Nội dung

Ý tưởng về chiếc ôtô có thể dựng thẳng cabin lên cao 3 m trong khi xe vẫn đang chạy trên đường dường như chỉ có trong phim viễn tưởng. Nhưng thiết kế đã được hãng Iris của Pháp biến thành sản phẩm thực tế mang tên Viséo.

 ôtô với cabin tự nâng cao 3 m

Iris Viséo có thể được coi là ôtô điện đầu tiên trên thế giới với vị trí lái và quan sát có thể thay đổi độ cao theo ý muốn. Khi không sử dụng hệ thống nâng hạ, Viséo trông giống một chiếc xe thể thao thông thường. Sự khác biệt chỉ xuất hiện khi tài xế bấm vào một chiếc nút và cabin sẽ tách khỏi thân xe, trông như một nhân vật biến hình trong phim, theo TF1.

Với chỉ một chỗ, xe được cung cấp sức mạnh từ động cơ điện công suất 127 mã lực. Thân xe làm từ sợi polyester và 95% có thể tái chế, theo hãng sản xuất. Tuy nhiên, tốc độ tối đa giới hạn ở mức 25 km/h. Nhưng xe có thể chạy được 85 km sau mỗi lần sạc. Thời gian sạc đầy là 8 tiếng.

Được sản xuất tại Pháp, Iris Viséo có thể được dùng cho các lực lượng an ninh công cộng hoặc tư nhân, cũng như các tổ chức truyền thông hoặc sự kiện. Xe có giá bán 48.000 USD.

>>Xem thêm ảnh ôtô với cabin tự nâng cao
>>Video giới thiệu Iris Viséo

Mỹ Anh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Bơm căng lốp bằng lửa

Chất gây cháy được rưới vào trong vành xe rồi mồi lửa. Lượng khí với áp suất lớn tạo ra đủ giúp viền lốp bám chặt vào mép vành mà không cần máy chuyên dụng.

Xem thêm  

Dàn xe 3 bánh khủng tại VN

Tại Việt Nam, nhân dịp kĩ niệm sinh nhật câu lac bộ motor, xuất hiện hàng loạt xe 3 bánh có độ khủng và " hầm hố " không thua gì motor. ​ ​2 bánh khủng đi đôi với 3 bánh hầm hố.​​​ Một chiếc...

Xem thêm