Nội dung

Tại Việt Nam, megane hatchback sẽ phải cạnh tranh với các dòng như Focus hatchback hay Hyundai i30.

 renault megane - đối thủ ford focus ra mắt tại việt nam

renault ra mắt Megane hatchback tại Việt Nam. Ảnh: Dũng Lương.

Megane vẫn theo phong cách truyền thống Pháp với lưới tản nhiệt gắn logo cỡ lớn, cặp đèn pha rộng vuốt về phía sau. Các đường nét thiếu sự cân bằng trên-dưới vốn rất được khách hàng Việt Nam ưa chuộng. Nắp ca-pô với những đường gân nổi. Đèn LED định vị ban ngày.

Renault trang bị cho Megane động cơ 4 xi-lanh dung tích 1,6 lít phun xăng điện tử đa điểm, công suất 120 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 152 Nm tại 4.200 vòng/phút. Sức mạnh kết hợp với hộp số tự động vô cấp CVT cho thời gian tăng tốc từ 0 lên 100 km/h mất 10,3 giây và tốc độ tối đa 190 km/h. Theo Renault, Megane có mức tiêu hao nhiên liệu 6,6 lít/100 km đường hỗn hợp và đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 4.

 renault megane - đối thủ ford focus ra mắt tại việt nam

renault megane hatchback giá 980 triệu đồng. Ảnh: Dũng Lương.

Hãng xe Pháp sử dụng chất liệu da màu be cho nội thất, ghế và vô-lăng bọc da cùng tông màu. Bảng đồng hồ kỹ thuật số kiểu dáng cổ điển pha trộn công nghệ hiện đại. Các tính khác như hệ thống kiểm soát hành trình và giới hạn tốc độ, cửa sổ trời chỉnh điện. Chìa khóa thông minh khởi động bằng nút bấm, kết nối Bluetooth/USB/AUX, điện thoại rảnh tay, điều hòa tự động hai vùng và hệ thống âm thanh 3D Arkamys.

Trang bị an toàn là điểm mạnh trên các dòng xe xuất xứ châu Âu. Magane có 6 túi khí, chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh EBD, hỗ trợ phanh khẩn cấp EBA. Cân bằng điện tử ESC, cảm biến vật cản phía trước,chốt an toàn cho ghế trẻ em Isofix.

 renault megane - đối thủ ford focus ra mắt tại việt nam

Megane Hatchback nổi bật với nội thất bọc da màu be. Ảnh: Dũng Lương.

Renault bán ra Megane Hatchback giá 980 triệu đồng kèm 9 màu tùy chọn. Mức giá này cao hơn khoảng 140 triệu đồng so với đối thủ lắp ráp trong nước Focus bản cao cấp nhất. Và cũng giống như đồng hương Pháp Peugeot, Renault định giá Megane lên tới gần Camry, giống như một sự khẳng định chất lượng châu Âu không ngang tầm với chất lượng Nhật.

Dũng Lương

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm