Nội dung

Nguồn tin từ Appleinsider, Digitimes trong những ngày qua cùng đưa ra các thông tin về thời điểm ra mắt mẫu máy tính bảng ipad 2 của apple có thể sớm hơn dự kiến, vào ngay tháng 10 tới đây. Báo công nghệ của Đài Loan, Economic Daily cũng khẳng định điều tương tự kèm thông tin ipad 3 có màn hình độ phân giải siêu cao, gấp từ 5 đến 6 lần so với iPad 2.

Hôm qua, Digitimes đưa ra thông tin cho biết iPad 3 có màn hình độ phân giải 2.048 x 1.536 pixel, gấp khoảng 4 lần so với iPad 2 là 1.024 x 768 pixel. Hãng nghiên cứu thị trường IDC cho biết cũng được nghe các thông tin tương tự như trên.

Rộ tin tồn ipad 3 ra mắt vào tháng 10 tới

Tin đồn iPad 3 ra mắt tháng 10 xuất hiện nhiều trong một tuần trở lại đây.

iPad 2 được ra mắt vào tháng 3 vừa qua, gần một năm sau khi phiên bản đầu tiên ra mắt. Vì vậy, ra mắt vào ngay tháng 10 tới đây là một sự ngạc nhiên gây rất nhiều hoài nghi cho giới công nghệ. Tạp chí Pcworld đưa ra nhiều lập luận để cho rằng, tin đồn này hầu như không có khả năng xảy ra.

Lý do đầu tiên, iPad 2 đang có doanh số quá tốt. Apple được dự báo có thể bán từ 12 đến 14 triệu chiếc trong quý III, tăng từ 7 đến 9 triệu chiếc trong quý II vừa qua. Khả năng thiếu hàng như tháng trước cũng ít khả năng xuất hiện trở lại do các nhà sản xuất gốc đã ổn định được nguồn cung. Một sản phẩm đang bán tốt như iPad 2 hiện tại sẽ khó khiến "cha đẻ" của nó muốn thay thế bằng một sản phẩm mới.

Rộ tin tồn ipad 3 ra mắt vào tháng 10 tới

Apple sẽ không vội vàng ra mắt ngay iPad 3 trong tháng 10. Ảnh: Daylife.

Lý do thứ hai, Apple hiện đang sở hữu thị trường máy tính bảng. Sự cạnh tranh hiện tại rõ ràng đã mạnh mẽ hơn nhiều so với trước đây nhưng những mẫu như Galaxy Tab 10.1 hay TouchPad từ HP chưa thể làm Apple lo lắng đến mức ra sản phẩm mới nhanh đến vậy. Với kho ứng dụng dành riêng cho iPad đã lên tới hơn 100.000 ứng dụng, iPad 2 vẫn có sức cuốn hút khó cưỡng lại và chưa cấp thiết cần đến một sự nâng cấp về phần cứng.

Và cuối cùng, iPad 2 là của Apple. Công ty có trụ sở tại Cupertino, Mỹ có truyền thống không bao giờ vội vàng đưa sản phẩm mới ra thị trường. Ngoài lỗi hở sáng ít gây ảnh hưởng tới người dùng và chỉ xuất hiện ở một số model, iPad 2 không gặp lỗi phần cứng đáng kể nào khác. Mới chỉ 7 tháng sau khi ra mắt iPad 2 và "bản tính" cận thận của mình, Apple gần như chắc chắn sẽ không ra mắt ngay bản nâng cấp.

Người dùng sẽ vẫn chờ đợi sự ngạc nhiên đến từ Apple với việc ra mắt iPad 3 vào tháng 10. Nhưng với những lý do kể trên, khả năng này hầu như không thể xảy ra. Khả năng lớn nhất, như thường lệ, iPad 3 vẫn sẽ xuất hiện vào tháng 3 năm sau.

Minh Phương

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm