Nội dung
Các bác sĩ tại bệnh viện Vùng Zlín, tại TP Zlin của Cộng hòa Czech đã giải phẫu lấy ra khối u nặng 38,1 kg khỏi bụng bệnh nhân.

Khối u đã phát triển nhiều năm trong bụng của một phụ nữ 47 tuổi, do bệnh nhân sợ đến bác sĩ và chỉ được can thiệp khi bệnh nhân nằm liệt giường thời gian dài và bị khối u này đe dọa cấp bách đến mạng sống.

Phẫu thuật lấy khối u hơn 38 kg

Khối u khiến vòng bụng của bệnh nhân to thêm gấp 20 lần

Khối u khiến vòng bụng của bệnh nhân to thêm gấp 20 lần và sau khi được phẫu thuật, cân nặng của người này giảm từ 118 kg xuống còn 51 kg. Ca phẫu thuật kéo dài 7 giờ để lấy khối u và phần mô tích tụ xung quanh nặng hơn 28 kg, có chu vi tổng cộng hơn 1 m. Bệnh nhân được truyền 20 đơn vị máu trong ca mổ nói trên.

BS Zdenek Adamik, Trưởng khoa phụ sản của bệnh viện, nói: “Thật kỳ lạ vì người nhà bệnh nhân không có phản ứng khi người thân của họ phải nằm liệt giường, không thể sống cuộc sống bình thường như vậy”.

Hiện bệnh nhân vẫn tiếp tục được các thầy thuốc theo dõi và chưa chắc có phục hồi được hoàn toàn hay không dù ca mổ đã được tiến hành hồi cuối tháng trước.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Bí quyết để có đời sống tình dục tốt

Một số người cho rằng những người có nhiều "kinh nghiệm", "kỹ thuật " cao trên tình trường thì sẽ đạt tới đỉnh cao của sự khoái cảm. "Kinh nghiệm" và "kỹ thuật" chưa đủ để làm nên sự khoái cảm trong quan hệ tình dục. Dưới đây là một số "bí kíp" giúp bạn có một cuộc ái ân hoàn hảo đơn giản và an toàn mà không phải hì hục trau dồi "kinh nghiệm" và "phát triển kỹ thuật" cao.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Váng sữa có bổ như sữa mẹ?

Bạn đọc Hoàng Thuỷ Tiên, đại diện cho nhóm bà mẹ trẻ đang sinh hoạt trong hội quán Các bà mẹ TP.HCM thắc mắc: Giá trị dinh dưỡng của váng sữa có bổ dưỡng giống sữa mẹ như quảng cáo trên mạng? Có nên cho trẻ ăn giặm bằng váng sữa?… Chúng tôi ghi nhận ý kiến của các bác sĩ dinh dưỡng trả lời chung các thắc mắc này.

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm