Nội dung

Hyundai giới thiệu một số mô hình tương lai của hãng như mẫu MPV Hexa Space với 8 chỗ ngồi, i-oniq HED-8 và concept Santa Fe lần đầu tiên tại Hàn Quốc, dù cả 3 đã ra mắt ở thị trường nước ngoài.
 
Hexa Space nổi bật với thiết kế 8 ghế ngồi kiểu lục giác, cabin được thiết kế tối ưu hóa, với mỗi ghế được bố trí theo ma trận tổ ong giúp người ngồi không cảm thấy chật chội và chen lấn nhau. Một số đặc điểm độc đáo khác như cửa trước được mở góc lớn hơn 90 độ giúp việc ra vào dễ dàng, màn hình trung tâm điều khiển cảm ứng, chuyển số bằng nút bấm.

 ôtô cho tương lai tại triển lãm busan

Hyundai Hexa Space tại triển lãm Busan. Ảnh: Supercars.

Hệ thống động lực trang bị cho Hexa Space là động cơ xăng tăng áp 1,2 lít Kappa GDI phối hợp cùng hộp số tự động 6 cấp.

Hexa Space phát triển trên nền tảng Hyundai ix20 với sự gia tăng chiều rộng đến 1.820 mm, chiều dài cơ sở 2.750 mm.

Còn Hyundai i-oniq HED-8 có thiết kế coupe, với cửa mở hất lên trên. Xe trang bị pin lithium-ion và động cơ 108 mã lực với phạm vi hoạt động 121 km. Ở chế độ hoạt động mở rộng, xe có thể chạy được 700 km và chỉ sản sinh ra 45 g khí CO2 mỗi km, trong khi xe của nhiều hãng ôtô hàng đầu hiện nay có lượng carbonic từ 100 đến 140 g/km.

 ôtô cho tương lai tại triển lãm busan

Kia Track'ster - sự biến hình từ Kia Soul. Ảnh: Naver.

Một nhà sản xuất nổi tiếng khác của Hàn Quốc là Kia mang tới 2 mẫu concept là GT và KCD-8 lần đầu tiên ra mắt thị trường châu Á. Trong đó, chiếc sedan thể thao GT có thiết kế cửa mở ngược và hệ dẫn động cầu sau, sử dụng động cơ tăng áp Lambda V6 GDI phun xăng trực tiếp loại 3,3 lít có công suất 390 mã lực và mô-men xoắn cực đại 534 Nm cùng hộp số tự động 8 cấp.

Trong khi đó, KCD-8, còn có tên gọi Track'ster, trang bị động cơ tăng áp 4 xi-lanh thẳng hàng loại 2 lít với công suất 250 mã lực, hệ dẫn động 4 bánh AWD cùng hộp số sàn 6 cấp được kỳ vọng sẽ đưa vào sản xuất.

 ôtô cho tương lai tại triển lãm busan

Renault Captur của Renault Samsung. Ảnh: Supercars.

Renault Samsung Motors đem đến triễn lãm lần này mẫu concept Captur được xem là thiết kế chiến lược mới của nhà sản xuất ôtô Pháp. Bên cạnh kiểu dáng thể thao đẹp mắt, xe trang bị động cơ tăng áp kép Energy dCi 160 có công suất 160 mã lực và mô-men xoắn 380 Nm và mức phát thải carbonic thấp. Một đặc điểm đáng chú ý khác đó là Captur có thể tăng tốc từ 0 đến 180 km/ chỉ trong vòng 8 giây và đạt tốc độ tối đa 210 km/h.
 
22 hãng sản xuất, với khoảng hơn 170 xe được trưng bày đã tạo nên con số kỷ lục mới cho triển lãm ôtô quốc tế Busan năm nay.

>>Một số mẫu xe khác tại triển lãm ôtô Busan 2012

Thiên Bình

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm