Nội dung

Trong vài tháng qua, rapide s từng vài lần bị bắt gặp chạy thử với lớp ngụy trang che kín và giờ đây, đã đến lúc "ngôi sao" mới ra mắt thế giới.

Rapide S sử dụng cùng loại động cơ như Rapide, nhưng sức mạnh đã tăng thêm vài mã lực. Thiết kế ngoại thất có một số thay đổi như nắp ca-pô mới, ba-đờ-sốc trước kết cấu mới và lưới tản nhiệt thiết kế lại. Ngoài ra, gói tùy chọn Carbon Exterior với cánh gió trước hay vỏ gương làm bằng sợi carbon giúp làm nổi bật ngoại hình thể thao.

 rapide s - xe 4 cửa mạnh nhất của aston martin

aston martin Rapide S đã ra mắt thế giới.

Về nội thất, Aston Martin đưa ra những tùy chọn đẳng cấp và đậm tính thể thao, bắt đầu với gỗ ốp màu đen vốn được dùng làm đàn piano với độ bóng như gương trên bề mặt. Tùy chọn là sự kết hợp da bọc màu đen và đỏ. Hàng ghế sau có thể gập lại chỉ bằng một nút bấm. Khách hàng còn có thể chọn camera hỗ trợ lùi, hệ thống giải trí 2 màn hình cho hàng ghế sau với tai nghe không dây, điều khiển từ xa và đầu DVD 6 đĩa.

 rapide s - xe 4 cửa mạnh nhất của aston martin

Aston Martin Rapide hiện hành.

Thay đổi được chú ý nhất nằm dưới nắp ca-pô. Aston Martin đã trang bị cho Rapide S phiên bản mới của động cơ 6 lít V12 với sức mạnh tăng thêm 17% và mô-men xoắn tăng 3% so với phiên bản hiện hành.

Kết quả, Rapide S có công suất 558 mã lực tại vòng tua máy 6.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 620 Nm tại vòng tua 5.000 vòng/phút. Được cộng thêm 81 mã lực, mẫu xe mới có thể tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 4,9 giây (so với 5,2 giây của Rapide) và đạt tốc độ tối đa 306 km/h. Xe còn trang bị hệ thống cân bằng điện tử DSC nâng cấp với 3 chế độ Normal, Sport và Track.

 rapide s - xe 4 cửa mạnh nhất của aston martin

Gói tùy chọn Carbon Exterior với một số chi tiết bằng sợi carbon giúp tăng nét thể thao của Rapide S.

aston martin rapide s sẽ được bán ra tại 146 đại lý của hãng xe anh trên toàn thế giới từ tháng 2. Giá bán vẫn chưa được công bố. Đối thủ của Rapide S sẽ là Porsche Panamera Turbo S (động cơ 4,8 lít V8 tăng áp turbin kép công suất 550 mã lực) hay Mercedes CLS 63 AMG (động cơ 5,5 lít V8 tăng áp turbin kép công suất 525 mã lực).

>>Ảnh chi tiết Aston Martin Rapide S

Mỹ Anh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm