Nội dung
Asus Fonepad 7 FE375CG là một thiết bị kết hợp giữa máy tính bảng và điện thoại thông minh nằm trong loạt sản phẩmTablet đa năng của Asus. Máy được thiết kế với kích thước màn hình 7 inch, CPU Altom quad-core Z3560 SoC tốc độ 1.83 GHz hơn nữa còn tích hợp chip đồ họa PowerVR G6430,mang theo tính năng dual-SIM của Smartphone khiến Asus Fonepad 7 FE375CG trở thành dòng sản phẩm rất thú vị và tiện lợi khi sử dụng.


review đánh giá asus fonepad 7 fe375cg

Hình ảnh Asus Fonepad 7 FE375CG​


Thiết kế


Vỏ ngoài của Asus Fonepad 7 FE375CG được làm bằng vật liệu polycarbonate, máy được thiết kế với 4 màu khác nhau ở nhiều phân đoạn màu là trắng, đỏ, đen, vàng để tăng nên tính đa dạng cho sản phẩm. Toàn bộ vỏ máy không có hoa văn khắc chìm khiến độ bám hơi thấp, vật liệu nhựa tuy được sử dụng lớp phủ chống vân tay nhưng vết bám vân tay vẫn còn hằn rõ khi sử dụng kể cả trên màn hình máy nhất là với những người đổ mồ hôi tay nhiều.


Asus Fonepad 7 FE375CG có kích thước trung bình với 1 Tablet khi sở hữu 108.9 x 194.3 x 9.8 mm (rộng x dài x cao), truy nhiên trọng lượng 299g của máy là khá nhẹ so với hầu hết các đối thủ khác trong tầm giá và kể cả các series khác trong họ hàng Memopad 7.


review đánh giá asus fonepad 7 fe375cg

Tương quan kích thước giữa Asus Fonepad 7 FE375CG và các thiết bị đồng phân khúc​



Nút và cổng kết nối vật lý


2 nút vật lý cơ bản là nút nguồn và nút âm lượng đặt về phía cạnh phải và hướng gần với cạnh trên nằm nghiêng trên mặt cắt của cạnh máy, điều này giúp giấu bớt nút khi nhìn từ mặt trước tuy nhiên nó lại khiến khó thao tác điều chỉnh hơn khi cầm máy bằng 1 tay kể cả với người có bàn tay lớn đủ dài, 2 cạnh trên dưới của máy khá lớn nên thích hợp hơn với việc cầm ngang thỏai mái mà không sợ dây vào màn hình cảm ứng.


2 khe cắm Sim micro-SIM hỗ trợ 3G/UMTS tích hợp vào cạnh máy và có nắp che cao su giúp bảo vệ Sim và tránh các vật thể không mong muốn rơi vào khe Sim và lọt vào máy.


Cổng micro-USB 2.0 đặt ở cạnh bên, jack cắm tai nghe 3.5mm bố trí góc trên củng của máy đễ giảm bớt tình trạng vướng dây tai nghe khi đặt máy trong túi hay xách tay mà vẫn nghe nhạc.


review đánh giá asus fonepad 7 fe375cg

Vị trí các cổng kết nối và nút vật lý


review đánh giá asus fonepad 7 fe375cg

Khe Sim khi mở nắp miếng che​



Giao diện và phần mềm hỗ trợ


Máy sử dụng Andoird 4.4.2 KitKat hệ điều hành mới nhất tại thời điểm máy ra mắt, hơn nữa Asus tích hợp thêm giao diện độc quyền trực quan của mình phát triển mang tên Asus ZenUI vào để tối ưu hóa và giúp giao diện máy trở nên trực quan hơn nhờ sự liên kết liên tục cũng như chặt chẽ của các thành phần trong giao diện giúp người dùng dễ dàng gọi bất kì một tính năng hay ứng dụng nào đó một cách nhanh chóng nhất.


review đánh giá asus fonepad 7 fe375cg

Giao diện ZenUI trực quan với sự kết nối của các thành phần giao diện​


Màn hình chính của máy hiển thị các thông tin quan trọng như thời tiết, giờ giấc, lịch,… hơn nữa nhờ tính năng What next, do it late các công việc làm hằng ngày và những sự kiện sắp tới liên quan tới bản thân được hiển thị và nhắc nhở thời gian cụ thể, vả lại tính năng này lấy trực tiếp thông tin từ trang cá nhân thông qua liên kết mail hay facebook… nên người dùng không phải ghi chú từng chi tiết tốn thời gian.


Các thiết lập wifi, GPS, tình trạng bluetooth hay mức pin, tác vụ ứng dụng,… được quản lý tập trung ngay tại tùy chọn setting để dễ thao tác, hơn nữa chỉ cần kéo nhẹ màn hình từ cạnh trên xuống là ta có thể dễ dàng tiếp cận mục setting nhanh chóng.


Các gói tùy chọn thông thường nhất cũng được Asus tích hợp sẵn vào máy như google chorme, Amazon kindle, Facebook đề tiện hơn khi sử dụng.



Kết nối không dây


Asus Fonepad 7 FE375CG được trang bị hầu hết các kết nối không dây cần thiết cho một thiết bị di động hiện nay như Wifi và Bluetooth 4.0 với mức độ truyền tải dữ liệu ổn định. Các kết nối truyền tải thông qua mạng di động nhanh và bình ổn thông qua UMTS/3G. Nhờ chuẩn Wifi 802.11 b/g/n Asus Fonepad 7 FE375CG tạo dựng một kết nối cực tốt và ổn định với router kể cả có bị cách bởi tường dày và hoạt động tốt trong mức phát dữ liệu 10m.


review đánh giá asus fonepad 7 fe375cg

Khả năng kết nối wifi của Fonepad 7 ME375CG khá tốt kể cả trong phòng kín​


Các tính năng quad-band GSM (850/900/1800/1900 MHz) và dual-SIM giúp giữ kết nối liên tục và ổn định trong trường hợp không có mạng wifi.


UMTS quad-band (580/900/1900/2100 MHz) trong HSPA ở mức mạng tiêu chuẩn tạo cho băng thông luôn giữ ở 42 Mbps trong downlink và uplink 5.76 Mbps.


Modun A-GPS có khả năng kết nối nhanh chóng tới vệ tinh cần thiết để dễ dàng xác định vị trí cũng như liên tục trả về chuyển dộng của máy khiến việc xác định đường đi trên bản đồ rất đễ dàng kể cả việc hoạt động trong khu vực nhiều nhà cao tầng bị che khuất.



Hỗ trợ 2 Sim riêng biệt


Các ứng dụng phổ thông như nghe gọi hay nhắn tin thường có trên Smartphone đều được tích hợp vào Asus Fonepad 7 FE375CG. Hơn nữa nhờ đa sim có thể hoạt động độc lập nên ta có thể lựa chọn thiết lập riêng cho từng Sim, cách thiết lập tối ưu nhất là sử dụng 1 Sim thoại và 1 Sim 3G, hay sử dụng 2 Sim với 2 nhà mạng khác nhau để dùng cho nhiều mục đích. Hơn nữa ứng dụng âm thanh cho phép ta thiết lập 2 âm thanh riêng biệt cho từng Sim cũng như một số danh sách riêng để dễ phân biệt khi có cuộc gọi tới.


review đánh giá asus fonepad 7 fe375cg

Giao diện gọi điện thân thiện​


Loa ngoài của máy to nên có thể nghe tốt kể cả trong môi trường loãng âm và rộng.



Camera


Asus Fonepad 7 FE375CG sử dụng camera sau 5.0 MP có khả năng tự động lấy nét và camera trước 2MP. Tuy độ phân giải không cao nhưng camera sau của Asus Fonepad 7 FE375CG cho chất lượng hình ảnh chụp tốt và rõ nét, hơn nữa nhờ phầm mềm PixelMaster giúp tăng thêm tùy chọn trong khi chụp ảnh cũng như tái tạo lại màu sắc thật cho tranh. Tuy nhiên máy không được hỗ trợ đèn Flash nên việc chụp tối và môi trường thiếu sáng chỉ phụ thuộc vào mức độ nhận sáng của camera, khả năng chụp tối của máy chỉ ở mức trung bình và gần như không nhận được ảnh ở điều kiện thiếu sáng sâu.


review đánh giá asus fonepad 7 fe375cg

Ảnh chụp từ camera sau 5MP​


Camera trước khá kém về mặt chụp ảnh nó cho hình ảnh bị nổi hạt và màu sắc lệch tông, tuy nhiên với độ phân giải 2 MP thì nó đáp ứng tốt việc chát thoại video và liên kết video để chát nhóm với bạn bè.


review đánh giá asus fonepad 7 fe375cg

Ảnh chụp từ camera sau 2MP​



Phụ kiện và bảo hành


Asus Fonepad 7 FE375CG đi kèm với số lượng phụ kiện khá khiêm tốn chỉ gồm 1 adapter, cáp USB, sách hướng dẫn sử dụng và 1 thẻ bảo hành, bởi vậy hộp máy trông khá gọn gàng và nhẹ.


review đánh giá asus fonepad 7 fe375cg

Bộ phụ kiện khá khiêm tốn của máy​


Asus là một trong những hãng sản xuất quan tâm đến chất lượng phục vụ khách hàng nhiều nhất nên thường thời lượng bảo hành của sản phẩm rất lâu. Với Asus Fonepad 7 FE375CG thì thời lượng bảo hành là 24 tháng đây là thời gian dài mà rất ít các hãng sản xuất chấp nhận nhất là với các sản phẩm di động.



Bàn phím cảm ứng lớn vừa tay


Với bàn phím ảo thiết kế theo dạng bàn phím google trực quan và dễ dùng. Khoảng cách các phím xếp đều trên màn hình và rộng tạo không gian đặt tay khi người dùng lướt phím, nhất là thiết kế này giúp không bị dính phím hay nhầm phím khi gõ.


review đánh giá asus fonepad 7 fe375cg

Bàn phím nhập liệu lớn​


Nhờ màn hình cảm ứng điện dung nên khả năng cảm ứng là khá chính xác, hơn nữa cảm ứng trọng lực giúp xoay màn hình nhạy và hoạt động tốt nên ta dễ dàng chuyển cách cầm máy và chế độ xem màn hình dễ dàng, tuy nhiên những lúc đang load ứng dụng hay chạy phầm mềm thì thời gian nhận của cảm biến sẽ chậm hơn một chút.


review đánh giá asus fonepad 7 fe375cg

Bàn phím nhắn tin​



Màn hình


Sở hữu màn hình 7 inch LED Backlight WXGA với độ phân giải 1280 x 800 pixel, Asus Fonepad 7 FE375CG có chất lượng hình ảnh hiển thị nằm ở mức tốt và sánh ngang với các đối thủ trong tầm giá khác như Acer Tab 8…., hơn nữa tấm nền IPS giúp tăng lên tối đa góc nhìn cho máy tới 178 độ và giúp cải thiện chất lượng hình ảnh đầu ra mang đến vẻ sắc nét cũng như chân thật nhất của màu sắc.


review đánh giá asus fonepad 7 fe375cg

Asus Fonepad 7 FE375CG trang bị tấm nền IPS (cho góc nhìn tới 178 độ) màn hình với 1280x800 pixels​


Với độ sáng trung bình là 352,6 cd/m² và tối đa có thể lên tới 376 cd/m², đây là mức độ sáng rất cao giúp cải thiện độ tương phản cũng như khả năng giảm ảnh hưởng chói sáng của các nguồn sáng bên ngoài.


review đánh giá asus fonepad 7 fe375cg

Nhiệt độ tối đa: 376 cd / m²

Nhiệt độ trung bình: 352.6 cd / m²

Độ sáng phân phối: 86%

Độ tương phản: 616:1​


Sử dụng phầm mềm đo chất lượng màu màn hình hiển thị Calman cho thấy máy có xu hướng lấy sắc đỏ chủ đạo, độ chính xác màu sắc rất cao hơn nữa tốc độ tái tạo màu là tốt


review đánh giá asus fonepad 7 fe375cg

Đo mức độ hiển thị màu sắc bằng phần mềm Calman


Nhận xét: Theo như mức hiển thị thực tế của phần mềm phản ánh cho thấy máy thay đổi khá nhiều ở sắc đỏ ở mức thấp nhất là Delta E 3.67. Màu sắc hiển thị có độ chính xác tốt. Nhịp độ màu trung bình 6910K rất gần với mức giá trị lý tưởng 6500K


Nói lại một lần nữa là với độ sáng 376cd/m² đủ cho việc sử dụng máy ở ngoài trời dưới ánh sáng thông thường, tuy nhiên nếu đặt dưới nắng hay gần các cửa sổ có mức phản chiếu cao thì hình ảnh sẽ bị mờ và nặng hơn là không thể thấy hình.


Nhờ công nghệ IPS các góc nhìn máy tương đối ổn định và không biến dạng quá nhiều ở nhiều góc khác nhau.


Điểm yếu bám vân tay vẫn còn xuất hiện nhiều ở Asus Fonepad 7 FE375CG thậm chí một số vết bẩn ố cũng bám được lên màn hình, tuy nhiên nhờ lớp phủ chống vân tay nên khá dễ dàng để lau đi những vết bẩn khó chịu này.


review đánh giá asus fonepad 7 fe375cg

Hình ảnh hiển thị của máy rất tốt ở nhiều góc nhìn nhờ tấm nền IPS​



Hiệu năng


Asus Fonepad 7 FE375CG sử dụng vi xử lý Intel Altom Z3560 SoC quad-core với tốc độ lên đến 1.83GHz, tích hợp thêm chip đồ họa GPU PowerVR G6430 giúp đẩy nhanh và hiệu chỉnh mức độ đồ họa lên đến tối ưu. Cả 2 phần được hỗ trợ bởi bộ nhớ tạm thời Ram 1GB dual-channel LPDDR3-1600. Các SoC trong Asus Fonepad 7 FE375CG giúp máy dễ dàng đạt được một hiệu suất tối đa với một nhịp độ ổn định nhất. Với cấu hình hiện tại thì máy chạy tốt các ứng dụng dành cho Android hiện nay.


Dưới đây là một số thông tin kiểm tra Asus Fonepad 7 FE375CG thông qua việc benchmark tổng hợp. Máy thể hiện ra sức mạnh của mình ở hầu hết các tiêu chuẩn làm việc và nhanh hơn so với các đối thủ cạnh tranh trong cùng tầm giá.


3DMark


review đánh giá asus fonepad 7 fe375cg


Nhận xét: 3DMark cho phép hiển thị tốc độ cũng như độ phù hợp tổng thể của toàn bộ thiết bị, với số điểm rất cao 18058 Asus Fonepad 7 FE375CG vược lên trên hầu hết các thiết bị cùng phân khúc và khiến người dùng yên tâm bởi độ ổn định hoạt động của bản thân


AnTuTu Benchmark V5

review đánh giá asus fonepad 7 fe375cg


Nhận xét: Đây là phần mềm đo hiệu năng của CPU, GPU, Ram, bộ nhớ của thiết bị và hiển thị lại dưới dạng tổng điểm dấu chấm động. Với số điểm 44781 Fonepad 7 đã đứng trong top những Tablet có điểm AnTuTu cao nhất đồng mức giá với mình cho thấy được việc kết hợp tốt của các thiết bị cũng như hiệu năng biểu thị khả quan của máy.


Geebench 3

review đánh giá asus fonepad 7 fe375cg


Nhận xét: Đây là phần mềm chỉ đo hiệu năng của Ram trên hệ thống được tính dưới dạng dấu chấm động, con số đưa ra càng cao đồng nghĩa với việc tốc độ xử lý và hiệu năng hoạt động của bộ nhớ tạm thời máy càng cao, với số điểm 747 FẸ7CG đủ sức hoạt động đa nhiệm và chạy các ứng dụng dành cho Android đến thời điểm hiện tại.


PassMark Performance Test Mobile V1

review đánh giá asus fonepad 7 fe375cg

Đo hiệu suất GPU



review đánh giá asus fonepad 7 fe375cg

Đo tốc độ bộ nhớ trong



review đánh giá asus fonepad 7 fe375cg

Đo khả năng đồ họa 3D


Nhận xét: Với các số điểm cao ở tất cả các trình kiểm tra bằng PassMark Performance Test Mobile V1 cho thấy Fonepad 7 FE375CG đạt được thời lượng hoạt động cũng như hiệu suất tối đa khi sử dụng và luôn đạt mức hiệu năng cao hơn so với các sản phẩm cùng phân khúc


AndroBanch 3

review đánh giá asus fonepad 7 fe375cg

Tốc độ đọc



review đánh giá asus fonepad 7 fe375cg

Tốc độ ghi​


Nhận xét: Androbanch 3 cho phép hiển thị lên mức độ truy xuất dữ liệu của máy, với tốc độ đọc là 13.9 MB/s và ghi là 1.28 MB/s nằm ở mức trung bình khá trong dòng sản phẩm.


Khả năng chơi game


Dĩ nhiên với 1 Tablet thì khả năng giải trí là vấn đề được đặt lên hàng đầu, trong đó hiệu năng chơi game là điểm được người dùng quan tâm nhất trong máy.


Nhờ được tích hợp GPU SoC PowerVR G6430 đến từ Imagination Technologies cải thiện hiệu năng 3D tối đa. Nhờ thế Asus Fonepad 7 FE375CG hoạt động tốt và mượt mà với những game di động nặng chẳng hạn như trigger 2, asphat 8,…. Chất lượng xem phim Full HD cũng được cải thiện đáng kể nhờ GPU này hơn nữa tốc độ hiển thị hình ảnh và chất lượng màu sắc đầu ra được xữ lý tốt cũng như tối ưu hóa cao.


review đánh giá asus fonepad 7 fe375cg

Đồ họa của máy khi chơi game Epic Citadel


review đánh giá asus fonepad 7 fe375cg

Chất lượng hình ảnh cao khi xem phim FullHD​


Ở trình benchmark Epic Citadel cũng cho một số điểm rất cao ở khả năng đồ họa.



review đánh giá asus fonepad 7 fe375cg

Asus FonePad 7 ME375CG đạt mức khung hình là 59.5 FPS​



Nhiệt độ sử dụng


Không thể không thừa nhận Asus Fonepad 7 FE375CG có nhiệt độ hoạt động cao hơn nhiều so với các sản phẩm khác trong phân khúc bởi máy sử dụng chip Intel một dòng chíp nổi tiếng đa nhiệm nhưng lại có nhiệt độ hoạt động cao.


Ở chế độ hoạt động thông thường máy tỏa ra mức nhiệt 30 độ, nhiệt độ tối đa là 34.8 độ ở phần mặt trước màn hình. Còn vỏ sau ngay vị trí CPU nhiệt độ có thể lên 40.1, hơn nữa nếu chạy game máy có thể lên tới mức nhiệt 46.8 độ và duy trì không giảm.


Với mức nhiệt độ cao máy làm cho việc sử dụng lâu không thoải mái và nhất là những người dùng bị bệnh đổ mồ hôi tay. Nhiệt độ cao còn khiến giảm phần nào tuổi thọ của các thiết bị phần cứng bên trong.


review đánh giá asus fonepad 7 fe375cg

Bảng đo nhiệt độ hoạt động​


Loa


Toàn bộ loa ngoài được đặt hẳn ra mặt trước để tránh việc âm bị cản khi đặt máy trên mặt phẳng, chất lượng âm thanh tốt, nhờ sự hỗ trợ của phẩn mềm lọc âm SonicMaster khiến chất lượng âm thanh đầu ra cũng như khả năng tái tạo âm thanh của máy khá chính xác.


review đánh giá asus fonepad 7 fe375cg

Loa máy được đặt hoàn toàn ở mặt trước​


Jack cắm tai nghe 3.5mm cũng cho một chất lượng âm thanh khá nhưng phần lớn phụ thuộc vào tai nghe sử dụng.


Tuy nhiên loa ngoài của máy có âm treble khá nhỏ và khả năng lan tỏa trong không gian rộng thấp nên việc nghe những bài nhạc nhẹ tại khu vực đông người và loãng âm khiến cho chất lượng âm thanh phần nào bị biến dạng.


Pin


Công suất tiêu thụ


Asus Fonepad 7 FE375CG có mức tiêu thụ năng lượng khá thấp chỉ ở mức 0.7-2.4 watt ở chế độ nghỉ và 5.6 watt trong quá trình hoạt động. Điều này nhờ có phần rất lớn công lao của công nghệ tiết kiệm năng lượng được tích hợp sẵn trong CPU Z3560 và khả năng tự tối ưu hóa mức độ sử dụng năng lượng bằng cách giảm thiểu chế độ chạy ngầm của ứng dụng trong giao diện ZenUI.


Thời lượng Pin


Asus Fonepad 7 FE375CG trang bị 1 Pin cố định 15 watt và có thể trữ điện lên tới 690 giờ theo thông tin Asus cung cấp.


review đánh giá asus fonepad 7 fe375cg

Giao diện tùy chỉnh cũng như quản lý mức tiêu thụ pin​


Với kiểm chứng thực tế máy có thể hoạt động liên tục ở cường độ cao trong 4.5 giờ (mức độ sáng tối đa). Thời gian này đủ cung cấp cho 1 ngày làm việc văn phòng và đáp ứng đủ nhu cầu cho 1 buổi đi chơi.


Với việc tùy chỉnh độ sáng ở mức 70%(150cd/m²) và chỉ chạy trình duyệt wifi máy cho thới gian hoạt động được 8.5 giờ, cao hơn khoảng 0.5 giờ so với các người tiền nhiệm của nó trong họ Memopad 7. Khi tắt wifi,3G và tùy chỉnh độ sáng thấp nhất đặt máy ở chế độ tiết kiện năng lượng thì thời gian hoạt động lên tới 15.5 giờ, một con số ấn tượng vược trội hoàn toàn so với các đối thủ của nó.



Kết luận


Ưu điểm


- Thiết kế đẹp mang dáng vẻ của Tablet tầm trung nhưng ở mức giá thấp.


- Cấu hình tốt với CPU Altom Z3560 quad-core SoC và khả năng hỗ trợ đồ họa tối đa với GPU PowerVR G6430.


- Sử dụng tấm nền màn hình IPS giúp tăng góc nhìn tối đa cùng khả năng hiển thị màu sắc trực quan.


- Hỗ trợ dual SIM


- Đầy đủ các kết nối không dây và có dây


- Sử dụng hệ điều hành mới Android 4.4.2 KitKat kết hợp giao diện ZenUI


- Độ phân giải màn hình tốt 1280 x 800pixel


- Thời lượng pin cao


Khuyết điểm


- Máy dễ bám vân tay


- Hoạt động còn nóng


- Phím vật lý khó sử dụng bằng 1 tay

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm  

Đánh giá máy tính bảng BlackBerry PlayBook

Ưu điểm: BlackBerry PlayBook từ Rim là một chiếc máy tính bảng 7 inh có tốc độ xử lý nhanh chóng; kết nối đầu ra HDMI; hoạt động đa nhiệm và bảo mật tiên tiến; trình duyệt tích hợp Adobe Flash 10.2...

Xem thêm