Nội dung

Tuần trước, hãng điện tử Nhật Bản này đã giới thiệu một loạt sản phẩm mới từ máy ảnh tới máy quay, trong kế hoạch chiếm lĩnh thị trường của mình. Trong số đó, có 9 mẫu máy ảnh compact sẽ sớm xuất hiện tại Việt Nam.

Panasonic chú trọng vào máy siêu zoom

Panasonic TZ10 có chức năng định vị GPS.

Điểm nhấn trong kế hoạch năm nay của Panasonic tại thị trường Việt Nam là mẫu Lumix DMC-TZ10. Chiếc máy này đã bắt kịp xu thế máy ảnh với tính năng định vị GPS, có thể nhận ra 500.000 điểm tại 73 nước, bên cạnh bộ xử lý hình ảnh cải tiến Venus Engine HD II có thể đưa ra các giải thuật xử lý khác nhau tùy thuộc vào nội dung của bức ảnh.

TZ10 có cảm biến 12,1 triệu điểm ảnh, ống kính đẳng cấp Leica DC Vario Elmar, zoom quang 12x (25-300 mm), cơ chế chống rung Power O.I.S, màn hình 3 inch độ phân giải cao 460.000 điểm ảnh và khả năng quay video AVCHD 720p, tốc độ 30 khung hình/giây. Thêm vào đó, phiên bản này không kém phần chuyên nghiệp nhờ hỗ trợ đầy đủ các thông số phơi sáng chỉnh tay bao gồm các chế độ ưu tiên cửa trập, ưu tiên độ mở và chỉnh tay hoàn toàn (Manual).

Panasonic chú trọng vào máy siêu zoom

ZR3 được bổ sung thêm khả năng quay video AVCHD Lite.

Panasonic Lumix DMC-ZR3 cũng thuộc dòng compact zoom cao như TZ10, nhưng zoom chỉ đạt 8x, bù lại, thân máy mỏng hơn. Sản phẩm mới thuộc dòng ZR được bổ sung thêm khả năng quay video AVCHD Lite nên khiến máy ảnh compact nhưng cũng quay phim được không khác gì máy quay du lịch.

Ngoài ra, ZR3 còn được trang bị công nghệ xử lý ảnh Intelligent Resolution hay iA (Intelligent Auto) nổi tiếng của dòng máy Lumix. Đặc biệt, ở ZR3, chế độ iA còn hoạt động ngay cả khi quay phim. Chế độ này sẽ tự động chọn cảnh quay phù hợp và giúp sửa lỗi rung tay hay thừa sáng.

Zoom quang của chiếc máy này chỉ đạt 8x và kích thêm được một chút nữa nhờ chế độ Intelligent Zoom (tương đương 10x). Ống kính góc rộng 25 mm là lý tưởng cho chụp phong ảnh. Panasonic Lumix DMC-ZR3 được trang bị độ phân giải 14,1 Megapixel.

Panasonic chú trọng vào máy siêu zoom

FH20 với ống kính góc rộng 28 mm, zoom quang 8x.

FH20 cũng là dòng siêu zoom, nhưng thiết kế đẹp hơn ZR3. Máy được trang bị ống kính góc rộng 28 mm, zoom quang 8x, độ phân giải 14,1 Megapixel bên cạnh các tính năng quen thuộc, như iA (Intelligent Autio), Mega O.I.S. (chức năng chống rung) hay Intelligent ISO Control. FH20 cũng có chức năng quay video độ phân giải cao (720 pixel) nhưng không có chế độ AVCHD Lite như ở ZR3.

FH20 có màn hình 2,7 inch, vỏ nhiều màu (bạc, đen, đỏ, xanh và tím).

Panasonic chú trọng vào máy siêu zoom

FH1 vỏ bằng kim loại, thân máy mỏng thời trang.

Lumix DMC-FH1 zoom thấp hơn FH20 và tính năng cũng đơn giản hơn. Cụ thể, FH1 mang cảm biến 12,1 triệu điểm ảnh, ống kính zoom 5x, góc rộng 28 mm, màn hình 2,7 inch. FH1 mang đầy đủ những tính năng được coi là độc quyền của Panasonic, như chế độ iA, Mega O.I.S.

Điểm mới ở sản phẩm này chỉ là khả năng quay phim độ phân giải cao 720 pixel, vỏ máy bằng kim loại nhưng thân mỏng và rất hợp thời trang.

Panasonic chú trọng vào máy siêu zoom

FP3 và FP1 đều là máy thời trang nhiều màu sắc.

Panasonic Lumix DMC-FP3 và FP1 đều là dòng thời trang siêu mỏng (ultra slim), trong đó FP3 mang cảm biến 14,1 triệu điểm ảnh, còn FP1 chỉ 12,1 Megapixel. Cả hai đều zoom quang 4x (tương đương với tiêu cự 35 - 140 mm trên máy phim), bên cạnh các chế độ quen thuộc của dòng Lumix, như iA (Intelligent Auto), hay quay phim HD độ phân giải 720 pixel. 

Thiết kế của FP3 và FP1 giống nhau, đều có nắp đậy ống kính (lens cover) - không chỉ để bảo vệ lens mà còn chế độ trượt để đóng, mở máy. FP3 mang màn hình 3 inch cảm ứng, còn FP1 chỉ 2,7 inch.

Do là dòng máy thời trang nên FP3 và FP1 có nhiều màu sắc, trải từ xanh, đỏ, tím vàng tới cam, hồng, xám. 

Panasonic chú trọng vào máy siêu zoom

Panasonic F3 thuộc dòng phổ thông.

Panasonic Lumix DMC-F2 và F3 thuộc dòng phổ thông nhưng tính năng cũng rất đầy đủ. So với những máy kể trên, F2 và F3 chỉ kém ở độ phân giải (10,1 Megapixel và 12,1 Megapixel), ống kính zoom quang 4x. Nếu để chế độ Auto Scene Mode, những người mới làm quen với máy cũng có thể chụp được những tấm hình đẹp. Cả hai đều được trang bị ống kính Lumix DC Vario. Tuy nhiên, F3 quay phim HD còn F2 thì không. Nhưng xét về pin thì F2 rất khỏe, có thể chụp tới 300 tấm hình liên tiếp mà không cần sạc.

Panasonic F2 và F3 hơi khác biệt một chút về thiết kế. F3 có màn hình lớn (2,7 inch), trong khi F2 màn hình nhỏ (2,5 inch).

Panasonic chú trọng vào máy siêu zoom

Phiên bản chống va đập thứ hai của Panasonic, Lumix DMC-FT2.

Năm nay, Panasonic vẫn tiếp tục phát triển dòng chống nước và va đập với phiên bản Lumix DMC-FT2, nâng cấp từ FT1 của năm 2009. FT2 được thiết kế chắc chắn, có khả năng chịu được va đập khi rơi từ độ cao 2 mét, chống bụi và chống nước ở độ sâu 10 mét và có thể chịu được nhiệt độ xuống tới -100C.

Thật ngạc nhiên là phiên bản này vẫn khá nhỏ gọn với bề dày cũng chỉ 24 mm và đẩy đủ các tính năng tiên tiến như quay phim AVCHD 720p, hệ thống chống rung Power O.I.S, bộ xử lý hình ảnh cải tiến Venus Engine HD II, cảm biến 14 triệu điểm ảnh, màn LCD 2,7 inch và zoom quang 4,6x (28 – 128mm), góc rộng 28 mm.

Tất cả mẫu máy trên của Panasonic sẽ xuất hiện trên thị trường trong quý đầu năm nay. Trong đó, TZ10 và FT2 - máy ảnh compact siêu zoom có GPS và mẫu chịu nước, chống va đập - sẽ ra mắt vào tháng 4.

Đức Thanh

 

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Leica M-RED edition giá 1.8 triệu đô

siêu phẩm này do Jonathan Ive thiết kế đặc biệt, được sản xuất dành cho cuộc đấu giá từ thiện (RED) Global Fund của ca sĩ Bono thuộc ban nhạc U2. Sản phẩm sử dụng vỏ nhôm nguyên khối với hơn 21.900...

Xem thêm  

Sony A7R và Nikon Df, chọn cái nào?

​ Nikon Df - chiếc máy ảnh có cảm biến ảnh FX full-frame mới nhất của Nikon đang được nhiều người chờ đợi vì sự độc đáo trong dòng DSLR của nó. Đó là sự kết hợp phong cách cổ điển của Nikon...

Xem thêm  

Máy ảnh không dùng để chụp ảnh

Model máy ảnh độc đáo có phần " bội thực " này có tên Konstruktor từ một hãng máy ảnh không kém phần duyên dáng là Lomo. Những model máy ảnh khác của Lomo đa số đều có kiểu dáng " lạ đời " và sử...

Xem thêm