Nội dung

Thể lực của các chị em phụ nữ thường yếu đuối hơn cánh đàn ông nên ngoài việc chăm sóc da sau tuổi 25 thì còn rất nhiều vấn đề khác về sức khỏe cần bạn chú ý bảo vệ như đường tiêu hóa, loãng xương, các bệnh ung thư, bệnh phụ khoa… Sau đây là những thông tin bạn có thể thao khảo khi cần thiết

Loãng xương

Đề phòng loãng xương là việc bạn cần chú ý nhất trong đời sống của mình. Vì bộ xương được ví như móng của một ngôi nhà. Nếu móng chắc khỏe mới có thể bảo vệ được cấu trúc của ngôi nhà.
Con người cũng vậy, nếu có được bộ xương chắc khỏe ngoài việc có được thể lực tốt bạn còn có thể tiết kiệm được rất nhiều chi phí. Vì điều trị loãng xương rất tốn kém. Nhưng với lối sống hiện đại ngày nay khiến cho bệnh loãng xương ở phụ nữ có chiều hướng tăng dần như thiếu vitamin D, canxi. 
Điều này có thể do cuộc sống bận rộn khiến các chị em ít hoạt động thể chất hoặc công việc căng thẳng khiến nội tiết tố gặp vấn đề dẫn đến tình trạng này. Để phòng ngừa loãng xương khi bước sang tuổi 25, bạn cần chú ý bổ sung lượng can-xi thông qua sữa, các loại thực phẩm.
Hạn chế các chất gây nghiệm như cà phê, thuốc lá, rượu, bia. Thường xuyên luyện tập thể dục. Bổ sung các loại thức ăn giàu protein, các loại rau, củ quả…Hạn chế tối đa dùng muối khi nấu ăn.

Bệnh phụ khoa

Nội tiết tố của chị em ở giai đoạn này thường hay gặp vấn đề nên cơ thể thường sẽ rất nhạy cảm, dễ mắc phải bệnh phụ khoa. Để an toàn bạn cần chủ động bảo vệ sức khỏe. Không nên quan hệ tình dục bừa bãi. 
Phụ nữ nên bảo vệ sức khỏe từ tuổi 25
Dùng các biện pháp phòng ngừa khi quan hệ. Vệ sinh vùng kín sạch sẽ sau mỗi lần đi vệ sinh, đặc biệt vào những ngày đèn đỏ. Không nên tự ý thụt rửa vùng kín khi chưa tham khảo ý khiến của bác sĩ. Không nên mặc đồ lót quá chật. Nên thay đồ lót thường xuyên, giặt bằng tay và phơi ở nơi nhiều nắng. Nên khám phụ khoa ít nhất mỗi năm hai lần.

Lão hóa da

Khi bước sang tuổi 25, cấu trúc da của bạn bắt đầu có sự thay đổi. Khi các liên kết collagen có chiều hướng bắt đầu thoái hóa. Cùng với sự lưu thông, tuần hoàn máu kém khiến cho da phục hồi chậm hơn. 
Phụ nữ nên bảo vệ sức khỏe từ tuổi 25
 Ngủ đủ, uống nhiều nước, sử dụng kem chống nắng để bảo vệ sức khỏe da từ tuổi 25
Chính những điều này có thể khiến cho làn da của bạn dễ bị tàn nhanh, nám, không còn săn chắc, nhăn… Để phòng ngừa bạn cần chú ý tránh hút thuốc, uống rượu bia, ăn các loại thực phẩm chiên, xào…
Nên bổ sung các loại rau xanh chứa nhiều vitamin E, A, C… Thường xuyên dùng kem chống nắng và các sản phẩm chăm sóc da, ngủ đủ giấc, hạn chế căng thẳng.

Hạn chế bệnh mạn tính

Bệnh tật không nhường đường cho bất kỳ ai. Tốt nhất con người nên tự bảo vệ sức khỏe để phần nào hạn chế được những căn bệnh nguy hiểm cho sức khỏe như: Hạn chế dùng rượu bia, các chất kích thích. 
Phụ nữ nên bảo vệ sức khỏe từ tuổi 25
 Tập thể dục để phòng tránh các bệnh đái tháo đường, tim mạch, cao huyết áp
Nên chú ý duy trì cân nặng hợp lý. Tập thể dục mỗi ngày ít nhất 30 phút hoặc tuần ít nhất ba lần để tăng cường sức khỏe bảo vệ cơ thể. Dùng ít các loại thực phẩm nhiều chất béo, bột đường để phòng tránh các bệnh mạn tính như đái tháo đường, tim mạch, tăng huyết áp, đột quỵ…

Bệnh đường tiêu hóa

Vì hoạt động thể lực không nhiều như nam giới nên việc tiêu hóa có thể kém hơn so với cánh mày râu. Ngoài ra, chứng táo bón và các bệnh về đường tiêu hóa ở tuổi này các chị cũng thường gặp vấn đề hơn.
Phụ nữ nên bảo vệ sức khỏe từ tuổi 25
Theo bác sĩ Lê Kim Sang, trưởng khoa Tiêu Hóa, Bệnh viện Cấp Cứu Trưng Vương: Táo bón là một bệnh lý trong số các bệnh thuộc đường tiêu hóa (ruột già hay đại tràng). Nguyên nhân chủ yếu là do rối loạn vận động ruột (ruột co bóp vận động kém không đủ sức để tống phân ra ngoài) và ảnh hưởng đến sự chi phối của hệ thần kinh. 
Bên cạnh đó, một chế độ ăn quá nhiều chất béo, đạm cũng rất dễ gây táo bón. Với ba nguyên nhân trên, khiến cho bệnh lý đại tràng thể táo báo thường gặp ở nữ nhiều hơn nam. Có thể do phụ nữ thường sống nội tâm, nhiều lo lắng cho cuốc sống mà công việc lại không đòi hỏi hoạt động thể lực như nam giới vì vậy nhu động ruột có phần bị ảnh hưởng hơn.

Uyên Trần

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm  

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm