Nội dung
Panasonic ra máy ảnh chịu nước

Lumix DMC-FT1 là mẫu máy ảnh đầu tiên của Panasonic có khả năng chống sốc, chống nước. Ảnh: Letsgodigital.

Cũng giống như dòng máy Mju Tough của Olympus, Panasonic Lumix DMC-FT1 còn có thể chịu rơi từ độ cao 1,5 mét, đồng thời "miễn nhiễm" trước các loại đất cát, bụi bẩn. Về mặt kỹ thuật, chiếc máy này được trang bị cảm biến có độ phân giải 12,1 Megapixel, ống kính góc rộng 28 mm, zoom quang 4,6x, màn hình LCD rộng 2,7 inch cùng các công nghệ ổn định ảnh quang học, nhận diện khuôn mặt và chế độ chụp tự động thông minh intelligent Auto (iA).

Một trong những công nghệ mới rất đáng chú ý được Panasonic tích hợp cho Lumix DMC-FT1 là định dạng nén video AVCHD Lite, giúp kéo dài thời lượng của những đoạn video HD mà máy có thể quay được. Không những vậy, trong khi quay video, một chức năng mang tên Wind Cut sẽ lọc và loại bỏ âm thanh nền của gió, giúp phần tiếng của video được trong trẻo hơn.

Theo dự kiến, Panasonic Lumix FT1 sẽ được tung ra thị trường trong tháng 3 với nhiều màu vỏ như xanh, bạc, cam, lam, xám.

Panasonic ra máy ảnh chịu nước

Panasonic Lumix DMC-FX550 là mẫu máy ảnh cảm ứng được nâng cấp từ FX520. Ảnh: Cnet.

Cùng với FT1, Panasonic cũng ra mắt mẫu máy ảnh cảm ứng thứ hai mang tên FX550, thế hệ kế tiếp của chiếc FX520 ra đời năm ngoái. Tuy vẫn thừa hưởng lại ống kính siêu rộng 25 mm, zoom quang 5x và màn hình cảm ứng rộng 3 inch của đời máy cũ, nhưng độ phân giải của FX550 đã được tăng lên 12,1 Megapixel, so với mức 10,1 Megapixel của FX520. Bên cạnh đó, chiếc máy này cũng cho phép lựa chọn giữa hai cách vận hành thông qua màn hình cảm ứng và các phím bấm thông thường.

Panasonic Lumix DMC-FX550 cũng được trang bị các tính năng như nhận diện khuôn mặt, ổn định ảnh quang học và chế độ chụp tự động thông minh iA.

Panasonic ra máy ảnh chịu nước

Panasonic Lumix TZ7 là mẫu máy ảnh đề cao tính năng và hiệu suất hoạt động. Ảnh: Cnet.

Những người đề cao khả năng hoạt động có hai sự lựa chọn mới từ Panasonic mang tên Lumix DMC-TZ7 và TZ6. Trong số hai model, TZ7 là chiếc máy ảnh nhỏ nhất thế giới được trang bị ống kính zoom quang 12x. Đây có thể xem là phiên bản nâng cấp của chiếc TZ15 ra đời năm ngoái, với cảm biến có độ phân giải được tăng lên mức 10,1 Megapixel, ống kính zoom quang 12x có góc chụp siêu rộng 25 mm và màn hình LCD rộng 3 inch.

TZ7 cũng được Panasonic trang bị cho tính năng quay video AVCHD Lite, chế độ chụp tự động thông minh iA và công nghệ nhận diện khuôn mặt.

Panasonic ra máy ảnh chịu nước

Panasonic Lumix TZ6 cũng được trang bị ống kính zoom quang 12x nhưng không hỗ trợ quay video AVCHD Lite. Ảnh: Cnet.

Trong khi đó, Panasonic Lumix DMC-TZ6 là model rút gọn của TZ7, với màn hình nhỏ hơn (2,7 inch) và ít tính năng hơn (không hỗ trợ quay video AVCHD Lite). Tuy nhiên, mẫu máy này cũng được trang bị ống kính siêu rộng 25 mm, zoom quang 12x và cảm biến 10 Megapixel giống như người anh em của mình.

Theo dự kiến, bộ đôi này sẽ được tung ra thị trường trong tháng 4, giá bán chưa được tiết lộ.

Panasonic ra máy ảnh chịu nước

Panasonic Lumix FX40 là thế hệ kế tiếp của FX38, nhưng không được nâng cấp nhiều. Ảnh: Letsgodigital.

Cũng trong dịp này, Panasonic đã ra mắt Lumix DMC-FX40, thế hệ kế tiếp của FX38 ra đời cách đây chỉ khoảng nửa năm. So với đời máy trước, FX40 chỉ được nâng cấp cảm biến, với độ phân giải được tăng lên mức 12 Megapixel, và tính năng chụp tự động thông minh iA, còn ống kính, màn hình và các tính năng khác vẫn được giữ nguyên.

Ống kính của chiếc máy này có góc chụp siêu rộng 25 mm, zoom quang 5x và màn hình rộng chỉ 2,5 inch. Máy sẽ có mặt trên thị trường trong tháng 4.

Panasonic ra máy ảnh chịu nước

Panasonic Lumix FS25 là model thuộc dòng máy giá rẻ. Ảnh: Letsgodigital.

Cuối cùng là mẫu máy ảnh giá rẻ tầm thấp mang tên Lumix DMC-FS25. Chiếc máy này sở hữu những thông số kỹ thuật khá giống với model mới ra mắt cách đây không lâu là FS15, với ống kính góc rộng 29 mm, zoom quang 5x và cảm biến có độ phân giải 12 Megapixel. Tuy nhiên, màn hình của FS25 rộng hơn (3 inch so với 2,7 inch), đồng thời model này cũng được trang bị tính năng chụp tự động thông minh tiên tiến hơn, với khả năng nhận diện khuôn mặt ở tư thế nghiêng.

Theo Panasonic, cả 6 mẫu máy ảnh mới này sẽ được hãng giới thiệu, trưng bày tại triển lãm nhiếp ảnh PMA diễn ra vào tháng 3 tới tại Las Vegas (Mỹ). Giá bán của những model này ít nhất phải đến lúc đó mới có thể xác định.

Bạch Dương (theo Cnet)

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Xu hướng máy ảnh 2009

2009 hứa hẹn là năm máy ảnh kết nối Internet, ngoài ra, dự báo năm nay sẽ chứng kiến sự thăng hoa của định dạng Micro Four Thirds và những model có khả năng quay video Full HD.

Xem thêm  

Leica M-RED edition giá 1.8 triệu đô

siêu phẩm này do Jonathan Ive thiết kế đặc biệt, được sản xuất dành cho cuộc đấu giá từ thiện (RED) Global Fund của ca sĩ Bono thuộc ban nhạc U2. Sản phẩm sử dụng vỏ nhôm nguyên khối với hơn 21.900...

Xem thêm  

Sony A7R và Nikon Df, chọn cái nào?

​ Nikon Df - chiếc máy ảnh có cảm biến ảnh FX full-frame mới nhất của Nikon đang được nhiều người chờ đợi vì sự độc đáo trong dòng DSLR của nó. Đó là sự kết hợp phong cách cổ điển của Nikon...

Xem thêm  

Máy ảnh không dùng để chụp ảnh

Model máy ảnh độc đáo có phần " bội thực " này có tên Konstruktor từ một hãng máy ảnh không kém phần duyên dáng là Lomo. Những model máy ảnh khác của Lomo đa số đều có kiểu dáng " lạ đời " và sử...

Xem thêm