Nội dung

Sáng 16/7 tại TP HCM, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên và Hội sinh viên Việt Nam họp báo phát động cuộc thi "Nữ sinh viên Việt Nam duyên dáng 2013" với chủ đề "Vẻ đẹp của sự thông minh”. cuộc thi là hoạt động chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ IX và Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11).

Ban tổ chức không lấy tên cuộc thi là "hoa khôi" hay "sắc đẹp" nhằm mục đích để tôn vinh sự "duyên dáng" của nữ sinh. Chữ "duyên" bao gồm tài năng, trí truệ, chữ "dáng" là ngoại hình được cụ thể hóa bằng số đo cơ thể.

Đối tượng dự thi là nữ công dân Việt Nam có độ tuổi 18 - 24 đang theo học bậc đại học, cao đẳng trên toàn quốc; các trường hoặc chi nhánh các trường đại học, cao đẳng của nước ngoài trên lãnh thổ Việt Nam.

nữ sinh viên vn duyên dáng 2013 lần đầu được tổ chức
Ban tổ chức cuộc thi.

Ông Nguyễn Phi Long, Phó Chủ tịch thường trực Hội Liên hiệp Thanh niên VN, phát biểu: "Qua cuộc thi này, các nữ sinh viên thể hiện tài năng, trí tuệ, phong cách sống năng động nhưng vẫn giữ được nét thanh lịch, duyên dáng, nhân ái truyền thống vốn có của người phụ nữ Việt Nam. Đây là thế hệ góp phần nâng cao nhận thức về “đức, trí, thể, mỹ” của tuổi trẻ trong xã hội hiện nay".

Thời gian diễn ra cuộc thi từ tháng 7 đến tháng 11/2013. Vòng Sơ khảo sẽ được tổ chức tại 7 tỉnh, thành phố gồm: Hà Nội, Thái Nguyên, Đà Nẵng, Đăk Lăk, Khánh Hòa, TP HCM và Cần Thơ. Vòng bán kết được tổ chức tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP HCM. Đêm chung kết và trao giải dự kiến diễn ra tối 17/11 tại TP HCM.

Giải nhất "Nữ sinh viên Việt Nam duyên dáng 2013" trị giá 200 triệu đồng tiền mặt, giải nhì là 100 triệu đồng, giải ba là 50 triệu đồng. Ngoài ra, ban tổ chức còn trao các giải: Nữ sinh viên được bình chọn nhiều nhất, Nữ sinh viên tài năng, Nữ sinh viên thân thiện, Nữ sinh viên mặc áo dài đẹp nhất.

Top 10 vào Chung kết được tham gia hành trình "Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương" ra thăm Trường Sa do Trung ương Đoàn tổ chức năm 2014.

* Quy định đối với nữ sinh dự thi:

Các nữ sinh tham gia cuộc thi phải có điểm trung bình chung tích lũy từ 2.0 trở lên đối với hệ đào tạo tín chỉ, điểm trung bình học tập từ 5.0 trở lên đối với hệ đào tạo niên chế của 2012 - 2013, hoặc đạt từ giải khuyến khích trở lên trong các kỳ thi Olympic các môn học, các hội nghị, các cuộc thi cấp toàn quốc và quốc tế, có công trình nghiên cứu khoa học đạt giải ba cấp trường trở lên.

Thí sinh dự thi cần có đạo đức, lối sống tốt, không vi phạm pháp luật và quy chế của nhà trường: điểm rèn luyện từ 70 điểm, có chiều cao từ 1,6 m trở lên, có năng khiếu trong các lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật, hội họa, âm nhạc, ca múa, ẩm thực, nấu ăn, may vá, võ thuật… Ứng viên là người chưa từng kết hôn, chưa sinh con (thí sinh đã tổ chức cưới theo phong tục tập quán truyền thống của dân tộc nhưng chưa đăng ký kết hôn không được tham dự cuộc thi), chưa qua phẫu thuật thẩm mỹ hoặc chuyển đổi giới tính, có đủ sức khỏe tham gia cuộc thi (có giấy khám sức khỏe của cơ quan y tế có thẩm quyền).

Đối với sinh viên năm thứ nhất năm học 2013-2014, phải có giấy báo nhập học của trường trúng tuyển, sau khi nhập học phải có xác nhận của nhà trường sinh viên theo học và năm học lớp 12 có hạnh kiểm tốt (bản sao công chứng học bạ trung học phổ thông).

Các thí sinh đang là sinh viên đã lọt vào top 3 các cuộc thi Hoa hậu, Hoa khôi, Người đẹp năm 2011, 2012, 2013 cấp tỉnh, thành phố, khu vực trở lên (có giấy chứng nhận, đủ điều kiện đủ hồ sơ theo quy định) sẽ được ban tổ chức xem xét để đặc cách vào vòng chung khảo cuộc thi khu vực.

Tâm Giao

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục