Nội dung
Rim bị apple vượt mặt ngay tại canada

rim đã có lúc "bất cẩn" với Apple, xem nhẹ khả năng chiếm lĩnh thị trường của iPhone. Ảnh: Zdnet.

Theo kết quả khảo sát tổng hợp giữa BloombergIDC, blackberry đã đánh mất vị trí số một tại Canada. Mặc dù có lợi thế "sân nhà", doanh số sản phẩm của BlackBerry vẫn không thể vượt qua được Apple. Năm 2011, RIM bán được 2,08 triệu máy, trong khi apple bán 2,85 triệu chiếc iphone tại đây.

Trở lại thời gian trước đây, năm 2010, lượng smartphone bán ra của RIM vẫn còn cao hơn 500.000 máy so với Apple tại Canana. Năm 2008, số thiết bị của BlackBerry bán được cao gấp 5 lần của Apple, khi mẫu iPhone 3G vừa "chân ướt chân ráo" đến với thị trường này.

Các nhân tố đẩy RIM mất cơ hội vẫn chưa rõ ràng, nhưng nhiều khả năng do Apple đã thêm nhiều cải tiến cho các thiết bị của mình. Năm ngoái, việc Apple bán ra loạt iPhone màu trắng đã khiến RIM quan tâm hơn đến các smartphone phiên bản màu này dành cho các dòng điện thoại đời cao của mình.

Tháng 10/2011, iOS 5 cùng iMessage ra mắt, tuy chưa thể đánh bại BlacBerry Messenger về mặt tính năng, nhưng lại có lợi thế hoạt động được cả trên máy tính bảng và máy chơi MP3. Trong khi đó, BlackBerry Messenger ra mắt đã lâu nhưng thậm chí bản cập nhật 2.0 mới nhất cho máy tính bảng PlayBook của RIM cũng chưa hỗ trợ ứng dụng này.

Quan trọng hơn, RIM đã quá chậm chạp khi nhận ra mối đe dọa thực sự từ iPhone, cũng như sự bành trướng của Android có thể gây hại cho công việc kinh doanh của mình. Cùng với lời khẳng định về sự "an toàn" về tương lai, nhiều nguồn tin còn cho rằng RIM quan niệm iPhone sẽ không thể tồn tại (khi Apple vừa giới thiệu mẫu iPhone đầu tiên năm 2007). Mãi đến gần đây, RIM mới bắt đầu tính chuyện sản xuất điện thoại với màn hình cảm ứng, nhưng người dùng phải đợi đến tận cuối năm nay mới được trải nghiệm những smartphone "thuần cảm ứng" của BlackBerry, khi hệ điều hành mới ra mắt. 

Sự thay đổi CEO của RIM được đánh giá tốt, nhiều khả năng mang đến triển vọng mới cho hãng.

Anh Quân

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm