Nội dung

Liên doanh giữa hãng ôtô Pháp và tập đoàn đa ngành Samsung Hàn Quốc dự báo doanh số trong 2008 sẽ tăng cao nhờ việc xuất khẩu QM5. Renault Samsung đã bỏ ra 609 triệu USD trong vòng 28 tháng để nghiên cứu phát triển QM5.

QM5 trang bị động cơ diesel dung tích 2,0 lít công suất 173 mã lực. Bản động cơ xăng dung tích 2,5 lít sẽ có mặt trên thị trường vào năm sau. Giá khởi điểm 23.600 USD đủ để giúp QM5 cạnh tranh trực tiếp với Santa Fe của Hyundai và Kia Sportage ở thị trường trong nước.

 renault samsung trình làng chiếc suv đầu tiên

QM5 trong lễ ra mắt tại Hàn Quốc ngày 19/11. Ảnh: Korea Times.

Dự kiến QM5 sẽ có mặt trên thị trường Hàn Quốc từ tháng 12 năm nay và đến giữa năm sau sẽ được tung ra toàn thế giới. Đây là mẫu xe thứ hai mà Renault-Samsung hướng tới xuất khẩu, sau chiếc SM3 vốn được đưa sang Nga là chủ yếu. Thị trường tiêu thụ QM5 lớn nhất mà Renault-Samsung hy vọng đạt được là châu Âu, nơi chuộng dòng xe diesel.

Nhờ QM5, Renault Samsung cũng hy vọng nâng thị phần của mình tại Hàn Quốc từ 12% năm ngoái lên mức 13% trong năm nay. Doanh số ước tính của liên doanh này trong năm nay dự kiến sẽ đạt 172.300 chiếc, tăng từ 160.408 xe năm 2006.

Hiện tại, Renault đang sở hữu 80,1% cổ phần trong liên doanh và liên doanh này được thành lập vào 2001. Năm ngoái, Renault Samsung đứng hàng thứ tư trong hàng ngũ các hãng xe lớn nhất Hàn Quốc.

Nguyễn Nghĩa (theo AP)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Hyundai Santa Fe có giá mới

Công ty cổ phần Hyundai Việt Nam quyết định giảm 6.000 - 7.000 USD giá niêm yết chiếc thể thao đa dụng Santa Fe, nhưng bớt đi một số thiết bị như cửa sổ trời hay thay ghế da thành ghế nỉ.

Xem thêm  

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm