Nội dung
 ôtô nhập khẩu và các loại rào cản

Xe nhập khẩu ở Ấn Độ chịu thuế nhập khẩu từ 60% đến 100%, mức mà phần lớn người dân đều không thể chi trả. Vì thế không mấy ngạc nhiên khi Maruti Suzuki là thương hiệu bán chạy nhất ở đây.

 ôtô nhập khẩu và các loại rào cản

Việc mua một chiếc xe mới từ một trong số các quốc gia ASEAN sẽ phải trả từ 65 đến 80% thuế nhập khẩu.

 ôtô nhập khẩu và các loại rào cản

Xe mới ở Bỉ là chủ đề của loại thuế đánh vào mức khí thải. Xe có mức khí thải tới 155 g/km không thành vấn đề. Nhưng nếu con số này vượt quá 156 g/km có nghĩa sẽ phải nộp thêm khoản tiền 2.000 USD.

 ôtô nhập khẩu và các loại rào cản

Ireland, dù là chủ một chiếc xe có mức khí thải chỉ ở mức 80g/km, bạn vẫn phải trả khoảng 230 USD mỗi năm. Số tiền sẽ là 3.200 USD hàng năm nếu khí thải vượt mức 225 g/km.

 ôtô nhập khẩu và các loại rào cản

Nếu tìm mua một chiếc xe có dung tích động cơ 800 phân khối tại Pakistan, bạn chỉ phải trả 50% thuế nhập khẩu. Nhưng nếu động cơ lớn hơn, mức thuế sẽ cao hơn. Với một chiếc 1.801 phân khối hoặc hơn, thuế sẽ là 90%.

 ôtô nhập khẩu và các loại rào cản

Tại Hong Kong, thuế nhập "chỉ" là 40% cho 19.000 USD đầu tiên trong tổng giá trị chiếc xe, rồi 76% cho 19.000 USD tiếp theo, đến 100% cho 26.000 USD tiếp và tới 115% cho bất cứ thứ gì vượt quá 64.000 USD.

 ôtô nhập khẩu và các loại rào cản

Một điều khác đặc biệt tại Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) là người dân có thể nhập bất cứ mẫu xe nào họ muốn, từ chính thống tới độ các kiểu. Tuy nhiên, một chiếc xe từng bị tai nạn hoặc trước đó từng bị sử dụng như xe taxi hay xe cảnh sát đều bị từ chối.

Ảnh: Autogespot

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm