Nội dung

Bảng phân loại màu sắc ngọc trai rất đa dạng, có màu ấm áp như vàng, cam, hồng; sắc tươi mát như xanh dương, xanh lá, tím hay ấn tượng như màu đen, nâu. Không dễ để có thể xác định được ngọc thật có màu sắc như thế nào, sắc độ bao nhiêu, tuy nhiên, để xác định giá trị thật của một viên ngọc, ta có thể dựa vào màu nền, ánh màu và màu phản xạ (ánh xà cừ).

Phân biệt ngọc trai thật qua màu sắc

Hoa hậu Mai Phương Thúy sang trọng, cuốn hút cùng bộ ngọc trai biển Tahiti trị giá gần 500 triệu đồng của thương hiệu hoàng gia pearl .

Quy tắc 3 yếu tố màu

Một viên ngọc trai thật phải đảm bảo có 2 trong 3 yếu tố màu sau: màu nền là màu sắc tổng thể thống trị của ngọc trai; ánh màu là một hoặc nhiều layer màu sắc mờ nằm trên màu nền của ngọc trai; màu phản xạ là một ánh sáng lung linh của màu sắc cầu vồng óng ánh trên hoặc dưới bề mặt của ngọc trai, còn gọi là ánh xà cừ.

Tất cả ngọc trai đều hiển thị màu nền, nhưng chỉ có những viên ngọc trai biển thật mới có thêm sự hòa trộn của ánh màu và màu phản xạ.

Phân biệt ngọc trai thật qua màu sắc

Những viên ngọc trai sở hữu màu tự nhiên với màu nền vàng, ánh vàng kim dưới môi trường ánh sáng thay đổi lại có thêm những ánh màu của sự phản xạ ánh sáng như xanh hay trắng...

Màu nền bóng sáng

Xác định màu nền không phải là cách nhận biết ngọc thật hay giả vì ngọc trai có nhiều màu nền đa dạng, thậm chí có những viên không có màu nhất định mà có xu hướng hiển thị màu cầu vồng ngũ sắc. Đây là màu sắc hiếm, tỷ lệ tìm thấy chỉ trong khoảng 0,01% của ngọc trai nuôi cấy.

Một viên ngọc trai thật phải có độ bóng đẹp dù bề mặt có thể xuất hiện một vài vết gợn hoặc nhám. Độ bóng sắc nét, không xỉn màu giúp ngọc có được ánh màu huyền ảo với nhiều sắc độ lung linh khác nhau dưới ánh sáng.

Các yếu tố xác định màu sắc ngọc trai chỉ là những quy chuẩn tương đối, bởi mỗi viên ngọc là một cá thể riêng biệt được tạo ra từ những tế bào sống khác nhau. Hơn hết, với công nghệ đánh bóng và nhuộm màu tiên tiến hiện nay thì những người tiêu dùng có nhiều kiến thức và kinh nghiệm về ngọc trai cũng sẽ khó phân biệt được. Vì vậy, khách hàng nên lựa chọn những thương hiệu uy tín và đầu tư chuyên sâu về ngành ngọc trai để mua sắm.

Phân biệt ngọc trai thật qua màu sắc

Màu trắng tự nhiên của những viên ngọc trai biển với độ bóng sáng đẹp - một tác phẩm thiết kế của Hoàng Gia Pearl.

Không xa lạ với các nữ chính khách, nữ doanh nhân, người yêu thích ngọc hay người nổi tiếng, Hoàng Gia Pearl - thương hiệu ngọc trai danh giá của nghệ nhân Hồ Thanh Tuấn với hơn 10 năm có mặt trên thị trường là một trong những thương hiệu uy tín tại Việt Nam. Sở hữu hệ thống trại nuôi ngọc trai lớn cùng xưởng chế tác trang sức ngọc trai hội tụ hàng trăm nghệ nhân lành nghề, nghệ nhân Hồ Thanh Tuấn đã thực hiện được mơ ước đưa ngọc trai thật đến gần hơn với phụ nữ Việt.

Để chiêm ngưỡng những bộ trang sức ngọc trai thật được thiết kế và chế tác tinh xảo của Hoàng Gia Pearl, khách hàng đến trực tiếp các showroom của thương hiệu trên toàn quốc, truy cập website ngoctraihoanggia.com hoặc gọi hotline 0909 66 22 31 để được hỗ trợ. Tham khảo thêm tại facebook.com/ngoctraihoanggia

(Nguồn: Ngọc Trai Hoàng Gia)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục