Nội dung

Mi Note là chiếc phablet được xiaomi giới thiệu hồi đầu năm để cạnh tranh với iPhone 6 Plus của Apple. Cấu hình mạnh, nhiều trang bị cao cấp nhưng giá bán thấp hơn nhiều smartphone android khác là ưu điểm nổi bật của Xiaomi Mi Note. Tại Việt Nam, sản phẩm mới có mặt trên thị trường xách tay với mức giá 10 triệu đồng cho phiên bản bộ nhớ trong 16GB, và đắt hơn 1 triệu đồng là phiên bản có bộ nhớ trong 16GB. 

Phablet của Xiaomi sở hữu màn hình 5,7 inch với độ phân giải Full HD sử dụng tấm nền LCD IPS của Sharp cho khả năng hiển thị thực tế rất đẹp. Hình ảnh trong và có chiều sâu, màu sắc rực rỡ. Cách thiết kế các đường viền bao quanh màn hình mỏng giúp cho sản phẩm trông khá ấn tượng khi nhìn từ phía trước, với phần hiển thị của màn hình chiếm hầu hết diện tích.

Phablet siêu mỏng cấu hình mạnh giá 10 triệu đồng

xiaomi mi note với màn hình to và hiển thị đẹp, cùng kiểu dáng mỏng.

Mi Note được thiết kế nguyên khối với khung viền kim loại giống như Note 4 của Samsung nhưng khung viền được làm trông mảnh hơn. Phần lưng hơi cong nhẹ cho cảm giác cầm tay khá dễ chịu. Tuy nhiên, với thiết kế mặt lưng bằng nhựa trơn bóng nên khi cầm, máy tỏ ra khá trơn. Dù có độ mỏng chỉ 7 mm, tương đương với iPhone 6 Plus hay Galaxy S6, camera trên Xiaomi Note không hề bị lồi lên so với nắp lưng. Trong khi đó, nó vẫn đươc tích hợp hệ thống ống kính chống rung quang học OIS, bên cạnh đèn Flash LED.

Ảnh mở hộp Xiaomi Mi Note 

Phablet của Xiaomi sở hữu các thông số hấp dẫn các tín đồ công nghệ dù có giá bán khá mềm. Máy được trang bị vi xử lý Snapdragon 801 4 nhân tốc độ 2,5 GHz, RAM 3GB tương đương với Xperia Z3 hay Galaxy Note 4. Phần âm thanh cho khả năng xử lý đinh dạng nhạc lossless. Các kết nối không dây bao gồm Wi-Fi chuẩn ac, Wi-Fi Direct, Bluetooth 4.1. Pin đi kèm theo máy có dung lượng 3.000 mAh và hỗ trợ công nghệ sạc nhanh QuickCharge 2.0 của Qualcomm.

Điểm hay trên Xiaomi còn ở việc hỗ trợ 2 SIM. Tuy nhiên, khi sử dụng SIM thứ hai thì người dùng không còn gắn thêm được thẻ nhớ để mở rộng dung lượng. Trong khi hạn chế của chiếc phablet cấu hình mạnh, giá tốt của Xiaomi ở Việt Nam là việc thương hiệu chưa phổ biến. Bên cạnh đó, sản phẩm chạy Android 4.4.4 KitKat thay vì Lollipop 5.0. Giao diện tuỳ biến MIUI trên các máy Mi Note bán xách tay ở Việt Nam không có các dịch vụ của Google cũng như kho ứng dụng Google Play. 

Tuấn Anh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm