Nội dung

siêu xe đặc biệt là tác phẩm của hãng thiết kế lừng danh Pininfarina và mượn nickname "Pinin" của Battista Farina, nhà sáng lập. ferrari pinin ra đời nhằm kỷ niệm sinh nhật 50 năm của Pininfarina.

 pinin - siêu xe ferrari 4 cửa hàng độc

Chiếc sedan 4 cửa với động cơ đặt trước là loại 4,8 lít FI 12 xi-lanh thẳng hàng. Công suất 360 mã lực. Bộ khung gầm là của một chiếc ferrari 400 GT. Xe từng được chính nhà thiết kế huyền thoại Sergio Pininfarina giới thiệu tại triển lãm ôtô Turin 1980.

Và trong khi hãng siêu xe Italy Ferrari còn chưa sẵn sàng cho một chiếc sedan, thì Ferrari pinin đã được bán cho Jacques Swaters, một tay đua người Bỉ kiêm doanh nhân và nhà sưu tập ôtô.

Khách tham quan tại triển lãm ôtô Essen 2005 từng có cơ hội chiêm ngưỡng Ferrari Pinin khi hãng thiết kế Italy kỷ niệm sinh nhật lần thứ 75. Ba năm sau, siêu xe hàng độc được bán đấu giá 200.000 USD.

Người chủ mới không muốn phục chế xe nhưng vẫn muốn Pinin hoạt động bình thường. Sau đó đội kỹ thuật với đội trưởng là Mauro Forghieri, từng là giám đốc kỹ thuật của Ferrari những năm 1960 và 1970, đảm nhiệm dự án này. Tháng 3/2010, khoảng 30 năm sau khi lần đầu xuất hiện, Pinin lại có thể lăn bánh.

Kể từ đó, siêu xe concept tham gia nhiều cuộc thi và có mặt ở một số bảo tàng. Hiện  Ferrari Pinin có giá khoảng 800.000 USD, theo tạp chí chuyên ngành Hemmings.

>>Xem thêm ảnh Ferrari Pinin

Mỹ Anh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm