Nội dung

Buổi biểu diễn có sự tham gia của một nhóm người và một chiếc xc60 màu bạc. Khi chiếc volvo lùi lại một đoạn ngắn, mọi người tản sang hai bên nhưng có 2 người đàn ông vẫn đứng trên đường xe chạy. Sau đó, XC60 lăn bánh về phía trước và tăng tốc khá nhanh trong khi 2 nhân vật có vẻ tự tin rằng hệ thống sẽ nhấn phanh và họ hoàn toàn vô sự. 

 ôtô đâm người khi thử nghiệm an toàn

Chiếc crossover không hề có dấu hiệu phanh khi gặp 2 người đi bộ. Ảnh từ video.

Nhưng không may, chuyện diễn ra không như dự kiến. Chiếc crossvoer đâm thẳng vào 2 người đàn ông. Cảnh tượng trở nên náo loạn khi người quay lại video này không còn để tâm đến việc cầm thẳng camera, nhưng vẫn cho thấy một trong 2 nạn nhân bỏ chạy ra xa.

Buổi thử nghiệm thất bại vói hậu quả không lường trước là do những người thực hiện đã không tuân theo các tiêu chuẩn an toàn tối thiểu. Người nộm hoặc các dạng thanh chắn nên được sử dụng trong trường hợp tương tự.

Điều quan trọng hơn, chiếc xe thử nghiệm nên trang bị tùy chọn dừng xe khi gặp người đi bộ cùng với hệ thống phanh tự động, thứ mà dường như chiếc XC60 trong video không có. Tính năng city safety , tên gọi mà Volvo đặc cho công nghệ cảnh báo va chạm với người đi bộ, chỉ cảnh báo va chạm với những xe khác hoặc các vật thể có kích thước lớn hơn. Chướng ngại vật dạng này được phát hiện nhờ cảm biến laser gắn ở góc cao trên kính chắn gió.

Điều may mắn trong trường hợp này là cả 2 người bị xe đâm trúng đều vô sự, theo Motortrend. Nhưng chắc chắn ai đó sẽ rút ra bài học về cách tổ chức một buổi trình diễn công nghệ an toàn một cách an toàn.

>>Xem video ôtô đâm trúng người khi thử nghiệm an toàn

Mỹ Anh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm