Nội dung
Ống kính siêu mỏng của canon gây ồn khi quay video

Canon 40 mm f/2.8 STM.

40 mm f/2.8 STM là ống kính Pancake đầu tiên của Canon và được hãng giới thiệu cách đây hai tuần cùng với mẫu EOS 650D. Những thử nghiệm đầu tiên cho thấy đây quả thực là một ống kính rất chất lượng, đặc biệt là so với tầm giá 200 USD. Trang LensPentals cho biết đã không kỳ vọng nhiều vào chất lượng sản phẩm cho tới khi được tận tay cầm và đánh giá thử.

Ống kính có tốc độ lấy nét rất nhanh, lá khẩu cho bokeh tròn hơn so với thông dụng 7 lá khẩu như các ống kính thông thường hiện tại. Ngoài ra, độ sắc nét cũng khá ấn tượng (thử nghiệm trên mẫu 5D Mark II).

Tuy nhiên, điều nhiếp ảnh gia Dan Carr băn khoăn nhất chính là động cơ lấy nét tự động AF hoạt động gây ồn trong chế độ quay video và người dùng sẽ phải sử dụng microphone ngoài để có được âm thanh trong cho các đoạn phim của mình.

Thông thường, nếu ống kính gây ồn, người dùng có thể tắt lấy nét tự động và chuyển qua lấy nét tay để giảm thiểu hoặc với các ống kính L, người dùng chỉ cần xoay vòng chỉnh nét, mô-tơ bên trong sẽ mặc định để người dùng điều chỉnh mà không tham gia quá trình lấy nét. Tuy nhiên, động cơ lấy nét STM trên ống kính mới có thể đã được thiết kế theo một cách khác. Ngay cả khi chuyển sang chế độ lấy nét bằng tay, mô-tơ STM vẫn tham gia vào việc di chuyển thấu kính trong hệ thống và gây ồn.

Đây là điều khá bất ngờ với 40mm f/2.8 STM do sản phẩm được đánh giá lấy nét yên tĩnh hơn nhiều trong so sánh với ống kính 50mm f/1.8 II nhưng lại gây ồn khi quay video.

Canon hiện chưa đưa ra bình luận nào về thông tin này.

Dưới đây là đoạn video quay thử bằng ống kính Canon 40mm f/2.8 STM và gây ồn.

Hoài Anh
Video: Youtube/Petapĩel

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Leica M-RED edition giá 1.8 triệu đô

siêu phẩm này do Jonathan Ive thiết kế đặc biệt, được sản xuất dành cho cuộc đấu giá từ thiện (RED) Global Fund của ca sĩ Bono thuộc ban nhạc U2. Sản phẩm sử dụng vỏ nhôm nguyên khối với hơn 21.900...

Xem thêm  

Sony A7R và Nikon Df, chọn cái nào?

​ Nikon Df - chiếc máy ảnh có cảm biến ảnh FX full-frame mới nhất của Nikon đang được nhiều người chờ đợi vì sự độc đáo trong dòng DSLR của nó. Đó là sự kết hợp phong cách cổ điển của Nikon...

Xem thêm  

Máy ảnh không dùng để chụp ảnh

Model máy ảnh độc đáo có phần " bội thực " này có tên Konstruktor từ một hãng máy ảnh không kém phần duyên dáng là Lomo. Những model máy ảnh khác của Lomo đa số đều có kiểu dáng " lạ đời " và sử...

Xem thêm