Nội dung
Trưởng nhóm Thích ăn phở thừa nhận mình từng không có bạn vì thiếu tự tin. Tuy nhiên, năm nay chàng trai này lại khiến giới trẻ nghiêng ngả với các clip hài.

Được sự giúp sức của một nhóm bạn, Phở Đặc Biệt (tên thật là Tô Bửu Phát, sinh năm 1991) bắt tay thực hiện ý tưởng sản xuất những clip ngắn với nội dung hài hước dành cho giới trẻ. Thành công đến ngay từ dự án đầu tiên là động lực lớn để ê-kíp Thích ăn phở liên tục tung ra những “tô phở ngon”.

Fanpage nhóm chạm mốc 1 triệu lượt like (thích) khi chưa đầy một năm hoạt động. Từ một chàng trai vô danh mê diễn hài, phút chốc phở đặc biệt vụt sáng thành gương mặt nổi trong giới trẻ cuối năm 2013 đầu 2014.

Khả năng gây cười và những biểu cảm hài hước không giống ai là những tuyệt chiêu hút fan của chàng trai này. Hiện tại, anh vừa là trưởng nhóm vừa là người sáng tạo kịch bản.

Phở đặc biệt - 9x có biệt tài gây cười như châu tinh trì
Tô Bửu Phát trước và sau khi nổi tiếng với danh xưng Phở Đặc Biệt.
- Bạn bắt đầu nhận thấy mình có những tố chất hài hước và khả năng chọc cười người khác từ khi nào?

- Trước khi tham gia Thích ăn phở, mình là quản lý của một diễn đàn dành cho giới trẻ trên mạng. Công việc đòi hỏi mình tiếp xúc nhiều, quan hệ rộng, biết cách pha trò và tạo nên hứng khởi cho mọi người khi tham gia hoạt động trên diễn đàn. Chính điều đó giúp mình trau dồi rất nhiều ở khả năng giao tiếp, biết cách nói chuyện và cả chọc cười đám đông. Trở thành Phở Đặc Biệt như hiện tại là điều trước đây mình không bao giờ nghĩ đến. Công việc đã thay đổi con người mình rất nhiều.

- Vậy trước đây, bạn từng là người như thế nào?

- Suốt 12 năm phổ thông, sau mỗi giờ đến lớp, mình chỉ biết làm bạn với game và phim hoạt hình. Nhút nhát, rụt rè, không có bạn là những ấn tượng về Phở Đặc Biệt ngày đó. Lý do chính nằm ở sự tự ti trong giao tiếp và vóc dáng ngoại hình thấp bé (mình luôn cảm thấy bản thân như nhân vật chibi với đầu to, chân ngắn rất buồn cười).

- Với những thay đổi trong thời gian qua, người xung quanh bạn phản ứng ra sao?

- Nhiều bạn cũ như Khổng Tú Quỳnh, sau nhiều năm gặp lại đã không còn nhận ra mình ngày xưa. Quỳnh bảo ngày xưa mình ít nói, hay ngồi đơn độc vậy mà bây giờ là trưởng nhóm hài, không tin nổi. Mình cho đó là một lời khen vì thay đổi để tiến bộ là điều đáng mừng. Nhờ những thay đổi này, mình có thêm nhiều mối quan hệ, mở biết bao cơ hội trong nghề nghiệp cũng như cuộc sống. Bản thân mình cũng công nhận, nhiều bạn bao giờ cũng vui hơn.

Phở đặc biệt - 9x có biệt tài gây cười như châu tinh trì
Phở ở hiện tại là chàng trai năng động, hóm hỉnh, thích khám phá những điều mới lạ. Ảnh: Tuấn Phong.
- Gia đình có biết bạn đang là người của công chúng?

- Tất cả các clip hài của mình bố mẹ đều đón xem và có những góp ý chân thành. Các cô chú trên cơ quan của mẹ cũng bắt đầu biết đến và hỏi thăm mình nhiều hơn. Khi đi ngoài đường, nhiều bạn nhận ra Phở Đặc Biệt là chạy đến xin chữ ký, chụp hình chung, thấy vậy mẹ rất vui. Khoản tiền kiếm được từ việc quay clip hay tham gia các hoạt động, mình đều chủ động san sẻ với gia đình. Mình muốn lo cho bố mẹ và các em có cuộc sống thật đầy đủ. Đây chính là lúc mình đền đáp công ơn dưỡng dục của bố mẹ.

- Nhiều người nhận xét gương mặt và lối diễn hài của bạn có nhiều điểm tương đồng với diễn viên hài Hong Kong - Châu Tinh Trì, bạn nghĩ thế nào về điều này?

- Châu Tinh Trì là thần tượng của mình thời bé. Được nhận xét giống thần tượng thì đương nhiên sẽ rất vui. Phong cách hài thông minh, lém lỉnh và nụ cười không lẫn với ai của anh Trì là hai điều mình rất ngưỡng mộ. Nếu mình được trở thành diễn viên chuyên đóng hài như Châu Tinh Trì thì quả là rất tuyệt vời.

- Theo bạn, mặt trái của việc nhận được quá nhiều sự quan tâm so với các thành viên khác trong nhóm Thích ăn phở là gì?

- Trong một tập thể, việc trở nên nổi bật vừa là một thế mạnh nhưng cũng là thách thức. Mình phải học cách đối xử với mọi người sao cho thật hòa nhã, luôn kính trọng cũng như nhớ ơn những người đã tận tâm giúp đỡ từ những ngày đầu tiên đến hôm nay. Mình tin bản thân biết cách để làm hài lòng tập thể. Bởi đến hiện tại, mình vẫn chưa nhận được ý kiến phê bình nào từ nhóm.

Mặc khác, khi trở thành người được quan tâm, yêu mến, chuyện giữ hình ảnh và chịu đựng áp lực từ đám đông cũng khiến mình không ít lần mệt mỏi.

- Sau hơn 8 tháng gắn bó với Thích ăn phở, Phát thấy thuận lợi và khó khăn của nhóm ở hiện tại là gì?

- Thuận lợi lớn nhất của Thích ăn phở chính là có một ê-kíp rất chuyên nghiệp giúp sức. Những ý tưởng ban đầu của nhóm đều đã dần thực hiện được và nhận được nhiều hiệu ứng tốt từ giới trẻ. Khó khăn ở chỗ ê -kíp phải luôn động não làm cách nào để vừa giữ vững chất lượng lại vừa phải thật sáng tạo để không tự lặp lại hình ảnh của chính mình trong những sản phẩm sau.

Phở đặc biệt - 9x có biệt tài gây cười như châu tinh trì
Những biểu cảm thú vị của chàng trưởng nhóm làm hương vị của Phở thêm hấp dẫn. Thậm chí điệu cười trong bức ảnh đầu tiên của Phở Đặc Biệt cũng tạo nên trào lưu.
- Bạn có sợ sẽ hết ý tưởng không khi Phở 8 bị chê nhạt?

- Đương nhiên sẽ sợ nhưng cũng không phải quá lo lắng vì ngoài mình ra, mọi người trong Thích ăn phở có thể ngồi lại cùng nhau thảo luận, đưa ra ý tưởng mới. Lên mạng tìm thông tin, hỏi ý kiến fan trên Facebook... cũng là một trong nhiều cách để khơi nguồn những ý tưởng mới.

- Trên trang cá nhân, bạn thường xuyên chia sẻ hình ảnh vui chơi, gặp gỡ những người nổi tiếng trong vũ trường, club... Liệu trưởng nhóm Phở có sợ fan nghĩ rằng mình đang sa đà quá trớn?

- Gặp gỡ, tiếp xúc với nhiều người nổi tiếng trước hết vì sở thích được kết bạn, sau nữa là phục vụ cho lợi ích công việc của mình hiện tại. Mình luôn phân định rạch ròi giữa bạn và bè, bạn thì có thể giúp mình tiến bộ còn bè thì không.

Những anh chị, bạn bè mình gặp và chơi đều sẽ là những đối tác tuyệt vời trong công việc và sau đó chắc chắn sẽ trở thành những người bạn thú vị. Phát luôn tin tưởng vào cách nhìn người của mình để phát hiện ra những điểm mạnh, điểm yếu của mỗi người mình từng gặp gỡ, tiếp xúc như vậy mới có thể mời họ vào đúng vị trí mình đang cần.

Phở đặc biệt - 9x có biệt tài gây cười như châu tinh trì

Phát gặp gỡ, giao lưu với nhiều người nổi tiếng vì công việc và để có thêm những tình bạn mới. Ảnh: Facebook Phở Đặc Biệt.

Ma Kết

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Nam Cường, Việt My trở về tuổi ô mai

Hai học trò của Thúy Vinh kết hợp trong single mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Nam Cường và Việt My lên ý tưởng ra single Ký ức học trò để thể hiện tấm lòng trong ngày Nhà giáo Việt Nam. Single gồm...

Xem thêm  

Vân Trang e ấp khoe lưng trần quyến rũ

Nữ diễn viên của "Cô dâu đại chiến 2" khéo léo khoe tấm lưng trần gợi cảm, thu hút mọi ánh nhìn. Đầu năm 2014, Vân Trang có một cuộc lột xác ngoạn mục khi trở lại với vai nữ bác sĩ Mai Châu trong...

Xem thêm  

Khánh My áo dài mong manh trong gió

Không như nhiều người đẹp xây dựng hình ảnh sexy, chân dài phim "Cuối đường băng" thường gắn liền với trang phục truyền thống. Sở hữu vóc dáng và gương mặt đẹp nhưng Khánh My không có duyên...

Xem thêm  

Phan Như Thảo khoe lưng trần ở Côn Đảo

Người mẫu Phan Như Thảo tiếp tục “đốt mắt” bạn đọc với bộ ảnh bikini và một tấm để nguyên lưng trần được thực hiện tại bờ biển Côn Đảo. Phan Như Thảo sở hữu một hình thể đẹp...

Xem thêm  

Dương Cẩm Lynh hao hao Song Hye Kyo

Nữ diễn viên trông như "ngọc nữ" xứ kim chi khi để kiểu tóc mới. Á hậu điện ảnh Dương Cẩm Lynh vừa thực hiện bộ ảnh mới, trông rất khác lạ. Nữ diễn viên muốn thay đổi hình tượng với...

Xem thêm  

Vương Thu Phương dịu dàng sắc hoa mai

Tuyên bố rút lui khỏi showbiz để chuẩn bị cho việc du học, thời gian gần đây, Vương Thu Phương ít xuất hiện trong các sự kiện. Người đẹp chỉ thỉnh thoảng làm mẫu cho các bộ sưu tập áo dài và...

Xem thêm  

Lệ Quyên đằm thắm tuổi 32

Ngoài âm nhạc, phần phục trang của của liveshow sắp tới cũng được bà mẹ một con rất chăm chút. Bên cạnh việc tập luyện chuẩn bị cho Q Show, Lệ Quyên cũng dành không ít thời gian cùng chuyên gia trang...

Xem thêm