Nội dung
Panerai ra mắt đồng hồ bỏ túi tourbillon gmt ceramica

(HOCHOIMOINGAY.com) – Trong khuôn khổ SIHH (Salon International de la Haute Horlogerie – Một triển lãm đồng hồ uy tín trên thế giới) năm nay, hãng sản xuất đồng hồ danh tiếng Panerai đã vén màn tác phẩm mới nhất, với số lượng sản xuất rất hạn chế: đồng hồ bỏ túi Tourbillon GMT Ceramica.

Chiếc đồng hồ này được chế tạo từ vật liệu ceramic công nghệ cao, được làm từ Zirconi oxit cho độ cứng gấp 5 lần thép không rỉ thông thường, với quy trình sản xuất cực kỳ phức tạp. Nhờ đó, chiếc đồng hồ có độ bền rất cao, và vẻ bề ngoài mạnh mẽ, nam tính.

Panerai ra mắt đồng hồ bỏ túi tourbillon gmt ceramica


Mang cảm hứng hoài cổ, đồng hồ Tourbillon GMT Ceramica được lên giây bằng tay, với Panerai P.2005/S caliber 31 chân kính, 277 chi tiết, 18.000 dao động/giờ và có khả năng lưu trữ năng lượng trong 6 ngày.

Tourbillon GMT Ceramica được trang bị kim giờ, phút giây, thang giờ thứ 2, hiển thị mức năng lượng còn lại phía sau đồng hồ, hiển thị 24h. Đặc biệt nhất là Tourbillion, một cơ cấu được phát minh để loại bỏ tác động của trọng lực đối với sự chính xác của đồng hồ.

Tourbillon khiến giá thành một chiếc đồng hồ trở nên rất đắt, và được coi là đỉnh cao của công nghệ chế tạo đồng hồ cơ tinh xảo. Chúng ta thường thấy trong những chiếc đồng hồ cơ bình thường có rất nhiều chi tiết bánh răng chuyển động. Có một vòng tròn dễ thấy nhất quay đi quay lại nhịp nhàng, đó chính là con lắc dao động của đồng hồ cơ hay còn gọi là balance wheel. Balance wheel này có nhược điểm làm đồng hồ chạy chưa chính xác hoàn hảo bởi khi đồng hồ nghiêng hoặc đứng thì trục không còn thẳng đứng nên chịu tác động lệch so với trọng lực trái đất. Để khắc phục điều này, cả cụm tourbillon vô cùng tinh xảo và phức tạp đã thay thế chi tiết balance wheel trong đồng hồ.

Công nghệ chế tạo Tourbillon rất phức tạp, không nhiều hãng có khả năng tạo ra nó, và số lượng đồng hồ Tourbillon được sản xuất trong một năm cũng hết sức hạn chế. Điều này càng làm tăng thêm giá trị cho chiếc đồng hồ quả quýt Tourbillon GMT Ceramica mà chúng ta đang nói tới.

Về thiết kế, vỏ đồng hồ có đường kính 59 cm, được làm từ ceramic màu đen, kiểu dáng nam tính. Gờ lắp mặt kính và dây đeo cũng sử dụng vật liệu trên. Mặt hậu đồng hồ là pha lê sapphire trong suốt đắt giá, có thể nhìn thấy các thiết bị bên trong.

Panerai ra mắt đồng hồ bỏ túi tourbillon gmt ceramica

Mặt sau đồng hồ trong suốt, nhìn rõ các chi tiết bên trong


Vật liệu quý giá này là một dạng của corundum, một loại chất khoáng đa màu, trong suốt, tương đối cứng, có dạng tam giác, bên trong dạng hột hình chóp, lăng kính, xếp thành bảng hay hình lăng kính mặt thoi và thường tồn tại dưới dạng tinh thể kép.

Mặt trước đồng hồ dày 2mm, được phủ lớp chống phản xạ 2 lần.

Panerai ra mắt đồng hồ bỏ túi tourbillon gmt ceramica

Mặt trước đồng hồ

Đồng hồ có khả năng chịu nước ở độ sâu tới 30m và chỉ có 50 chiếc được sản xuất trên toàn thế giới. Giá bán chính thức của Tourbillon GMT Ceramica vẫn chưa được công bố.

Theo Chanelvn

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục