Nội dung

Sức ép về doanh số gần đây tiếp tục đè nặng lên bộ máy lãnh đạo của hãng di động Canada, trong khi con chốt chủ bài, hệ điều hành đầy hứa hẹn BlackBerry 10 tiếp tục bị hoãn đến đầu năm 2013. Những sự việc bất lợi này này đẩy rim đến một tình thế vô cùng khó khăn, buộc những người đứng đầu phải đưa ra các giải pháp mạnh mẽ và kịp thời.

Rim và bài toán vượt khó

Hợp tác cùng microsoft có thể giúp RIM vượt qua khủng hoảng. Ảnh: Techedon.

Một trong số những phương án hàng đầu hiện nay là hợp tác cùng một nhà sản xuất phần mềm khác, cụ thể là Microsoft với Windows 8. Tuy nhiên, điều này đồng nghĩa với việc "đứa con cưng" BlackBerry 10 nói riêng và các thế hệ hệ điều hành nói chung của RIM sẽ bị khai tử.

Phương án này rất có cơ sở khi trong những tháng gần đây, CEO Microsoft Steve Ballmer đã nhiều lần tiếp cận RIM, tìm kiếm một đối tác tương tự như Nokia, hãng di động Phần Lan đã từ bỏ hệ điều hành cá nhân để cùng hợp tác phát triển với "gã khổng lồ" phần mềm. Ngoài ra, nếu điều đó xảy ra, Microsoft có thể mua cổ phần của RIM, giúp hãng này mở rộng marketing và nhiều khoản chi phí khác.

Tuy nhiên, điều còn làm các nhà lãnh đạo RIM suy nghĩ chính là sự mất đi khả năng tự quyết trong chính công ty của mình. Hơn nữa, hệ điều hành BlackBerry 10 cũng rất đáng để chờ đợi.

Rim và bài toán vượt khó

Bán một phần công ty sẽ khiến các mảng còn lại khó phát triển. Ảnh: FinancialReport.

Một lựa chọn khác được đặt ra là bán mảng mạng di dộng cho một công ty tư nhân nào đó, mở cửa cho các hãng sản xuất smartphone khác cùng cung cấp email bảo mật cao và nhiều dịch vụ khác cho các cơ quan chính phủ. Tuy vậy, quyết định này có thể làm lu mờ tương lai mảng thiết bị di động của RIM vì mất đi một cơ sở quan trọng cho phát triển bền vững.

Lựa chọn tách biệt 2 mảng này đã từng được cựu CEO Jim Balsillie đặt ra theo hướng ngược lại, trước sự cạnh tranh quá lớn từ đối thủ iPhone và các thiết bị Android. Theo đó, mảng mạng di động có thể hoạt động độc lập, cung cấp dịch vụ cho cả những nhà sản xuất smartphone khác, một tiền đề cho sự phát triển của RIM nếu cuối cùng mảng thiết bị di động không thể đứng vững.

Trong tình thế khó khăn hiện tại, không dễ có một sự lựa chọn hoàn hảo nào cho hãng công nghệ Canada mà không phải chấp nhận hy sinh: sự tự quyết hoặc tương lai của thiết bị research in motion .

Nguyên Khánh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm