Nội dung

Thời gian gần đây các chị em dân văn phòng phát sốt với hiện tượng internet mới nổi của Trung Quốc Tiểu Dã – hay còn gọi là Mr Yeah (thánh ăn văn phòng) cô sử dụng những kỹ năng nấu nướng của mình để sáng tạo nội dung về nấu ăn, đem đến những món ăn vừa quen thuộc vừa mới lạ thông qua những dụng cụ và thiết bị có sẵn hoặc tự chế tại văn phòng làm việc của mình. Tiểu Dã có thể nấu lẩu trên cây nước, nướng thịt bò bằng bàn là, làm kẹo hồ lô chỉ bằng một đoạn ống đồng cùng bình gas mini…Chính nhờ tài năng của mình cô đã xây dựng được một cộng đồng yêu thích nấu ăn và theo dõi với số lượng lên tới hàng triệu người theo dõi.

Phát sốt với phong cách trang điểm bằng đồ ăn của thánh ăn văn phòng

Mr Yeah – Tiểu Dã

Với khả năng sáng tạo phi thường của bản thân cô không chỉ nấu ăn, tạo ra video hướng dẫn nấu ăn độc đáo mà còn có khả năng sử dụng thức ăn để làm một số việc khác, chẳng hạn như làm đẹp. Nghe thì có vẻ rất lạ nhưng điều này hoàn toàn có thật và nằm trong khả năng của Tiểu Dã, bằng chứng là clip chia sẻ trên mạng của cô về cách sử dụng đồ ăn để trang điểm đã thu hút hơn 3 triệu lượt xem sau vài giờ đăng tải và cho đến nay con số đó đã tăng lên hơn 15 triệu. Cô ấy đã làm bằng cách nào vậy?

Phát sốt với phong cách trang điểm bằng đồ ăn của thánh ăn văn phòng

Tiểu Dã trổ tài nấu ăn ngay tại văn phòng

Một video kéo dài 8 phút kể về nguyên nhân, quá trình và kết quả cô nàng tự cứu vãn bản thân khi nhận được thiệp mời dự tiệc chỉ cách đó 1 tiếng đồng hồ. Trong khi mặt mũi bơ phờ, không trang điểm cô nàng đã đi khắp cả văn phòng xin đồ ăn sẵn với mục đích chế tạ ra bộ trang điểm giúp mình xinh lung linh đi dự tiệc.

Để thực hiện được bộ đồ trang điểm Tiểu Dã tận dụng những đồ ăn như: café, bánh kẹp, tương ớt, bột mì, bánh xốp, quả thanh long, quả thanh mai, kẹp socola nhiều màu, bột cacao… để chế ra các sản phẩm make up có 1 – 0 – 2.

Phát sốt với phong cách trang điểm bằng đồ ăn của thánh ăn văn phòng

Nguyên liệu chuẩn bị “đồ trang điểm”

Mặc dù vậy cô nàng vẫn không quên các bước trước khi trang điểm như đắp mặt nạ, hay sử dụng những vật dụng rất đơn giản làm dụng cụ như… Nàng trộn bột mỳ với cà phê để tạo thành kem nền sau đó dùng kẹo bông xin được của anh bạn đồng nghiệp để tán kem nền đều lên da.

Phát sốt với phong cách trang điểm bằng đồ ăn của thánh ăn văn phòng

Tạo kem nền từ bột mì và bột cà phê

Tiếp đến cô nàng dùng giao dọc giấy để tỉa lông mày, dùng một chiếc lông đuôi gà làm bút kẻ lông mày với và bột cà phê dùng làm bột tán lông mày. Đừng vì vội vàng mà quên tạo khối nhé, hãy làm như Tiểu Dã – khéo léo dùng bột cacao làm phấn tạo khối cho khuôn mặt.

Sau đó dùng hộp đựng thuốc để làm bảng phấn mắt, các loại màu mắt cô sử dụng kẹo nhiều màu, bột cacao để pha cùng bột trắn tạo nên những ô phấn mắt đủ màu. Ngay lúc đánh mắt xong thấy thiếu thiếu cô nàng liền quay sang anh bạn đồng nghiệp xin ít tóc để làm mi giả, dùng bút đen làm chì kẻ mắt, đôi môi và má hồng của quả thanh mai…

Phát sốt với phong cách trang điểm bằng đồ ăn của thánh ăn văn phòng

Chỉ với một chút bột màu cô nàng đã họa mặt xong trong 3 nốt nhạc

Kết hợp cùng phụ kiện bông tai từ bánh kẹp, chiếc vòng cổ từ móc áo vô cùng cá tính và sang chảnh. Qủa là một ý tưởng hết sức điên rồ nhưng rất có hiệu quả các bạn ạ!

Với thao tác chuyên nghiệp cô đã hoàn thành màn trang điểm ngoạn mục với ngoại hình trước và sau hoàn toàn khác nhau. Nếu không xem clip chắc nhiều người sẽ không nghĩ rằng vẻ ngoài xinh xắn kia có được là nhờ lớp make up từ đồ ăn đâu nhỉ?!

Phát sốt với phong cách trang điểm bằng đồ ăn của thánh ăn văn phòng

Trước và sau khi trang điểm

Nếu bạn rơi vào trường hợp như Tiểu Dã, bạn có thể học lỏm bí quyết làm đẹp từ đồ ăn của cô nàng không? Hãy thử nhé, biết đâu bạn còn thành công hơn thì sao!

Video trang điểm bằng đồ ăn của Mr Yeah:

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục