Nội dung
 porsche 911 targa 4 đi tìm sự tự do phóng khoáng

Porsche 911 Targa 4 được hồi sinh hòa quyện hình ảnh đặc trưng mẫu xe đua, mui trần và cổ điển.

Cuối 2014, nhóm phóng viên đến từ châu Á có cơ hội trải nghiệm chiếc 911 Targa 4 trên đường phố Singapore. Người hướng dẫn giải thích, 911 Targa thể hiện hình ảnh của một mẫu xe đua, mui trần và cổ điển, và cơ hội cho tài xế tận hưởng không khí trong trẻo với một vòng quanh đảo quốc sư tử trong một ngày với không gian và thời gian tự do.

Chiếc 911 Targa 4 được porsche tạo nên nhằm kỉ niệm 50 năm của dòng xe Targa với hơn 853 nghìn xe bán ra trên toàn thế giới kể từ khi được đưa lên dây truyền sản xuất năm 1965.

Điểm đặc trưng của mẫu Targa là bộ mâm hợp kim 911 Carrera S 20-inch 5 chấu kép hình chữ V được thiết kế kiểu thể thao, biểu tượng "Targa" trên thanh chống lật màu bạc. Phần đuôi xe có các chi tiết làm điểm nhấn như cụm đèn hậu được liên kết bằng dải đèn LED phía sau, tên gọi của phiên bản xe và ống xả mạ crôm sáng bóng. Cánh hướng gió phía sau có thể điều khiển từ khoang lái hoặc khi chạy với tốc độ trên 80 km/h, cánh hướng gió phía sau sẽ tự kích hoạt mở lên.

 porsche 911 targa 4 đi tìm sự tự do phóng khoáng

Mẫu xe 911 Targa 4 mui trần trên phố.

Ngôn ngữ thiết kế của Porsche thể hiện qua phần nội thất với đồng hồ bấm giờ của gói Sport. Ghế điều chỉnh bốn hướng, vô-lăng với chức năng điều khiển hệ thống âm thanh, hệ thống liên lạc, logo Porsche màu đen trên gối tựa đầu - giúp tăng sự nâng đỡ và cảm giác thoải mái cho người lái và hành khách trên những hành trình dài.

Thiết kế nội thất chủ đạo đều dùng da Partial màu đen. Ngay phía dưới cần chuyển số, hệ thống nút bấm điều khiển giúp biến chiếc 911 Targa 4 thành chiếc thể thao thực sự như nút bấm chuyển chế độ Sport Plus, kích hoạt ống xả thể thao, hay đóng/mở cánh hướng gió phía sau.

Ấn tượng đầu tiên về mẫu Targa mới nhất này là phiên bản với hệ dẫn động bốn bánh toàn phần. Ngay khi được tiếp ga, xe tăng tốc khá ấn tượng nhờ trọng tâm thấp. Giới hạn tốc độ cho đường phố Singapore phổ biến ở mức 90 km/h khiến xe luôn ở thế "kìm" chân ga nhưng nếu tới một khu vực riêng biệt, chiếc mui trần vẫn thể hiện sức mạnh đủ để chinh phục các tín đồ mê tốc độ.

Cung cấp sức mạnh cho porsche 911 Targa 4 là động cơ 3,4 lít 6 xi-lanh cho công suất 350 mã lực. Đi cùng với hộp số PDK với thao tác chuyển số tự động của hộp số êm ái. Tỉ số trọng lượng/công suất của xe ở mức 3,9 kg/mã lực khá lý tưởng cho chiếc xe thể thao đường phố.

 porsche 911 targa 4 đi tìm sự tự do phóng khoáng

Khoang nội thất được thiết kế thuận tiện cho người cầm lái.

911 Targa 4 mang lại cảm giác lái tốt bởi tính năng thể thao những công nghệ của hiện đại của Porsche lên mẫu xe mới được hồi sinh. Mẫu xe 2+2  hướng tới những khách hàng tìm kiếm một chiếc xe mang dáng dấp cổ điển nhưng mang lại sự tự do phóng khoáng cho người ngồi sau vô lăng.

Đức Quang

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm