Nội dung

Việc tích hợp phiên bản mới của hệ điều hành Android lên các sản phẩm sẽ đem lại những tiện ích và trải nghiệm mới cho người dùng. 2 model ra mắt thị trường trong thời gian tới là Q-Smart s16 và Q-Smart s21 sẽ tiên phong hoạt động trên nền tảng Android 4.1 Jelly Bean với hàng loạt những tính năng mới.

Đầu tiên phải kể đến sự mượt mà của Jelly Bean với việc nâng cấp số lượng khung hình trong các hiệu ứng chuyển động lên 60 khung hình trên giây, gấp đôi so với bản Ice Cream Sandwich. Bộ nhớ đệm tăng gấp 3 lần cũng cho phép CPU và GPU hoạt động đồng thời giúp máy chạy mượt hơn.

Q-smart nâng cấp phần mềm
Màn hình 4 inche WVGA hỗ trợ tốt việc giải trí.

Tính năng Google Now được tích hợp sẽ mang đến cho người dùng một trợ lý ảo thông minh và đắc lực. Google Now không chỉ cải thiện tính năng tìm kiếm mà nó còn tự động thu thập thông tin ghi lại thói quen người dùng để sẵn sàng trợ giúp khi người dùng muốn.

Ứng dụng camera mới trên Jelly Bean cho phép xem hình, chỉnh sửa hình ảnh và chia sẻ ngay trong giao diện chụp hình nhanh chóng, tiết kiệm thời gian. Thao tác tùy chọn cũng sẽ nhanh hơn với các tùy chọn được hiển thị rõ ngay trên giao diện chụp hình.

Google Map bản mới nhất đã được tích hợp trên Jelly Bean với tính năng cho phép người dùng lưu bản đồ mong muốn trong bán kính 2km để có thể sử dụng offline mà không yêu cầu kết nối mạng.

Q-smart nâng cấp phần mềm

q-smart S16 và Q-Smart S21 là những sản phẩm nổi bật đầu tiên của Q-Smart được tích hợp phiên bản Jelly Bean này. Bên cạnh đó, cặp đôi này sẽ có điểm nhấn nổi bật về màn hình trải nghiệm với kích thước 4 inch, chuẩn phân giải WVGA (480x800), hỗ trợ 16 triệu màu cho chất lượng hiển thị sắc nét. Màn hình của S21 còn hỗ trợ công nghệ IPS LCD vừa nâng cao độ trung thực hình ảnh vừa tiết kiệm điện năng đáng kể. Màn hình là điểm nhấn nổi bật về cấu hình của cặp đôi này.

Q-Smart S16 có thiết kế cân xứng và hài hòa. Viền xung quanh màn hình khá mỏng và phân bố đều nhau. Máy hoạt động dựa trên sức mạnh vi xử lý xung nhịp 1GHz với GPU tích hợp PowerVR SGX531. Bộ nhớ trong 4GB, RAM 512MB công nghệ DDR2 có thể chạy mượt bản Android 4.1 Jelly Bean. S16 hỗ trợ kết nối Internet với Wi-Fi và 3G.

Q-smart nâng cấp phần mềm

Trong khi đó, Q-Smart S21 mang một thiết kế khá “góc cạnh” và nam tính, có thể được coi là bản nâng cấp của Q-Smart S20 về phần cứng và phần mềm. S21 hoạt động với sức mạnh vi xử lý qualcomm msm8225 dual-core xung nhịp 1GHz, bộ nhớ trong 4GB, RAM dung lượng 512MB. Camera của máy vẫn có độ phân giải 5.0 MP và hỗ trợ quay video HD 720p như S20 nhưng đã được bổ sung thêm tính năng Autofocus cho chất lượng hình ảnh sắc nét hơn. Điểm nâng cấp mạnh mẽ nhất của S21 chính là pin với dung lượng 1950mAh - dung lượng thường được dùng trên smartphone màn hình từ 4.5 inch.

Bộ đôi này sẽ xuất hiện trên thị trường vào khoảng cuối tháng 3/2013 với mức giá bán lẻ dự kiến là 2.290.000 đồng cho S16 và 2.790.000 đồng cho S21.

Thông số kỹ thuật xem tại đây.

(Nguồn: Q - Mobile)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm