Nội dung

Victoria's Secret Fashion Show là một trong những sự kiện thời trang lớn nhất năm. Show diễn có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ đình đám, những màn biểu diễn giải trí cao cùng dàn chân dài "bốc lửa". Bên cạnh đó, để tạo thương hiệu cho sân khấu của các "thiên thần", một yếu tố không thể thiếu là những đôi cánh. Mỗi năm, đội ngũ "thiên thần" Victoria's Secret lại sải bước trên sàn catwalk với những đôi cánh mới. Đôi cánh chắp trên vai của các người mẫu không chỉ giúp họ thăng hoa mà còn là cách hãng nội y phô bày tác phẩm mang đậm dấu ấn sexy của mình.

Quá trình tạo nên đôi cánh lộng lẫy không đơn thuần, nhẹ nhàng như việc kết những chiếc lông vũ với nhau. Mới đây, phóng viên tờ Huffingtonpost Jamie Feldman đã được chứng kiến đội thiết kế của Victoria's Secret làm cánh cho các người mẫu, trong đó có "thiên thần" Candice Swanepoel.

Quá trình sáng tạo cánh thiên thần của victorias secret

Những bộ cánh dành cho người mẫu Victoria's Secret tốn công sức không kém các trang phục được trình diễn.

Khi mới bước chân vào phòng thử đồ, Jamie Feldman thấy có ít nhất 6 chân dài đứng ở các góc khác nhau, loay hoay tạo dáng chụp ảnh vì bộ cánh nặng nề, vướng víu. "Mỗi chiếc cánh làm từ đủ chất liệu, từ da đến ren đính pha lê nặng tối thiểu 2 kg, và thiết kế cực kỳ tinh xảo. Thảo nào, mỗi cô gái được catwalk ở show này lúc nào cũng ngóng chờ có ngày sẽ được chắp một đôi cánh của riêng mình trong suốt sự nghiệp", nữ phóng viên viết.

Công việc làm cánh bắt đầu bằng khâu phác họa. Một nghệ sĩ do Victoria's Secret thuê sẽ có nhiệm vụ vẽ phác thảo cho nhóm thiết kế của Killer hoàn thiện. Sau đó, bản vẽ cuối được chiếu trên màn hình lớn. Các người mẫu phải bước vào đó và nhóm sẽ điều chỉnh kích thước bản vẽ sao cho số đo vừa khít nhau. Công việc đo đạc hoàn tất, bộ cánh bắt đầu được đưa vào sản xuất.

Marian Hose, biệt danh là Killer (tạm dịch: sát thủ), là nhà thiết kế chính cho các đôi cánh của hãng nội y. Killer cho biết ý tưởng về các bộ cánh đã được lên cho từng cô gái trước tháng 10. "Bộ khung của đôi cánh chỉ mất khoảng một tuần để hoàn thành nhưng để làm các chi tiết khác, chúng tôi cần nhiều thời gian hơn thế. Riêng việc đính hạt lên đôi cánh, chúng tôi đã phải điều động gần hết nhân sự trong nhóm thiết kế mới làm xong kịp thời gian", bà nói thêm.

Quá trình sáng tạo cánh thiên thần của victorias secret

Marian Hose, nhà thiết kế cánh của Victoria's Secret, có biệt danh là "sát thủ" khi luôn tạo ra những bộ phụ kiện nặng nề, cồng kềnh và phức tạp cho người mẫu của hãng nội y.

Khi bộ cánh được hoàn thành, Killer yêu cầu nhân viên cho các người mẫu thử và chỉnh sửa cho phù hợp với số đo. Người tạo ra những đôi cánh cho Victoria's Secret tự hào: "Barbara (nhân viên thử đồ) giúp ích rất nhiều. Cô ấy không chỉ giúp người mẫu khoác thử cánh mà còn biết chúng tôi cần thay đổi ở những điểm nào. Thậm chí, Barbara còn để ý các chân dài chụp theo hướng nào sẽ đẹp nhất".

Trong một buổi thử đồ, nhiệm vụ của Killer không chỉ giúp người mẫu mặc thử, chỉnh sửa đôi cánh cho phù hợp mà còn phải phối hợp với nhóm điều hành và truyền thông để đảm bảo hình ảnh các "thiên thần" trở nên đẹp nhất có thể. Trước khi "đầu quân" cho hãng nội y vào 2009, bà từng hoạt động tại nhiều hãng giải trí lớn như CBS, Metropolitan Opera hay Radio City Music Hall.

Quá trình sáng tạo cánh thiên thần của victorias secret

Candice Swanepoel nghịch ngợm khi thử nội y cho show diễn Victoria's Secret 2014.

Tuy vậy, cấu trúc và thiết kế của chúng vẫn có thể thay đổi, ngay cả trước khi chương trình bắt đầu. Trong buổi thử đồ, Candice Swanepoel được giao cho đôi cánh lớn bằng vàng. Nhìn sải bước tự tin của người mẫu, ít người biết rằng trước đây cô từng phải từ bỏ chúng vì quá nặng.

"Tôi rất yêu khoảnh khắc được khoác đôi cánh lên mình, nhưng tôi cũng cần sự tự do để tận hưởng nó", Candice Swanepoel tâm sự. Trong một lần Victoria's Secret tổ chức show diễn, siêu mẫu này đã phải tập vác "đôi cánh to như những chiếc đàn hạc" này. Tuy nhiên, vào buổi sáng của ngày ghi hình, Candice đã thất bại với đôi cánh khi tổng duyệt. Kết quả là ê-kíp phải từ bỏ chúng và thay bằng cặp nhỏ hơn.

Song, bộ cánh của Candice Swanepoel vẫn chưa phải là thứ nặng nhất mà Killer từng tạo ra. Nhà thiết kế này cho biết, cô từng bắt Lindsay Ellingson phải vác một mẫu bộ cánh lông vũ trắng nặng tới 9,5 kg.

'Thiên thần' Candice Swanepoel thử nội y Victoria's Secret 2014

Thành Trương
Ảnh: Huffingtonpost

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục