantom có 9 lớp gồm sơn lót, sơn màu và lớp nước bóng.
 rolls-royce - tuyệt tác thủ công và cá tính hóa

Các loại gỗ ốp cũng đều là hàng cao cấp. Thậm chí nếu khách hàng muốn cây trong vườn nhà mình làm gỗ trên chiếc Phantom, Rolls-Royce cũng làm được. Rolls-Royce cho biết gần như toàn bộ Phantom bán ra nằm trong chương trình "Bespoke" trong khi ở ghost là 75%.

 rolls-royce - tuyệt tác thủ công và cá tính hóa
Khách hàng có thể đặt hàng chính hãng, cá tính hóa xe của mình dựa trên chương trình mà Rolls-Royce gọi là "Bespoke" và có thể theo dõi quá trình lắp ráp thủ công ở Anh quốc.

>> Xem tiếp

Mỹ Anh
Ảnh: BusinessWeek

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm