Nội dung

1. Môi trầm đặc trưng

Phong cách trang điểm những năm 1990

Vào những năm cuối của thập niên 1990, đâu đâu cũng thấy sự xuất hiện của kiểu môi màu nâu cafe. Cách thoa son bao giờ cũng kẻ viền, khiến đôi môi đậm và sắc nét hơn hẳn. Xu hướng này đang trở lại nhưng được biến tấu khéo léo hơn, sử dụng các tông màu nhạt hơn và kết hợp nền nã với trang phục, giúp gương mặt bớt sắc cạnh.

2. Kem nền mờ nhạt

Phong cách trang điểm những năm 1990

Cũng trong thời kỳ này, mọi bước trang điểm đều được giản lược tối đa, không sử dụng quá nhiều lớp trang điểm như hiện nay. Đôi khi, gương mặt chỉ dùng duy nhất kem nền và phấn phủ, không có lớp dưỡng, che khuyết điểm... Màu phấn trắng được ưu ái hơn cả. Trong khi đó, hiện nay, nhiều người thích dùng màu nude hoặc vàng đồng để tạo cảm giác tự nhiên, gương mặt bớt cứng.

3. Lông mày lá liễu

Phong cách trang điểm những năm 1990

Chuẩn của vẻ đẹp những năm 1990 là lông mày phải hơi cong cong ở gần phía đuôi, tỉa thật mỏng, tạo thành một đường mảnh kẻ chỉ. Nhưng hiện nay, quan niệm này đã dần thay đổi, lông mày tự nhiên, dày và đậm mới được ưa chuộng.

4. Phấn mắt trung tính

Phong cách trang điểm những năm 1990

Nếu như hiện nay, phấn mắt là "cuộc chơi" của các chuyên gia trang điểm với nhiều màu sắc, đôi khi còn kết hợp đồng điệu với trang phục thì trước đây, phụ nữ chỉ thích phấn mắt một màu và trung tính. Chọn một tông phấn mắt duy nhất và tán đều bầu mắt trên và dưới là cách làm phổ biến những năm này. Trong khi đó, với cách trang điểm hiện nay, đôi mắt có thể được tán với nhiều màu khác nhau như viền màu đen, đầu mắt màu trắng hoặc ánh kim, bầu mắt vàng đồng...

Thùy Liên
Ảnh: Pinterest

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Bí quyết chọn trang sức của sao Việt

Mỗi người phụ nữ đều sở hữu bí quyết riêng để tỏa sáng. Cùng lắng nghe các người đẹp Việt bật mí về món “trang sức nữ hoàng” giúp họ luôn tự tin, rạng ngời trong mỗi lần xuất hiện.

Xem thêm