Nội dung

Khi nhắc tới công nghệ phẫu thuật thẩm mỹ, bất cứ ai cũng nghĩ rằng Hàn Quốc hay Thái Lan là nơi có tỷ lệ dao kéo cao nhất. Tuy nhiên, một khảo sát gần đây đã cho thấy sự thật đáng kinh ngạc. Tỷ lệ phẫu thuật nâng mũi trên đầu người ở Iran là cao nhất thế giới.  

Phụ nữ iran nâng mũi nhiều nhất thế giới

Tỷ lệ phẫu thuật nâng mũi trên đầu người ở Iran cao nhất thế giới.

Dạo một vòng quanh thủ đô Tehran, Iran, du khách dễ dàng nhìn thấy những phụ nữ xinh đẹp, mặc trang phục trùm kín truyền thống của Iran. Một số cô gái trẻ đã biến tấu với kiểu mặc kín nhưng bó sát, đeo kính đen sành điệu. Tuy nhiên, có một dấu hiệu mà bất cứ ai cũng phải chú ý, đó là một chiếc băng dán ngang mũi, thể hiện rằng họ vừa trải qua một cuộc chỉnh sửa.

Tháng 11/2008, Oprah Winfrey một MC nổi tiếng đã tung ra một chương trình truyền hình về thực trạng phẫu thuật thẩm mỹ ở Iran. Trong đó, bà cho biết: “Phụ nữ coi băng mũi là một biểu tượng cho địa vị… Tôi có một người bạn Iran làm mũi cách đây 2 năm nhưng bà vẫn tiếp tục dán băng chỉ để cho tất cả mọi người biết là bà đã làm mũi.

Các cô gái Iran cho rằng việc thể hiện rằng mình đã nâng mũi giúp họ dễ kiếm chồng tốt hơn. Chiếc băng mũi cho thấy rằng cô đến từ một gia đình biết chăm sóc con cái và đầy đủ điều kiện để cải tạo nhan sắc cho con gái. Ngoài ra, do không thể mặc những trang phục gợi cảm, phụ nữ Iran tìm đến những hình thức làm đẹp hợp pháp như nâng mũi.

Phụ nữ iran nâng mũi nhiều nhất thế giới

Có cô gái đã phẫu thuật 2 năm vẫn đeo băng chỉ để chứng minh mình từng nâng mũi. (Ảnh minh họa)

Số liệu chính xác của khảo sát này chưa được công bố, tuy nhiên, theo ước tính, số phụ nữ Iran làm mũi cao gấp 4 lần chị em Mỹ. Không chỉ người giàu mà cả người buôn bán, nhân viên văn phòng, học sinh sinh viên đều để dành tiền hay thậm chí nợ nần để nâng mũi. Họ muốn có một vẻ đẹp thanh tú và “lai Tây”.

Bác sĩ Benjamin Rafii giải thích về hiện tượng này: “Trong suốt 50 năm qua, người Iran luôn dựa trên tiêu chuẩn vẻ đẹp châu Âu, phụ nữ Ba Tư muốn có những nét Âu như mắt hạnh nhân, lông mày cong, gò má và mũi cao.”

Phụ nữ iran nâng mũi nhiều nhất thế giới

Phụ nữ iran nâng mũi nhiều nhất thế giới

Chiếc mũi cao, thon gọn theo chuẩn châu Âu là mơ ước của phụ nữ Iran.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm