Nội dung

Hãng thiết kế, sản xuất và chuyên độ xe đến từ Thụy Sĩ, rinspeed gọi chiếc concept là XchangE, một sản phẩm khai thác thiết kế tiềm năng của dòng xe tự lái với nền tảng phát triển từ mẫu xe 5 cửa chạy điện tesla model s .

Dự kiến tham gia triển lãm ôtô Geneva diễn ra trong tháng 3, xchange sẽ gây ấn tượng bằng một loạt đặc điểm khác biệt. Đầu tiên là vô-lăng khi không sử dụng, thiết bị này có thể dịch vào giữa bảng điều khiển nhằm tạo ra không gian sử dụng linh hoạt. Kiểu ghế xe thông thường có thể được thay bằng ghế ngả phong cách ghế trên máy bay giúp tài xế và hành khách có tư thế thoải mái. Ngoài ra, ghế xe trên XchangE có tới 20 chế độ điều chỉnh khác nhau - một kỷ lục trong làng ôtô.

 rinspeed xchange - đẳng cấp công nghệ mới

Nếu muốn, cả tài xế và hành khách ở hàng ghế trước trên rinspeed xchange có thể xoay ghế lại phía sau, ngồi duỗi chân thư giãn và để mặc chiếc xe tự lái.

Cabin của chiếc concept sử dụng dạng giao diện mới do hãng công nghệ Harman của Anh cung cấp. Hệ thống giao diện này có những tính năng như định vị, giải trí, hỗ trợ và dịch vụ được hiển thị trên tổng cộng 4 màn hình bố trí khắp cabin. Màn hình chính nằm trên táp-lô cung cấp các thông tin quan trọng, trong khi màn hình phía sau sẽ biến XchangE thành một rạp chiếu phim di động.

Rinspeed XchangE kết nối với thế giới bên ngoài thông qua công nghệ Car-2-Car và Car-2-Object, truyền dữ liệu công nghệ LTE và một cấu trúc liên lạc nâng cấp được phát triển dành riêng cho chiếc concept. Ngồi trong cabin của XchangE, hành khách và thậm chí tài xế thoải mái nghe nhạc, vào mạng, chơi trò chơi và xem phim trên đường tới chỗ làm, hoặc tham gia buổi họp trực tuyến 4 bên trong khi nhâm nhi một cốc cà phê ngay trên xe.

Cũng giống phần lớn các mẫu concept của Rinspeed, XchangE không được đưa vào sản xuất, nhưng dự kiến nhiều đặc điểm và tính năng sẽ xuất hiện trên các mẫu xe tương lai. Đó là bởi phần lớn các công nghệ này được đồng phát triển với các nhà cung ứng lớn của ngành công nghiệp ôtô như TRW (Mỹ), Harman (Anh), Georg Fischer Automotiv (Thụy Sĩ) và Evonik (Đức).

Thành lập vào năm 1979, Rinspeed là chuyên gia trong việc phục chế xe cổ và thường độ các mẫu xe Porsche và Subaru. Từ năm 1991, hãng này kiêm cả việc thiết kế xe concept và những mẫu đặc biệt để tham gia triển lãm Geneva hàng năm.

>>Ảnh chi tiết Rinspeed XchangE

Mỹ Anh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm