Nội dung

phantom ra đời lần đầu năm 1925, thế hệ hiện tại có thể coi là thế hệ thứ 7, bắt đầu từ 2003. Hơn 10 năm bắt đầu chứng tỏ dấu hiêu tuổi tác của Phantom, dù rằng với những mẫu xe của Rolls-Royce, thiết kế không phải chạy theo thị trường. Tuy nhiên, hãng xe Anh quốc vẫn quyết định làm mới chiếc sedan bậc nhất của mình.

 rolls-royce phantom thế hệ mới sắp ra đời

rolls-royce Phantom.

Lên kế hoạch xuất hiện vào khoảng 3 năm nữa, thế hệ mới của Phantom sẽ có trọng lượng nhẹ hơn người tiền nhiệm nhờ vào nền tảng bằng nhôm và thân xe sử dụng nhiều vật liệu nhẹ sợi carbon.

Hiện hãng mẹ BMW đang lên kế hoạch mở rộng nhà máy sản xuất sợi carbon thành phẩm, theo đó năng suất mỗi năm sẽ vào khoảng 9.000 tấn, sử dụng cho các mẫu xe cao cấp của hãng cũng như các thương hiệu con như Rolls-Royce.

Trong khi Phantom thế hệ mới sẽ được giảm trọng lượng thì động cơ sẽ không giảm dung tích bởi khách hàng của thương hiệu nay đã quá quen thuộc và ấn tượng với cỗ máy 6,7 lít V12. Tuy nhiên, thế hệ mới sẽ có thêm động cơ plug-in hybrid và loại động cơ điện thuần túy.

Minh Hy

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Dàn xe 3 bánh khủng tại VN

Tại Việt Nam, nhân dịp kĩ niệm sinh nhật câu lac bộ motor, xuất hiện hàng loạt xe 3 bánh có độ khủng và " hầm hố " không thua gì motor. ​ ​2 bánh khủng đi đôi với 3 bánh hầm hố.​​​ Một chiếc...

Xem thêm