Nội dung

Bốn bánh xe có thể không cùng tiếp đất, bốc đầu, bốc đuôi, đứng tại chỗ dậm nhảy hay những động tác nhảy lắc lư hai bên, mẫu ôtô khiến người xem liên tưởng như hai chú thú cưng đang biểu diễn xiếc. 

 ôtô diễn xiếc như thú nhún

Không cần tài xế, xe tự bốc đầu khi đang đứng yên. >> Xem video

Để xe có thể nhún nhảy khác thường như vậy, các tay chơi xe phải độ lại hệ thống giảm xóc, thanh giằng để tạo ra phong cách gọi là Lowrider (lái thấp). 

Sở dĩ kiểu độ xe này có tên là Lowrider vì khi chạy bình thường trên đường, xe có trọng tâm sát đất, thấp hơn nhiều so với thiết kế tiêu chuẩn ban đầu. Tuy nhiên chỉ qua một vài nút bấm điều khiển, hệ thống treo sẽ nâng tự động, đưa trọng tâm xe lên mức cao hơn nhiều so với bình thường. 

Phong cách chơi xe này ra đời khoảng những năm 1940 bởi những người Mỹ gốc Mexico ở Los Angeles. Buổi sơ khai, một số người chơi sử dụng những bao cát lớn đặt vào phần cốp xe để hạ độ cao trọng tâm xe, mục đích của họ là khiến xe chạy chậm nhất có thể, nhằm đi ngược văn hóa thiết kế xe chạy nhanh của người gốc phương Tây lúc bấy giờ.

 ôtô diễn xiếc như thú nhún

Tự dậm nhảy tại chỗ như thú diễn xiếc. >> Xem video

Sau này, kiểu độ xe lowrider bị chính quyền cấm vì đi ngược lợi ích phát triển. Từ đó lowrider chỉ còn là kiểu độ xe của một bộ phận người chơi. Dòng xe hay được sử dụng là Chevrolet Impala từ khoảng những năm 60 vì có khung chữ X phù hợp những nhu cầu "làm xiếc" mà không hư hại.

>> Xem video

Minh Hy

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm