Nội dung

Người phụ nữ được mệnh danh là “Bà đầm thép” của nước Anh qua đời ở tuổi 87 sáng 8/4. Ngoài việc ghi dấu ấn trong sự nghiệp chính trị, margaret thatcher cũng để lại nhiều ấn tượng về phong cách thời trang nhất quán của bà.

Thời kỳ đương nhiệm ở thập niên 80, hình ảnh nữ Thủ tướng đầu tiên của nước Anh gắn liền với những bộ suits quyền lực và những chiếc áo blouse thắt nơ nữ tính. Cựu lãnh đạo Đảng Bảo thủ Anh từng chia sẻ về quan điểm thời trang của mình trong một cuộc phỏng vấn trên chương trình Yorkshire của Anh năm 1985. Thatcher nói bà phải chăm chút cho hình ảnh của mình nhưng quan tâm nhiều đến cảm giác thoải mái hơn là sự phong cách.

"Thoải mái chính là phong cách. Nên chọn thứ vải mà bạn cảm thấy thoải mái và bạn nên biết rằng hình ảnh của bạn phải phù hợp với công việc. Đừng hào nhoáng mà chỉ nên phù hợp".

Phong cách thời trang của margaret thatcher
Hình ảnh quen thuộc của Margaret Thatcher với những bộ power-suits chiếc nơ thắt ở cổ áo.

Margaret Thatcher ý thức rằng những gì bà mặc lên người rất quan trọng. Nó là một phần của công việc bởi vì hình ảnh của bà đại diện cho đất nước Anh. Tuy nhiên, không phải lúc nào lựa chọn của Margaret Thatcher cũng đúng. Bà bày tỏ sự hối hận khi đội một chiếc mũ màu sắc trong những năm 70 khi bà giữ chức Bộ trưởng Giáo dục Anh, bởi theo Thatcher, nó không phù hợp với vai trò của bà.

“Sự thật là nó được làm ra cho một diễn viên chứ không phải cho một nhà chính trị. Tôi rút ra được bài học kể từ đó”, Margaret Thatcher nói.

Phong cách thời trang của margaret thatcher
Margaret Thatcher cũng là người thích đội mũ.

Sinh ra trong gia đình có bố mẹ bán hàng tạp phẩm, Margaret Thatcher từng phải giúp đỡ bố mẹ tại cửa hàng nên bà nhận ra tầm quan trọng của sự phù hợp giữa trang phục và công việc. Theo bà, những đôi giày thấp luôn thích hơn những đôi giày cao, bất kể chúng phong cách như thế nào, vì chúng tiện lợi cho công việc.

Marianne Abrahams, giám đốc thiết kế của thương hiệu thời trang yêu thích của các nhà chính trị - Aquascutum - nhận xét, dù cho rằng thời trang chỉ phục vụ cho công việc chính trị, Margaret Thatcher không bao giờ muốn đánh mất yếu tố nữ tính. Đây chính là lý do khiến bà luôn thích những chiếc áo blouse thắt nơ ở cổ. “Tôi thường thích thắt nơ, mềm mại hơn thì sẽ xinh đẹp hơn”, bà từng chia sẻ.

Phong cách thời trang của margaret thatcher
Những bộ trang phục của Thatcher được mang ra đấu giá tháng 9 năm ngoái, thu về gần 74.000 bảng Anh.

Margaret Thatcher cũng từng chia sẻ màu xanh sapphire là màu sắc yêu thích của bà. Thatcher thường chọn màu này để dự các bữa tiệc sau khi không còn đảm nhiệm vai trò Thủ tướng Anh. Chiếc túi xách tay màu đen hiệu Asprey của bà cũng trở nên nổi tiếng và được bán với giá 25.000 bảng Anh năm 2011 tại nhà đấu giá Christie. Ngọc trai cũng là thứ trang sức được Margaret Thatcher yêu thích và thường kết hợp như một thứ phụ kiện bất ly thân với trang phục của mình.

Phong cách thời trang của Margaret Thatcher được lặp đi lặp lại trong những năm 80 và được phản ánh trong bộ phim "Iron Lady". Không ít người nổi tiếng cũng yêu thích phong cách thời trang của bà. Anya Hindmarch - nhà thiết kế túi xách lừng danh - từng chia sẻ trên Vogue: “Tôi là một fan lâu năm của Margaret Thatcher. Bà ấy mặc như một người phụ nữ quyền lực và biến phong cách riêng trở thành thương hiệu của mình. Tóc uốn, nơ, ngọc trai và túi xách tay, tất cả đều trở thành biểu tượng”.

*Ảnh: Những hình ảnh thời trang của Margaret Thatcher

Song Ngư

Xem thêm trên VnExpress:

* Margaret Thatcher: 'Đừng lãng phí tiền cho đám tang tôi'
* Margaret Thatcher - Một đời lừng lẫy

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục