Nội dung

 Quỳnh mai sẵn sàng đối mặt với thị phi ở the face

Người mẫu Quỳnh Mai

Sau thông tin bị lĩnh mức phạt lên tới 22,5 triệu đồng vì đi thi "chui" tại Asia's Next Top Model, mới đây, Quỳnh Mai đã tái xuất tại đấu trường thi cử. Cô cho biết bản thân đang chuẩn bị cho đấu trường mới là The Face.

Người đẹp đến từ TP.HCM cũng không ngại ngần chia sẻ về việc nộp phạt, trải nghiệm của cô về các cám dỗ trong nghề mẫu cũng như hé lộ chiến lược sắp tới tại The Face.

Cát sê chưa đủ để trả tiền phạt

- Ở thời điểm hay tin phải nộp phạt, chị cho rằng mức phạt 22,5 triệu đồng là hơi cao với mình. Vậy chị xoay sở như thế nào?

Đúng là tôi thấy mức phạt đó khá cao so với một người mới vào nghề như mình vì bản thân tôi chưa phải người mẫu chuyên nghiệp, chưa kiếm được tiền nhiều và ổn định từ công việc hiện tại. Tôi và mẹ được khuyên làm một lá đơn xin giảm mức phạt xuống và hiện giờ tôi vẫn đang chờ đợi quyết định cuối cùng từ phía cơ quan quản lý các hoạt động biểu diễn.

Nói thật là khi đi thi, tôi ít cập nhật thông tin nên cũng không hề biết đi thi như thế là sẽ bị phạt. Hơn nữa, lúc tham gia thi Asia’s Next Top Model, tôi phải ký cam kết với Ban tổ chức là không để lộ thông tin nên không thể chia sẻ với các anh chị trong nghề và chẳng được ai tư vấn. 

Có mấy lần Sở Văn hóa gửi giấy về nhà tôi nhưng lúc đó tôi lại đi diễn xa nhà và mẹ tôi thì không mở thư nên không hề biết.

 Quỳnh mai sẵn sàng đối mặt với thị phi ở the face

Quỳnh Mai cho biết, cô đang xin giảm nhẹ mức phạt vì "thi chui"

- Bước ra từ khá nhiều cuộc thi, đi diễn cũng nhiều mà cát sê của chị không đủ để trang trải khoản phạt này?

Cát sê của tôi bây giờ chưa ổn định. Nếu vẫn bị phạt cao như vậy, chắc tôi phải vay mẹ, vay người thân để trả. Tôi cũng không dám xin hẳn mẹ vì tôi xin nhiều quá rồi, bây giờ gia đình tôi cũng không dư dả gì. Khi tôi còn nhỏ, bố mẹ tôi đã ly hôn. Rồi năm tôi 7 tuổi thì bố mất, mẹ tôi phải một mình nuôi 2 con.

Ban đầu, công việc kinh doanh thuận lợi, mẹ tôi cũng kiếm được để trang trải cho tôi học các môn nghệ thuật nhưng sau này công việc gặp khó khăn, mẹ tôi bị nợ một khoản lớn. Lúc đó, tôi biết mình không thể cứ dựa vào mẹ mãi được mà phải tự lập. Đó cũng chính là lý do tôi tham gia nhiều cuộc thi, để được đào tạo miễn phí về các kỹ năng thay vì phải bỏ tiền cho các khóa học.

- Có những người đẹp làm lâu trong nghề mà cũng vẫn không chịu nộp phạt đấy. Còn chị thì sao?

Tôi đã làm sai tất nhiên phải nộp phạt chứ, chỉ là muốn xin giảm nhẹ một chút thôi, còn bản thân tôi luôn tâm niệm mình còn muốn được làm lâu trong nghề, không thể làm trái quy định pháp luật.

 Quỳnh mai sẵn sàng đối mặt với thị phi ở the face

"Đã làm sai thì phải nộp phạt"

Từng bị người mình tin dụ dỗ “đi khách”

- Vừa mới vào nghề chưa lâu đã bị phạt. Công việc người mẫu mà chị đang theo đuổi quả là chông gai…?

Đúng là từ khi vào nghề, tôi gặp nhiều scandal thật, nhưng tôi theo nghệ thuật là vì đam mê và tôi chấp nhận tất cả. Tôi mừng vì sau một vài năm cố gắng, tôi đã được khán giả và truyền thông để mắt tới.

- Nhắc đến những cám dỗ trong nghề, có lần chị từng kể mình bị dụ “đi khách”. Một cô gái trẻ và cũng không giàu có như Mai đã từ chối lời mời gọi đó như thế nào?

Người dụ tôi “đi khách” lại chính là một người mà tôi từng rất thân và tin tưởng. May mắn là dù còn trẻ, mới vào nghề nhưng tôi tin chính tính cách thích tự lập đã giúp tôi vượt qua được cám dỗ ấy. Khi tôi nói tôi phải nộp phạt cao quá, nhiều người bóng gió rằng cứ mượn người yêu là có, thiếu gì nhưng thực ra hiện tại tôi đang không trong một mối quan hệ nào cả.

Trong quan điểm của tôi, việc yêu và lấy một đại gia không có gì là xấu, nhưng quan trọng là phải có tình yêu. Mà tình yêu thì khó lắm, tôi vẫn đang đi tìm mà đã thấy đâu?

 Quỳnh mai sẵn sàng đối mặt với thị phi ở the face

Tôi từng bị một người thân thiết dụ "đi khách"

- Là một người mẫu theo phong cách sexy và từng chụp nhiều ảnh gợi cảm. Chị có e sợ mình là người có nguy cơ tiếp tục bị phạt do thông tư mới (cấm chụp ảnh nude, bán nude, đăng tải hình ảnh hở hang, phản cảm lên mạng viễn thông) không?

Thực sự là khi đọc thông tư, tôi vẫn chưa hiểu rõ được chính xác hở đến thế nào là bị phạt và khung hình phạt ra sao, nên rất mong được làm rõ hơn vấn đề này. Riêng bản thân tôi sẽ cẩn thận hơn khi nhận lời chụp ảnh ở các show sắp tới.

Cũng cần đính chính không phải tôi theo đuổi hoàn toàn phong cách sexy mà là theo những gì mình thích, tôi thích những gì năng động, trẻ trung, hơi Tây một chút nữa.

Tôi đã quen với thị phi rồi!”

- Vì sao chị quyết định tiếp tục tham dự The Face?

Bởi vì tôi thấy chương trình có nhiều điều thú vị. Hôm casting the face ở TP.HCM là thời điểm tôi vẫn chưa biết mình có bị cấm diễn hay không, phải đợi quyết định nên tôi không dám ra mặt đi casting. Sau đó, tôi đã nộp đơn lên Ban tổ chức để xin được casting riêng.

 Quỳnh mai sẵn sàng đối mặt với thị phi ở the face

 Quỳnh mai sẵn sàng đối mặt với thị phi ở the face

"Xét về chiến lược, tôi chọn đội chơi của Lan Khuê!"

- Như vậy có chút thiên vị nào không?

Không đâu, vì casting tiêng cũng khó ý như casting chung vậy. May mắn là tôi đã lọt vào top 20 của cuộc thi.

- Chị định lựa chọn vào đội của huấn luyện viên nào?

Nếu xét về sự yêu thích cá nhân thì tôi chọn đội của chị Hà Hồ nhưng xét chiến lược, tôi sẽ chọn đội của Lan Khuê. Tôi nghĩ đội của Hà Hồ sẽ có sự cạnh tranh khá cao trong khi đội của Lan Khuê thì ít hơn (cười).

- Tham gia một chương trình thực tế đồng nghĩa với việc có thể tiếp tục dính vào thị phi đấy?

Tôi biết là chương trình có thể khai thác các khía cạnh hơi nhạy cảm để thu hút người xem nhưng tôi đã quen với điều đó rồi (cười). Tôi đã sẵn sàng và không thấy có vấn đề gì hết!

Photo: Alibui
Make-up & hair: Trí Trần
Stylist: Trang Nhẹ Nhàng

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục