Nội dung
Các bác sĩ tại Bulgaria đã phẫu thuật lấy khối u nặng 23 kg ra khỏi cơ thể bệnh nhân thành công tại một bệnh viện ở Sofia.

Bệnh nhân là một phụ nữ 67 tuổi, cho biết đã mang khối u trong bụng 20 năm nhưng không dám trải qua phẫu thuật cho đến lúc bà bị sốt cao và biến chứng sau khi bị cúm. Bà được các bác sĩ mổ lấy khối u khỏi cơ thể hôm 19-8. Thể trọng của bệnh nhân giảm 1/3 sau ca phẫu thuật này.

Phẫu thuật lấy khối u nặng 23 kg

Ảnh minh họa từ Medical Xpress

BS Bozhidar Slavchev nhận định: “Chúng tôi đã lấy ra một khối u nặng 23 kg, tương đương với cơ thể đứa trẻ 7 hoặc 8 tuổi. Tôi chưa từng thấy trường hợp nào bệnh nhân coi thường sức khỏe của mình đến vậy”.

Một BS khác là Stephane Constantinov nói: “Chúng tôi đã từng thấy những trường hợp lạ lùng như vậy trong y văn hồi đầu thế kỷ trước nhưng điều đáng lo ngại là cho đến nay vẫn còn có những bệnh nhân không đi khám để phòng và chữa bệnh suốt 20 năm”.
 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Stress - Bệnh của thế kỷ 21

Về mặt sinh học con người không được chuẩn bị để thich nghi với cuộc sống diễn ra với tốc độ nhanh như hiện nay – BS Jose Antonio Signo, chuyên gia nổi tiếng Tây Ban Nha về các bệnh căng thẳng thần kinh và stress khẳng định.

Xem thêm  

Sốc phản vệ do dị ứng thức ăn

Bệnh viện Nhi T.Ư mới cứu sống bệnh nhân bị suy thở, tính mạng nguy kịch nghi do sốc phản vệ với thức ăn. Khoa Miễn dịch - dị ứng - khớp cũng tiếp nhận rất nhiều bệnh nhi bị dị ứng thức ăn nhưng cha mẹ không biết để tránh.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm