Nội dung

Tác dụng tuyệt với của đậu đen 

Theo một nghiên cứu, được công bố trên tạp chí Nông nghiệp và Hóa thực phẩm (JAFC) của Hoa Kỳ: Trong đậu đen có chứa nhiều hợp chất anthocyanins – một chất chống ô xy hóa giống chất có trong nho, quả mâm xôi, dâu tây… tuy nhiên có hàm lượng cao gấp 10 lần các loại quả trên. Quan trọng hơn đậu càng đen, càng thẫm màu thì lại càng giàu hóa chất anthocyanins. Bên cạnh đó, trong đậu đen còn chứa nhiều sắt giúp cơ thể làm tăng lượng hồng cầu trong máu, giúp cải thiện sắc tố da đồng thời giúp bạn trông khỏe mạnh và tươi tắn hơn.

Tốt cho xương

Trong đỗ đen có chứa nhiều dưỡng chất như: sắt, phospho, canxi, magie, đồng, kẽm góp phần xây dựng đồng thời duy trì cấu trúc cũng như sức khỏe của xương rất tốt cho xương.

Nước đậu đen thần dược chống lão hoá trắng da giải nhiệt chị em đừng bỏ qua

 (Ảnh minh hoạ, nguồn Internet)

Cải thiện bệnh tiểu đường

Ăn đỗ đen giúp người bị bệnh tiểu đường type 1 giảm được lượng đường huyết, người bị tiểu đường type 2 sẽ cải thiện được đường máu, mỡ máu và insulin.

Giảm huyết áp

Đỗ đen có chứa ít natri, nhiều kali, magie và canxi tất cả các dưỡng chất này đều có tác dụng làm giảm huyết áp 1 cách tự nhiên.

Giảm cân

Khi ăn đỗ đen bạn sẽ cảm thấy no và giảm cảm giác thèm ăn, do đó làm giảm được lượng calo hấp thu.

Cách chế biến nước đậu đen thơm mát đúng điệu 

Nguyên liệu:

- Đậu đen 100g

- Nước 1 lít

Nước đậu đen thần dược chống lão hoá trắng da giải nhiệt chị em đừng bỏ qua

 (Ảnh minh hoạ, nguồn Internet)

Cách làm:

Đậu đen mua về rửa sạch dưới vòi nước chảy, cho hết bụi bẩn, không cần ngâm

Bắc lên chảo và để lửa vừa, cho đậu đen vào rang lưu ý đảo liên tục để đậu không cháy và điều chỉnh lửa phù hợp.

Sau khi đậu được rang chín trút đậu ra đĩa. Bắc 1 nồi nước 1 lít nấu sôi, khi nước sôi cho hết số đậu đã rang vào nước và đun cho đậu sôi 10 phút, sau thời gian này đậy vung ủ thêm 10 phút nữa.

Cuối cùng, lọc bỏ xác đậu, lấy phần nước để nguội rót vào chai để uống dần, sẽ ngon hơn khi để trong tủ lạnh)

Với 1 lit nước, bạn nên chia làm 4 ly, mỗi ly 250ml, uống ngày 2 ly trước khi ăn 2 bữa chính, các dưỡng chất trong đậu đen sẽ giúp giảm cân, khiến da mịn màng và trắng đồng thời làm tóc mượt mà và chắc hơn. Thêm nữa, bạn không cần cho đường vào hỗn hợp vì đậu đen cũng có vị ngọt thanh đạm trong đó rồi. 

Tổng hợp

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục