Nội dung

Hai nhà thiết kế nổi tiếng với các trang phục dành cho những ngôi sao hàng đầu Hollywood như Madonna và Naomi Campbell trở thành nhân vật chính của phiên tòa xử tội gian lận thuế hôm 3/12 ở Italy. Đây được coi là một trong những vụ việc liên quan tới thuế nổi tiếng nhất ở Italy, nơi mà chính phủ của Thủ tướng Mario Monti vừa khởi động cuộc chiến chống gian lận thuế.  

Hai nhà thiết kế phủ nhận các cáo buộc và không có mặt tại phiên tòa hôm 3/12 mà cử luật sư đại diện. Tại phiên tòa, công tố viên Laura Pedio cáo buộc, cả hai đã bán thương hiệu D&G (Dolce & Gabbana) cho một công ty mà họ lập ra ở Luxembourg từ năm 2004. Mục đích của hành động là để tránh việc phải đóng thuế ở Italy, nơi thuế suất thuộc hàng cao nhất thế giới.

Ông chủ dolce
Hai nhà thiết kế domenico dolce and Stefano Gabbana. Ảnh: Wenn.

Tại buổi điều trần hôm thứ hai, luật sư của Dolce và Gabbana yêu cầu tòa án bãi bỏ cáo buộc gian lận thuế. Theo luật sư của hai nhà thiết, các tính toán của tòa không dựa trên bất cứ quy luật nào và không có chứng cớ rõ ràng nào việc họ gian lận 1,3 tỷ USD tiền thuế. Tòa án sẽ ra quyết định vào 14/12. Nếu tội trạng bị chứng minh, hai ông trùm nổi tiếng của làng thời trang đối mặt với nguy cơ 5 năm tù.

Năm ngoái, cả hai trắng án tại phiên tòa ở Milan với những cáo buộc tương tự, nhưng tòa án cấp cao hơn đã không chấp thuận và buộc đưa vụ việc ra xét xử lại. Hai nhà thiết kế - những người đã mang cảm hứng từ vùng đảo Sicily quê hương và phong cách sống ngọt ngào của Italy những năm 1950 vào các thiết kế - gần như im lặng kể từ phiên tòa năm ngoái. stefano gabbana khi đó tỏ ra bức xúc và nói rằng họ có thể rời bỏ đất nước. Hiện cả Domenico Dolce và Stefano Gabbana đều chưa lên tiếng về vụ việc.

Song Ngư

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục