Nội dung

Thường một chiếc xe đang chạy bị cảnh sát dừng lại phần lớn do vượt quá tốc độ. Nhưng chiếc xe mini của Google ngược lại. "Quá chậm" là nguyên nhân trong trường hợp này. Xe chạy chưa tới 40 km/h trong khu vực giới hạn 56 km/h, theo Sở cảnh sát Mountain View, California, Mỹ. Tốc độ "rùa bò" này khiến cả một đoàn xe phải nối đuôi phía sau.

 ôtô không người lái bị cảnh sát dừng vì quá chậm

Chiếc xe tự lái bị cảnh sát hỏi thăm do cản trở giao thông ở tốc độ chậm. Ảnh: Twitter.

"Một viên cảnh sát đến gần chiếc xe đang di chuyển chậm rãi và nhận ra đó là một xe tự lái của Google", đại diện cảnh sát cho biết. Khi đó, không có bất cứ ai lái xe. Tuy nhiên, trên xe có một hành khách, và người này được viên cảnh sát hỏi thăm về cách chiếc xe tự lựa chọn tốc độ ra sao.

Trong trường hợp hiếm gặp này, nhân viên công vụ vẫn tận dụng cơ hội để thông báo với người ngồi trên xe về luật giao thông California, liên quan tới việc cản trở giao thông. 

Trước đây, chính Google cũng tự nhận rằng loại xe tự lái của họ chạy chậm. "Chúng tôi giới hạn tốc độ ở mức 40 km/h vì lý do an toàn. Chúng tôi muốn những chiếc xe mang lại cảm giác thân thiện, gần gũi hơn là gây ra sự sợ hãi trên những con phố".

Với chiếc xe bị dừng lại vì quá chậm, kết quả là không có vé phạt không chỉ vì không có tài xế để phạt, mà còn vì chính chiếc xe cũng không phạm luật mà chỉ chạy chậm hơn tất cả những xe khác trên đường.

Hệ thống ôtô tự lái của Google tự vận hành được gần 2 triệu km. Các mô hình phần mềm được thiết kế nhằm đáp ứng tính năng hoạt động của ôtô từ để ứng phó tình huống có thể như ôtô dừng đèn đỏ và các tình huống bất ngờ khác.

Xe có thể phát hiện nhiều vật thể di chuyển khác nhau trên đường phố như xe buýt, xe máy, ôtô, người đi bộ, biển hiệu dừng, hay một người đi xe đạp đưa tay để ra dấu hiệu rẽ. Chiếc ôtô hoàn thiện của Google sẽ có thể tập trung vào tất cả những thứ này theo cách mà một người bình thường không thể làm được.

>>Xem video ôtô tự lái của Google tại Mỹ

Mỹ Anh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm