Nội dung

Polaris, hãng xe Mỹ chuyên sản xuất xe ATV, trượt tuyết, xe điện ra mắt chiếc xe thể thao mang hình dáng lạ kỳ Slingshot với 3 bánh trong đó 2 bánh phía trước, có vẻ giống cấu trúc của những chiếc Can-Am Spyder, nhưng khung sườn và tư thế lái như một chiếc F1. 

 polaris slingshot - xe thể thao 3 bánh độc đáo

Polaris Slingshot.

Thực tế, đây không phải xe hơi, vì nếu là xe hơi, phải đáp ứng đủ các tiêu chuẩn an toàn của Mỹ như túi khí, cản trước, mui xe và các bài kiểm tra ngặt nghèo. Đơn giản đây là chiếc môtô , người ngồi trên xe bắt buộc đội mũ bảo hiểm.

polaris slingshot có hai chỗ ngồi, bộ vành 17 inch với tiết diện lốp 7 inch như của ôtô. Ghế ngồi giống của ôtô hơn bởi có cả dây an toàn. Đặc biệt, việc ga, phanh và điều hướng cũng sử dụng pedal và vô-lăng giống hệt ôtô.

Động cơ đặt phía dưới nắp ca-pô phía trước, là loại GM Ecotec 2,4 lít 4 xi-lanh thẳng hàng, làm mát bằng dung dịch, DOHC, công suất 173 mã lực, mô-men xoắn cực đại 225 Nm. Động cơ kết hợp với hộp số 5 tốc độ.

Polaris Slingshot có 2 phiên bản là bản tiêu chuẩn giá 20.000 USD và bản SL giá 24.000 USD.

>> Thêm ảnh Polaris Slingshot

Minh Hy

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Dàn xe 3 bánh khủng tại VN

Tại Việt Nam, nhân dịp kĩ niệm sinh nhật câu lac bộ motor, xuất hiện hàng loạt xe 3 bánh có độ khủng và " hầm hố " không thua gì motor. ​ ​2 bánh khủng đi đôi với 3 bánh hầm hố.​​​ Một chiếc...

Xem thêm