Nội dung
Một nghiên cứu mới phát hiện ra rằng việc thường xuyên uống một ly nước ép trái cây vào buổi sáng trong thời gian dài sẽ làm tăng đáng kể các nguy cơ cho sức khỏe.

 Những người thường xuyên uống nước ép trái cây có huyết áp cao hơn đáng kể so với những người thỉnh thoảng mới uống, thậm chí nó có thể còn làm tăng nguy cơ các vấn đề như đau tim hoặc đau thắt ngực, nhà khoa học thuộc Đại học Công nghệ Swinburne Hawthorn, Úc, cho biết. 

Tác giả nghiên cứu, tiến sĩ Matthew cho biết, phát hiện của họ là rất quan trọng bởi vì từ trước đến nay chúng ta vẫn cho rằng nước trái cây rất tốt cho cơ thể và uống bao nhiêu cũng được. Thực tế không phải như vậy. Ông nói với Daily Express: "Mặc dù các loại nước ép có thể chứa các vitamin thiết yếu nhưng chúng cũng chứa lượng đường cao có lượng chất xơ không đáng kể. Vậy nên, nếu thường xuyên uống nước ép trái cây có thể góp phần khiến cho lượng đường nạp vào cơ thể quá nhiều, từ đó làm trầm trọng thêm nguy cơ tăng huyết áp (huyết áp cao) và bệnh tim mạch". 

Nước ép trái cây - không phai luc nao cung tôt

Thường xuyên uống một ly nước ép trái cây vào buổi sáng trong thời gian dài có thể làm tăng đáng kể nguy cơ sức khỏe. Ảnh minh họa

Nước ép trái cây còn được coi là góp phần làm tăng nguy cơ béo phì và bệnh tiểu đường bởi mỗi khầu phần 250ml nước ép trái cây chứa 115 calo, tương đương với bảy muỗng cà phê đường, trong khi một lon cola chỉ có 139 calo. Tuy nhiên, kết luận này chưa được thuyết phục lắm vì các loại trái cây khác nhau sẽ có lượng đường khác nhau.

Nước ép trái cây còn là "thủ phạm" gây sâu răng ở trẻ em. Ở Anh, cứ 8 trẻ em dưới 3 tuổi thì có 1 trẻ bị sâu răng. Theo các nha sĩ thì nguyên nhân của vấn đề thường là do cha mẹ cho trẻ uống thức uống chứa nhiều đường như nước trái cây bằng chai và cốc. 

Tổ chức Y tế Thế giới khuyến cáo người dân không nên tiêu thụ nhiều hơn 6 muỗng cà phê đường mỗi ngày. 

(Nguồn: DailyMail)

Tin Update
  • 15/10/14 14:18 Nước ép bưởi có tác dụng giảm cân như thế nào?
  • 13/10/14 17:05 Tăng cường sức khỏe với quả Chà là khô
  • 09/10/14 21:51 Cảnh báo bạn có thể bị trầm cảm
  • 08/10/14 16:49 Mặc áo ngực khi ngủ và những điều chị em cần biết

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm