Nội dung
 ống kính tele camera iphone 7 plus vô dụng khi chụp thiếu sáng

ống kính tele giúp camera iphone 7 plus chụp được những bức ảnh chất lượng cao, nhưng không phải trong môi trường đêm tối.

Dù không phải là điện thoại đầu tiên trên thế giới tích hợp camera kép, iPhone 7 Plus hiện là chiếc smartphone duy nhất có hệ thống 2 camera với ống kính góc rộng và ống kính tele. Đều có độ phân giải 12 megapixel, nhưng ống kính góc rộng của máy có khẩu độ f/1.8, zoom kỹ thuật số 10x, tiêu cự tương đương 28mm; trong khi ống kính tele khẩu độ f/2.8, tiêu cự tương đương 56mm, cho phép zoom quang học 2x mà không làm ảnh hưởng đến chất lượng hình ảnh.

Phonearena phát hiện rằng, trong môi trường ánh sáng cực thấp, phần mềm camera trên iPhone 7 Plus tự động chuyển sang chế độ chụp sử dụng zoom kỹ thuật số trên ống kính góc rộng. Điều này xảy ra kể cả khi người dùng chọn chụp với ống kính tele bằng tay.

Theo lý giải, đây là một tính năng hơn là một lỗi, và sự khác biệt về khẩu độ là nguyên nhân. Khẩu độ f/1.8 giúp ống kính góc rộng có độ mở lớn hơn, từ đó nhận được nhiều ánh sáng hơn trong môi trường thiếu sáng so với ống kính tele. Do đó, có thể Apple muốn người dùng thu được một tấm ảnh chất lượng thấp, còn hơn chỉ ghi lại bóng tối.

Việc tự động chuyển đổi qua ống kính góc rộng trên camera kép của iPhone 7 Plus là chi tiết thú vị. Nó sẽ giúp cho người đam mê chụp ảnh có thêm thông tin trước khi sáng tạo những tác phẩm độc đáo từ smartphone này.

Trải nghiệm tính năng zoom trên iPhone 7 Plus:

 

Bảo Lâm
Video: GottaBeMobile

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm