Nội dung

Xe hơi sử dụng GPS và các công nghệ hiển thị bản đồ nhằm giúp các tài xế phát hiện camera đo tốc độ được một thời gian dài. Nhưng mẫu xe mới nhất của hãng xe Hàn tiến xa hơn nhằm đảm bảo các lái xe thực sự tránh được thiết bị phiền phức của cảnh sát giao thông.

 ôtô tự động chạy chậm khi phát hiện máy bắn tốc độ

hyundai Genesis 2015 tích hợp công nghệ mới phát hiện camera tốc độ.

Hyundai Genesis 2015 kết hợp GPS và công nghệ phanh để làm xe chạy chậm lại trong trường hợp tài xế đang chạy quá tốc độ cho phép khi xe đang tiến gần một chiếc máy bắn tốc độ . "Chiếc xe biết chỗ nào có camera và sẽ áp dụng tốc độ hợp lý", một đại diện của Hyundai chi nhánh Australia cho biết.

Hệ thống sẽ báo cho lái xe biết phía trước có camera từ khoảng cách 800 m, cho biết tốc độ giới hạn và phát âm thanh cảnh báo nếu xe đang chạy quá tốc độ. Tuy nhiên, hệ thống chỉ phát hiện ra các loại camera thông thường, thường là đặt cố định, và đầu hàng các loại máy phát hiện tốc độ di động hay xe tuần tra của cảnh sát giao thông. Ngoài ra, phanh tự động có thể gây ra một số phiền toái, như luật sư có thể biện lý do rằng công nghệ này đơn giản là khuyến khích các lái xe vượt quá tốc độ mà không màng tới hậu quả là vé phạt.

Dù sao thì so với hệ thống phát hiện radar phức hợp và tia laser, hoặc các cảnh báo GPS đời cổ, công nghệ của Hyundai vẫn hoàn thiện hơn. Công nghệ này còn cho thấy các loại xe tự lái có thể làm được những gì trong tương lai.

>>Xem thêm ảnh chi tiết Hyundai Genesis 2015

Mỹ Anh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm