Nội dung

SM3. Z.E. sử dụng 100% năng lượng điện, là sản phẩm mục tiêu của Renault và được sản xuất theo công nghệ kỹ thuật cao. Xe không gây ra khí thải làm ô nhiễm môi trường, đúng theo cái tên Zero-Emission (Z.E.).

 renault sm3 ze - xe điện cho tương lai

Renault SM3 Z.E. tại triển lãm Busan. Ảnh: Naver.

Ở chế độ chạy trong thành phố, SM3 Z.E. hoạt động trong phạm vi 182 km cho mỗi lần sạc với tốc độ tối đa là 135 km/h. Công suất động cơ 70kW, mô-men xoắn cực đại 226 Nm.
 
Dọc bên thân xe là các lớp pin lithium-ion với mỗi lớp có năng lượng 22 kWh. Pin do công ty LG Chemical sản xuất. Để nạp năng lượng cho SM3 Z.E., có thể sạc với nguồn điện 220 V thông thường và sạc đầy trong vòng 6 đến 8 tiếng, hoặc sử dụng hệ thống sạc nhanh bằng nguồn 400 V AC trong vòng 30 phút.

 renault sm3 ze - xe điện cho tương lai

Xe sử dụng 100% năng lượng điện. Ảnh: Thiên Bình.

Với những tính năng và công nghệ của này, SM3 Z.E. được cho là chiếc xe điện có tiềm năng cho tương lai và giúp Renault Samsung tạo ra cuộc cạnh tranh mạnh mẽ với các đối thủ châu Âu trong phân khúc xe năng lượng xanh.

Triển lãm ôtô quốc tế Busan năm nay thu hút nhiều hãng sản xuất lớn trên thế giới như BMW, Mercedes, Audi, Volkswagen, Bentley, Toyota, Lexus, Nissan, Infiniti, Ford, Lincoln, Cadillac, Maserati và các hãng xe Hàn như Kia, Hyundai, Samsung, Daewoo, Sangyoong...

 renault sm3 ze - xe điện cho tương lai

Gói pin Li-ion 22 kWh. Ảnh: Naver.

Trọng tâm của triển lãm lần này là tập trung giới thiệu các loại xe thân thiện với môi trường nhằm đưa ra cái nhìn chung về xu hướng sử dụng công nghệ xe năng lượng xanh trong nền công nghiệp ôtô thế giới.

Thiên Bình

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm