Nội dung

Chiếc smartphone Symbian PureView 808 được nokia trình làng tại MWC 2012 gây ấn tượng với trang bị camera 41 Megapixel, ống kính Carl Zeiss f/2.4 độ dài tiêu cự 8,02 mm cho khả năng chụp ảnh chi tiết và sắc nét. Tuy vậy PureView 808 vẫn chưa được Nokia phát hành rộng rãi tại nhiều thị trường. Đến tháng sau model mới có thể về Việt Nam với giá hơn 15 triệu đồng.

Khả năng chụp và chất lượng ảnh chụp từ Nokia PureView 808 vẫn còn khiến nhiền người hoài nghi khi chưa được sử dụng thử. Nhưng với những hình ảnh được chụp thử mới đây được trang Engadget thực hiện, model 41 "chấm" của Nokia đã cho thấy khả năng ấn tượng của sản phẩm này.

Theo Engadget thì camera trên PureView 808 được Nokia sử dụng công nghệ nội suy điểm ảnh từ các bức hình thực tế 5 Megapixel hay 8 Megapixel. Phương pháp trên vẫn cho ra các bức hình với độ nét cực kỳ ấn tượng. Ngay cả khi phóng đại thì các bức hình chụp từ PureView vẫn thể hiện các chi tiết rõ ràng, điều mà camera trên smartphone hiện tại khó có thể làm được. Bên cạnh đó, chế độ tự động điều chỉnh các thông số chụp hình mà Nokia 808 cũng được Engadget đánh giá rất cao so với các model khác.

Dưới đây là một số ảnh so sánh của Engadget về độ nét giữa ảnh chụp từ Nokia PureView 808 với iPhone 4s và HTC one s khi crop 100%:

Pureview 808 đọ ảnh với 4s và one s

Với khả năng chụp ảnh lên tới 41 Megapixel, ảnh chụp từ Nokia PureView có thể zoom vào gấp 3 lần mà không bị nhiễu và mất chi tiết.

Pureview 808 đọ ảnh với 4s và one s

Độ nét của ảnh crop 100% từ iPhone 4S thấp nhất trong khi PureView 808 nhỉnh hơn One S khi thể hiện các chi tiết đường viền ở tòa tháp hay lá cây rõ ràng hơn One S.

Pureview 808 đọ ảnh với 4s và one s

So sánh trực tiếp ảnh giữa PureView 808 và One S cho thấy model của Nokia có chất lượng ảnh sắc nét và chi tiết hơn.

Thiên Minh
Ảnh: Engadget

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm