Nội dung

Nhà thiết kế chung thanh phong chọn khoảnh khắc chạng vạng ở tầng 49 của một tòa tháp biểu tượng của Sài Gòn để giới thiệu bộ sưu tập Phong.

* Bộ sưu tập "Phong"

 phong - giấc mộng thời trang đẳng cấp của chung thanh phong
 
 

Lấy tên mình đặt cho bộ sưu tập, Chung Thanh Phong thể hiện ước muốn khẳng định vị thế bản thân trong làng mốt. "Tám năm trước, khi mới vào Sài Gòn lập nghiệp, đứng dưới tòa nhà này, tôi thấy nhỏ bé, cô đơn lạc lõng giữa thị trường thời trang Việt Nam. Tôi ngước nhìn lên với quyết tâm một ngày nào đó sẽ mang được bộ sưu tập lên đỉnh cao này để trình diễn", nhà thiết kế nói.

 phong - giấc mộng thời trang đẳng cấp của chung thanh phong

Một số thiết kế trong bộ sưu tập "Phong". Ảnh: Kiếng Cận.

Việc hiện thực hóa ước mơ này đưa đến trải nghiệm thú vị cho khán giả và cũng là thách thức của nhà thiết kế. Phong độ đang trên đà thăng hoa của Chung Thanh Phong được thể hiện ở các thiết kế lẫn tư duy làm show sáng tạo.

70 trang phục mang đậm dấu ấn cá nhân của anh lần lượt được trình diễn trong 20 phút, chia ra hai dòng: ứng dụng và phiên bản giới hạn. Hầu hết thiết kế  mang phom dáng cơ bản, đơn giản và gần gũi, có thể mặc trong nhiều hoàn cảnh.

Về màu sắc, Chung Thanh Phong sử dụng những gam màu đặc trưng của mùa hè theo xu hướng hot của 2018. Trong đó, trắng là màu không bao giờ thiếu trong những bộ sưu tập gợi vẻ thanh tao, nhẹ nhàng cho các cô gái. Điểm xuyết là màu nude nữ tính, xanh rêu thể hiện sự mạnh mẽ, vàng đậm - một trong những màu sắc nổi nhất Xuân Hè năm nay. Ngoài ra, gam màu hồng tro thời thượng được các cô gái yêu thích từ mùa Thu Đông 2017 tiếp tục được nhà thiết kế theo đuổi. 

Trong bộ sưu tập lần này, loạt thiết kế đầm dạ hội được đầu tư xử lý chất liệu và đính kết tỉ mỉ. Anh sử dụng chất liệu lưới trong, sequin, voan kim tuyến, vải khaki cao cấp. Dây thừng và ruy băng được dùng để tạo tạo hoa văn cỏ lau và bông lúa mỳ. Kỹ thuật phối hợp giữa các lớp ren và lưới chấm bi góp phần tạo hiệu ứng layer kỳ ảo. Ở một số thiết kế đầm dự tiệc, hoa văn trên nền lưới mỏng được kết bằng pha lê và xử lý hạt bẹt kỳ công. Đặc biệt, nhà thiết kế sử dụng kỹ thuật cắt rã ren tạo hoa văn, chằn ren đăng-ten tạo nên họa tiết sọc ngang trên thân áo. Phụ nữ thường e ngại sọc ngang vì dễ tạo hiệu ứng không thanh thoát, song Chung Thanh Phong tự tin xử lý đăng ten dựa trên số đo hình thể của phụ nữ.

Không khí thảo nguyên miền đồng quê ngập nắng gió phảng phất ở những mẫu đầm trắng cotton xòe rộng, hay crop top tay bồng, mũ cói ngay ngắn trên cổ và túi xách cói xen kẽ túi nhựa trong suốt thời thượng. Còn phong cách váy áo dành cho kỳ nghỉ hè được khuấy động ở các thiết kế năng động và khỏe khoắn. Đó là kiểu quần palazzo ống rộng, đầm cổ vest túi hộp, shorts kết hợp khoác ren... Để làm nổi bật vẻ đẹp cá tính độc lập của phụ nữ hiện đại, anh sử dụng kỹ thuật xếp ly vải cứng, thắt lưng buckle bản rộng kết hợp cùng mũ Cabbie phom cứng (mũ sĩ quan) với xu hướng màu sắc quân đội.

Chung Thanh Phong cho biết: "Tôi đã tính toán rất kỹ những bước đi trong sự nghiệp, từ slogan cho mỗi bộ sưu tập, tôn chỉ thiết kế, cách dàn dựng show sao cho liên kết chặt chẽ với tinh thần của bộ sưu tập, đến thời điểm tung ra và đối tượng khách hàng". 

 phong - giấc mộng thời trang đẳng cấp của chung thanh phong

Minh Tú mở màn show "Phong" khi mặt trời bắt đầu lặn. Cô là vedette của show diễn.

Nét đặc biệt của show còn thể hiện ở cách dàn dựng. Với quy mô 200 khách mời, Chung Thanh Phong hướng đến cách thức tổ chức show cao cấp như những nhà mốt lớn trên thế giới. Từ một địa điểm có sẵn, anh tạo ra nét riêng khi thêm thắt những chi tiết trang trí để làm bật lên tinh thần bộ sưu tập. Lấy cảm hứng từ những cơn gió tự do, bay bổng, những xúc cảm phóng khoáng dành cho phái đẹp, Chung Thanh Phong đặt hơn 5.000 cây chong chóng - một biểu tượng khi nhắc đến gió - bao quanh khuôn viên hành lang tòa nhà. Một số chong chóng quay nhẹ khi người mẫu trình diễn, tạo sự sinh động.

Không giống các show khác có giờ nhất định, thời điểm trình diễn của Phong dự định xê dịch từ 17h đến 18h và cần sự hợp tác của khách mời. Trong khoảng thời gian này, đạo diễn phạm hoàng nam canh ánh sáng để chọn ra thời điểm đẹp nhất bắt đầu show. "Khách mời phải tới đúng giờ và ổn định chỗ ngồi trước 17h, bởi không thể biết chính xác ánh sáng đẹp nhất sẽ xuất hiện vào lúc nào. Nếu làm muộn một chút thôi, bóng đèn sẽ in lên cửa kính gây mất thẩm mỹ. Phải tính làm sao để ánh sáng bên trong và bên ngoài hòa làm một. Bài toán không đơn giản", Phạm Hoàng Nam nói.

 phong - giấc mộng thời trang đẳng cấp của chung thanh phong

Nhà thiết kế Chung Thanh Phong bên nàng thơ Minh Tú. Ảnh: Kiếng Cận.

Show Phong bắt đầu vào khoảnh khắc hoàng hôn đẹp nhất. Phạm Hoàng Nam dùng 50 cây đèn điện ảnh để tạo ánh sáng hoàng hôn ngay trong khán phòng hòa quyện ăn ý với ánh hoàng hôn thật bên ngoài khung cửa. Lần đầu tiên đạo diễn sử dụng đèn kino flo nhiều như vậy cho một show thời trang. "Ánh sáng của chúng đẹp, mượt mà, dịu mắt và không tỏa nhiệt gây khó chịu cho khán giả, đồng thời không cồng kềnh, phù hợp với không gian hẹp như nơi đây", anh chia sẻ.

* Hậu trường thực hiện bộ sưu tập "Phong"

 phong - giấc mộng thời trang đẳng cấp của chung thanh phong
 
 

Ý Ly

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục